เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ‘A Man Called’ ภาพยนตร์คอมเมดี้ล่าสุดของนักแสดงเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์อย่าง ทอม แฮงส์ (Tom Hanks) ได้รับการขายให้แก่ Sony ไปด้วยมูลค่าสูงสุดของตลาดจำหน่ายภาพยนตร์ EFM (European Film Market) ในงานเทศกาลภาพยนตร์เบอร์ลิน ไปด้วยมูลค่าประมาณ 60 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,960 ล้านบาท

ด้วยดีลนี้ จะทำให้ Sony สามารถนำภาพยนตร์เรื่องนี้ไปฉายที่สหรัฐฯ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสปีนี้ได้

EFM เป็นหนึ่งใจตลาดจัดจำหน่ายภาพยนตร์ที่สตูดิโอยักษ์ใหญ่, สตูดิโออินดี และผู้ให้บริการสตรีมมิงให้ความสนใจ โดยดีลที่เป็นสถิติเดิมของ EFM นั้น คือ Netflix ที่ซื้อสิทธิ์การฉาย ‘The Pale Blue Eye’ ของ คริสเตียน เบล (Christian Bale) ไปด้วยมูลค่า 55 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,800 ล้านบาท

Tom Hanks
ทอม แฮงส์ ใน ‘Finch’ (2021) : ภาพจาก Netflix

‘A Man Called Otto’ เป็นภาพยนตร์ฟีลกู้ดที่ดัดแปลงจากภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมของประเทศสวีเดนอย่าง ‘A Man Called Ove’ เมื่อปี 2015 ว่าด้วยเรื่องราวของชายวัยเกษียณที่แสดงความไม่เป็นมิตรต่อเพื่อนบ้านใหม่ โดยได้ มาร์ก ฟอร์สเตอร์ (Marc Foster) ผู้กำกับ ‘Finding Neverland’ (2004) และ ‘World War Z’ (2013) มารับหน้าที่กำกับ

นอกจากแฮงส์แล้วนั้น ‘A Man Called Otto’ ยังได้นักแสดงมากฝีมือย่าง มาเรียน่า เทรวิโน (Mariana Treviño), ราเชล เคลเลอร์ (Rachel Keller) และ มานูเอล การ์เซีย-รัลโฟ (Manuel Garcia-Rulfo) มาร่วมแสดงด้วย

ในส่วนของบทในภาพยนตร์นั้น เป็นฝีมือของ เดวิด มากี (David Magee) ที่เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก ‘Life of Pi’ (2012)

ข้อมูลอ้างอิง : deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส