วิน ดีเซล (Vin Diesel) ได้โพสต์อินสตาแกรมกล่าวกับแฟน ๆ เกี่ยวกับความคืบหน้าของแฟรนไชส์ Riddick ที่เขาเป็นผู้อำนวยการสร้างว่า “สำหรับใครที่มักจะถามถึงความคืบหน้าของ Riddick นั้น วันนี้ผมได้คืบหน้าในการพูดคุยไปมาก ขอบคุณ Universal ที่เชื่อมั่นในแฟรนไชส์นี้ตลอดมา ผมตื่นเต้นมาก และหวังว่าคุณจะตื่นเต้นด้วยเช่นกัน”

วิน ดีเซล ได้แสดงในภาพยนตร์เรื่องแรกในแฟรนไชส์ ‘Riddick’ ในชื่อ ‘Pitch Black’ (2000) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญที่มีเอกลักษณ์จากฝีมือการกำกับของ เดวิด ทูไฮ (David Twohy) จากนั้น ดีเซล พยายามผลักดันภาพยนตร์ให้ขึ้นเป็นภาพยนตร์ไซไฟระดับมหากาพย์ในชื่อ ‘The Chronicles of Riddick’ (2004) แต่ไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

ท้ายที่สุด ดีเซล และทูไฮก็ได้กลับมายังพื้นฐานที่ทำให้แฟรนไชส์นี้โด่งดังในชื่อเรียบ ๆ ว่า ‘Riddick’ ที่กลับมาพร้อมอารมณ์ระทึกขวัญอีกครั้ง

Riddick
‘Riddick’ (2013) : ภาพจาก Universal Pictures

ทั้งนี้ได้ความพยายามพัฒนาโปรเจกต์ ‘Riddick 4’ มาตั้งแต่ต้นปี 2014 เมื่อ ดีเซล ได้ประกาศว่า Universal Studios ได้แสดงความสนใจที่จะสานต่อแฟรนไชส์นี้ภายหลังจากที่ ‘Riddick’ สามารถทำยอดจำหน่ายในเวอร์ชัน DVD ได้อย่างน่าประทับใจ โดยวางแผนจะเริ่มงานสร้างในปี 2017 แต่โปรเจกต์ก็เงียบหายไป

ต่อมาในปี 2019 ดีเซลได้ประกาศว่าบทของ ‘Riddick 4’ ได้เขียนเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยจะใช้ชื่อว่า ‘Furya’ หรือที่อ่านว่า ‘ฟิวเรีย’ ซึ่งเป็นชื่อดาวบ้านเกิดของ Riddick และเมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา ดีเซล ก็ได้ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมว่าโปรเจกต์ได้เดินหน้าไปมากแล้ว

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส