“Lavender” บทเพลงล่าสุดจาก ‘Patrickananda’ (แพทริคอนันดา) หนุ่มอินโทรเวิร์ตสุดโรแมนติกเจ้าของบทเพลงฮิต 11 ล้านวิว “จันทร์อังคารพุธพฤหัสศุกร์เสาร์อาทิตย์ (Everyday)” ศิลปินหนุ่มไทยเชื้อสายนิวซีแลนด์ ศิลปินเบอร์แรกของค่าย D.U.M.B. Recordings (ดัมบ์ เรคคอร์ดดิงส์) ในเครือของ Warner Music ที่มาพร้อมกับงานดนตรีในสไตล์อาร์แอนด์บีและน้ำเสียงที่มีเสน่ห์ กับบทเพลงที่พูดถึงความผิดพลั้งของคนเราที่ในวันเวลาที่มีกันไม่ยอมดูแลความสัมพันธ์ให้ดี จนวันสุดท้ายของความสัมพันธ์ได้มาถึงในเวลานั้นแม้เราจะอยากให้ความทรงจำดี ๆ ระหว่างกันได้ทำหน้าที่เรียกร้องให้คนที่เรารักกลับมาแค่ไหน ถ้าคนหนึ่งหมดความผูกพัน ความหวังนั้นก็จะไม่มีวันเกิดขึ้นจริง

นอกจากเพลงจะดีมาก ๆ แล้วต้องชื่นชม MV ด้วยว่าช่วยถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงได้ดีมาก กับสไตล์การเล่าเรื่องแบบลองเทคเปิดมาชายหนุ่มเราก็กลิ้งลงมาจากกระโปรงรถ ! และพบว่าตัวเองกำลังโดนปล่อยลอยแพในสถานที่ห่างไกลไร้ผู้คน ได้แต่วิ่งตามรถของสาวคนรักที่กำลังเทเขาด้วยใจอันเด็ดเดี่ยว (เธอคงแค้นมากเลยทีเดียว ถ้าใครโดนทิ้งแบบนี้มีเหวอแน่ !) ทั้งชุดของชายหนุ่ม อารมณ์แค้นของหญิงสาว การเทสุดโหดและอารมณ์ปริศนาที่พาให้เราอยากรู้อยากเห็น ดูไปดูมาก็ชวนให้คิดถึงหนังเรื่อง “Old Boy” ของพักชานวุคเหมือนกันนะ

การใช้ลองเทคทำให้เราจดจ่อกับเพลงและอารมณ์ของ Patrickananda ที่กำลังวิ่งตามเพื่อขอเวลาและรักษาความสัมพันธ์ กล้องเคลื่อนไหวจับใบหน้า ท่าทาง และอารมณ์ได้ดี แถมยังใช้สิ่งของในการเล่าเรื่องได้อย่างฉลาด ในขณะที่ผู้ชมอย่างเรา ๆ ก็เฝ้าอยากรู้ว่าสุดท้ายเรื่องราวจะจบลงอย่างไรและอยากจะดูหน้าสาวใจเด็ดคนนี้สักทีว่าทำไมถึงได้เฉียบขนาดนี้

จะเฉียบขนาดไหนไปฟังและชม MV เพลง “Lavender” จาก Patrickananda กันเลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส