เมื่อต้นเดือนมกราคม 2022 ที่ผ่านมา เพลง ‘We Don’t Talk About Bruno’ จากแอนิเมชัน ‘Encanto’ ของ Disney ได้ขึ้นอันดับที่ 4 บนชาร์ตบิลบอร์ด 100 (Billboard 100) ซึ่งเป็นความสำเร็จเทียบเท่ากับเพลงสุดฮิตตลอดกาลของ Disney อย่าง ‘Can You Feel the Love Tonight’ จาก ‘The Lion King’ (1994) และ ‘Colors of the Wind’ จาก ‘Pocahontas’ (1995)

ล่าสุด Variety ได้รายงานว่า ‘We Don’t Talk About Bruno’ ได้ติดอันดับที่ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ด 100 ซึ่งเป็นเพลงที่ 2 ของ Disney ที่ประสบความสำเร็จในระดับนี้ ถัดจากเพลง ‘A Whole New World’ จากแอนิเมชัน ‘Aladdin’ (1992) เมื่อ 29 ปีก่อน

นอกจากนี้ เพลง ‘We Don’t Talk About Bruno’ ยังติดอันดับที่ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ด 200 (Billboard 200) เป็นครั้งที่ 3 ในระยะเวลา 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จยิ่งกว่าเพลง ‘Let It Go’ จากแอนิเมชัน ‘Frozen’ เคยสร้างปรากฏการณ์ฮิตไปทั่วโลก แต่ขึ้นสูงสุที่อันดับที่ 5 เท่านั้น

‘We Don’t Talk About Bruno’ กลายเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายของแอนิเมชัน ‘Encanto’ ที่เข้าฉายเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งแม้แต่ ลิน มานวยล์ มิแรนด้า (Lin-Manuel Miranda) ผู้ประพันธ์เพลง ก็ยังประหลาดใจ

ในขณะเดียวกัน ตัวแอนิเมชันเองก็เพิ่งได้รับรางวัลลูกโลกทองคำสาขาแอนิเมชันยอดเยี่ยม และกวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 228 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 7,600 ล้านบาท และมีโอกาสสูงที่จะประสบความสำเร็จบนเวทีออสการ์ด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส