เป็นอีกหนึ่งหนังซูเปอร์ฮีโรที่ข่าวคราวภาคต่อเงียบหายจนหลายคนเกือบลืม แต่ล่าสุด ‘Shazam! Fury of the Gods’ ก็เผยฟุตเทจแรกให้เราได้เห็นกันแล้วในงาน DC FanDome 2021 โดยในฟุตเทจก็มีรายละเอียดที่น่าสนใจมากมาย ทั้งครอบครัว Shazam ที่กำลังต่อสู้กับวายร้าย และตัวร้ายใหม่ที่รับบทโดย เฮเลน เมียร์เรน (Helen Mirren) และ ลูซี หลิว (Lucy Liu)

‘Shazam! Fury of the Gods’ กำกับโดย เดวิด เอฟ. แซนด์เบิร์ก (David F. Sandberg) ส่วนนักแสดงยังได้นักแสดงหน้าเก่ากลับมารับบทเดิม ทั้งแซกคารี เลวี (Zachary Levi) ในบท Shazam, แอชเชอร์ แองเจิล (Asher Angel) ในบท Billy Batson และแจ็ก ดีแลน เกรเซอร์ (Jack Dylan Grazer) ในบท Freddy Freeman เพื่อนรักของ Billy ส่วนวายร้ายใหม่ได้ตัวแม่อย่างเมียร์เรนมารับบท Hespera และหลิวมารับบท Kalypso นอกจากฟุตเทจจะเผยให้เห็นตัวร้ายคนใหม่แล้ว ในคลิปพิเศษสำหรับแฟน ๆ จากงาน DC FanDome 2021 ยังมีเบื้องหลังให้เราได้ดูกัน และนั่นทำให้เรารู้ว่า ‘Shazam! Fury of the Gods’ ถ่ายทำเสร็จเรียบร้อยแล้วด้วย

ส่วนเรื่องย่อของภาคใหม่ที่เผยออกมาจะเกี่ยวกับการใช้ชีวิตที่สมดุลระหว่างการเป็นมนุษย์ปกติและการเป็นฮีโรของสมาชิกครอบครัว Shazam แต่ขณะที่ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี เทพธิดา Hespera และ Kalypso ก็มาเยือนและเริ่มสร้างความวุ่นวาย ดูเหมือนเรื่องราวในภาคนี้จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับตำนานเทพกรีก-โรมันเพราะมีทั้งสัตว์ร้ายในตำนานอย่างฮาร์ปี มิโนทอร์ และมังกรมาปรากฎตัวด้วย

‘Shazam!’ ถือเป็นหนังฮีโรของจักรวาล DCEU ที่ทำรายได้ต่ำแต่กลับประสบความสำเร็จสูงมากทั้งในแง่คำวิจารณ์และความชื่นชอบของแฟน ๆ หลังจากหนังภาคแรกประสบความสำเร็จก็มีข่าวการสร้างภาคแยกอย่าง ‘Black Adam’ รับบทโดยเดอะ ร็อก – ดเวย์น จอห์นสัน (The Rock – Dwayne Johnson) ตามมา

ส่วนโปรแกรมฉายของ ‘Shazam! Fury of the Gods’ จะเป็นช่วงไหนนั้น ต้องรอติดตามกันต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร ; สุชยา เกษจำรัส