‘Uncharted’ ภาพยตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมสุดฮิตในชื่อเดียวกัน กำลังจะเข้าฉายในเร็ว ๆ นี้ โดยล่าสุดสื่อจากต่างประเทศได้เริ่มเปิดเผยคำวิจารณ์แรกจากการชมภาพยนตร์รอบสื่อมวลชน

ทั้งนี้ ได้มีคำวิจารณ์จากบางส่วนจากต่างประเทศที่ไม่ประทับใจต่อการดัดแปลงวิดีโอเกมที่แฟน ๆ ทั่วโลกเฝ้ารอ มาเป็นเวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันในครั้งนี้ อีกทั้งในขณะที่กำลังเขียนบทความอยู่นี้ ‘Uncharted’ ก็ได้คะแนนบนเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไปเพียง 48% เท่านั้น

Charlotte O’Sullivan จาก London Evening Standard

คุณไม่จำเป็นต้องเป็นเกมเมอร์ก็สามารถรัก ‘Uncharted’ ได้ คุณแค่ต้องเป็นคนที่ชอบภาพยนตร์คู่หู, แก้ปริศนา, เรือโจรสลัด และหน้าอก ทอม ฮอลแลนด์

Uncharted
ภาพจาก Sony Pictures

Clarisse Loughrey จาก Independent

อนาคตของการดัดแปลงวิดีโอเกมเป็นภาพยนตร์ในฮอลลีวูดต่อจากนี้ไปคงเป็นเรื่องยาก ถ้าหากยังไม่สามารถทำ ‘Uncharted’ ออกมาได้ดีกว่านี้

Kevin Maher จาก Times

แม้ว่า ทอม ฮอลแลนด์ (Tom Holland) จะเป็นที่รักของแฟน ๆ ทั่วโลกใน ‘Spider-Man’ แต่นั่นกลับตรงข้ามเมื่อเขามารับบทบาร์เทนเดอร์ที่กลายมาเป็นนักล่าสมบัติที่ออกตามหาทองคำ Magellan ที่หายไป

Danny Leigh จาก Financial Times

ภาพยนตร์ให้ความรู้สึกอึดอัดและขาดความสนุกเมื่อทำหยอกล้อไปกับภาพยนตร์คลาสสิกในแนวเดียวกัน ถ้าหากคุณดู ‘Raiders of the Lost Ark’ หรือ ‘Police Story’ ของ เฉินหลง แล้วไม่สนุก ก็ไม่ควรชมภาพยนตร์เรื่องนี้

Uncharted
ภาพจาก Sony Pictures

Robbie Collin จาก Daily Telegraph

ตัวละครนักล่าสมบัติยังดูไม่หนักแน่นและขี้เล่นมากเกินไปตามสไตล์ของ ทอม ฮอลแลนด์

Peter Bradshaw จาก Guardian

นี่เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นตามสิ่งที่ผู้ชมคาดหวังว่าจะได้ชมจากาภพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกม PlayStation กันแบบตรง ๆ

Uncharted
ภาพจาก Sony Pictures

Helen O’Hara จาก Time Out

คาแรกเตอร์ดูเมือนจะสร้งาความน่ารำคาญมากกว่าความพึงพอใจให้แก่เหล่าแฟนเกมตัวยง

Matt Looker จาก Total Film

‘Uncharted’ ทำได้ดีในการเติมเต็มช่องโหว่ของตลาดภาพยนตร์ในตอนนี้ แต่ถ้าจะให้ซีรีส์นี้ไปได้ไกลก็จำเป็นต้องสร้างเสน่ห์ให้แก่ตัวละครมากขึ้น

Uncharted
ภาพจาก Sony Pictures

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์ในรอบสื่อมวลชนจากต่างประเทศเท่านั้น จึงยังไม่ควรตัดสินตัวภาพยนตร์ก่อนที่จะได้รับชมจริง ๆ ในโรงภาพยนตร์ ซึ่ง ‘Uncharted’ มีกำหนดการฉายในประเทศไทย วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2022 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส