สถานการณ์โควิดยังคงระบาดต่อเนื่องทั่วโลก ทำให้บางประเทศต้องงดกิจกรรมที่ต้องรวมกลุ่มคนเป็นจำนวนมาก อย่างในประเทศอินเดีย ถึงกับต้องลดขนาดหรือยกเลิกการจัดงานแต่งงานไปเลยทีเดียว เพราะประเทศอินเดียเป็นประเทศหนึ่งที่มีพิธีรีตองยิ่งใหญ่อลังการตามความเชื่อของศาสนาพราหมณ์ฮินดูที่คนส่วนใหญ่นับถือกัน แต่มีคู่รักคู่หนึ่งกลับพบว่านั่นไม่ใช่ปัญหาและเขามองว่าไม่ได้ผลกระทบใดใด จึงผุดไอเดียจัดงานแต่งสุดเก๋บน Metaverse

Dinesh Sivakumar Padmavathi และ Janaganandhini Ramaswamy

Dinesh Sivakumar Padmavathi เจ้าบ่าววัยรุ่นคริปโทฯ ผู้คลั่งไคล้เทคโนโลยีบล็อกเชนและสกุลเงินดิจิทัล ในวัย 24 ปี จับมือร่วมกับแพลตฟอร์ม TardiVerse เพื่อสร้างโลกเสมือนจริงที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฮอกวอตส์ ส่วนพิธีแต่งงานตามกฎหมายก็จะยังคงจัดขึ้นต่อหน้าเพื่อนสนิทและญาติในหมู่บ้านของเจ้าสาว ซึ่งอยู่ในเขต Krishnagiri รัฐทมิฬนาฑู

อวาตาร์ของทั้งคู่และฉากหลังที่ได้รับแรงบันดาลใจจากฮอกวอตส์

โดยทั้งคู่จะเข้าสู่ระบบเพื่อเข้าร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 150,000 รูปีอินเดียหรือประมาณ 66,400 บาท เพื่อออกแบบ พัฒนา และเป็นเจ้าภาพ ในงานแต่งหนึ่งชั่วโมงนี้จะได้เห็นคู่บ่าวสาวพูดกับแขกที่เข้าร่วมงานแบบเสมือนจริง ที่สำคัญสามารถเข้าไปสำรวจปราสาทและปรับแต่งรูปลักษณ์และเครื่องแต่งกายของอวาทาร์ได้ นอกจากนี้ยังสานฝันเจ้าสาวด้วยการสร้างอวาตาร์พ่อของเขาที่ถึงแก่กรรมเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว เพื่ออวยพรให้ทั้งคู่ ในงานแต่งครั้งนี้ด้วย

อวทาร์ของบิดาผู้ล่วงลับของเจ้าสาวซึ่งเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส