HONNOW บริษัทออกแบบที่มักนำเสนอความคิดสร้างสรรค์รูปแบบเชิงศิลปะ เปิดตัว “Tempura Yokai Mascot Figure” กาชาปองที่นำโยไคกับเทมปุระมารวมกัน และได้บริษัท Qualia จัดจำหน่าย

เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักเทมปุระอาหารทอดชนิดหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น ที่มีส่วนประกอบเป็นเนื้อและผักมาชุบแป้งทอดในน้ำมันร้อน ๆ เมื่อทอดเสร็จจะมีสีเหลืองทองสวยงาม แต่อาหารทอดชนิดนี้ถูกนำมาผสมผสานกับโยไค ภูติผีปีศาจของประเทศญี่ปุ่น ผสมจนเป็น “Tempura Youkai”

ผู้ออกแบบผลงานชิ้นนี้คือ โนริอากิ ทานิมูระ (Noriaki Tanimura) ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ HONNOW และได้ทีมโมเดลลิ่งจาก ZERO Studio มาปั้นโมเดลให้ ซึ่งสตูดิโอนี้เคยคว้าแชมป์โลกสร้างแบบจำลองมาก่อน

Tempura Youkai มี 6 แบบด้วยกัน ประกอบไปด้วย กุ้ง มะเขือม่วง ฟักทอง พริกชิชิโตะ เห็ดชิตาเกะ และแบบลับ ราคาชิ้นละ 400 เยน วางจำหน่ายตามตู้กาชาปองทั่วประเทศญี่ปุ่นแล้ว

รูปจาก https://honnow-tokyo.com/

ตัวชิ้นงานมีการลงสีที่สวยงาม ละเอียดอ่อน พร้อมกับใช้เรซินคุณภาพดี เพื่อให้ชิ้นงานออกมามีคุณภาพดีที่สุด ดีกว่ากาชาปองทั่ว ๆ ไป

ไม่รู้ว่า Tempura Yokai Mascot Figure จะมีเข้ามาให้แฟนของจิ๋วในประเทศไทยได้สะสมกันไหม ลองตามหาตามร้านค้าที่มีกาชาปองวางขายกันดู

อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส