เปิดตัววันแรกในไทยไปแล้วด้วยรายได้กว่า 40 ล้านเฉพาะค่ายเมเจอร์ เชื่อว่าถึงตอนนี้หลาย ๆ คน คงได้สัมผัสประสบการณ์ฮือฮากันไปแล้ว กับหลาย ๆ เสียงที่กล่าวขวัญว่านี่คือหนังที่มาร์เวลที่ดีที่สุด สนุกที่สุด ตอนนี้ลองมาอ่านเกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น่าสนใจเกี่ยวกับหนังกันดูมั่ง เผื่อได้มีข้อมูลไปคุยกับเพื่อน ๆ กัน

  • ต้นทุนในหนังไม่เป็นที่เปิดเผย มีเพียงแต่หลุดรอดจากบทสัมภาษณ์ของ แดเนี่ยล บรูห์ ผู้รับบท ซิโม ว่า “ทุนสร้างมันมหาศาลมาก สามารถเอาไปสร้างหนังอื่นได้ 20 เรื่องเลย” เฉพาะค่าตัวของ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ก็ปาไป 40 ล้านเหรียญแล้ว ปีนี้โรเบิร์ต ดาวนีย์ ได้ตังค์จากมาร์เวลไป 80 ล้านเหรียญแล้ว 40 ล้านจากส่วนแบ่งย้อนหลังของหนัง The Avengers : Age Of Ultron และอีก 40 ล้านเป็นค่าตัวงวดแรกของ Captain America : Civil war ใช้ไงหมดวะเนี่ย

falconamerica

เรดวิง ในหนังเป็นโดรน แต่ในหนังสือการ์ตูน เรดวิง เป็นเหยี่ยวจริง ๆ ที่เป็นคู่หูของ ฟอลคอน

  • ทอม ฮอลแลนด์ ก่อนที่จะได้มารับบทสไปเดอร์แมน เขาต้องผ่านหลายขั้นตอนในการคัดเลือก ขั้นสุดท้ายคือต้องทดสอบบทจริงกับ โรเบิร์ต ดาวนีย์ และ คริส อีแวน เพื่อให้เห็นภาพจริงว่าถ้าขึ้นจอด้วยกันแล้วจะออกมาเป็นอย่างไร

ZolawithRedSkul-CATFA

  • ในการ์ตูน เรด สกัล ตัวร้ายของกัปตันอเมริกา จะมีบทบาทมากใน Civil War แต่ในหนังถูกตัดออกไป ฮิวโก้ วีฟวิ่ง ผู้รับบท เรด สกัล เองก็เปรยว่าไม่อยากกลับมารับบท เรด สกัล แล้ว เพราะเหนื่อยหน่ายกับขั้นตอนการแต่งหน้าที่ยาวนานมาก แต่อย่างไรก็ตาม ฮิวโก้ ก็ยังติดสัญญาอยู่กับมาร์เวลอีก 2 เรื่อง

Captain-America-Chris-Evans-Chopper

  • ผู้กำกับ โจ รุสโซ บอกว่าฉากที่ทรงพลังที่สุดในเรื่องนี้คือฉากที่ สตีฟ โรเจอร์ ดึงเฮลิคอปเตอร์ด้วยมือเปล่า , คริส อีแวน เตรียมพร้อมสำหรับฉากนี้อย่างมาก เขาเข้ายิมฟิตร่างกายอย่างหนักเพื่อให้ร่างดูบึกบึนมีมัดกล้าม คนดูได้เห็นถึงความแข็งแกร่งของร่างกายเขาที่สามารถยื้อเฮลิคอปเตอร์ไว้ได้ ฉากนี้ทีมงานเอาเฮลิคอปเตอร์จริงห้อยไว้กับเครนแล้วค่อยให้คริสดึง
  • เดิมที มาร์ค รัฟฟาโล ได้ร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย แต่สุดท้ายฉากของเขาก็ถูกตัดออกแล้วให้บทบรู๊ซ แบนเนอร์ของเขาไปมีบทบาทใน Thor:Ragnarok แทน

Captain-America-Civil-War-Trailer-2-Thunderbolt-Ross

  • บทนายพล แธดเดียส รอสส์ เคยปรากฎตัวมาแล้วในหนัง Incredible Hulk (2008) ทำให้ Captain America : Civil War เป็นหนังเรื่องแรกในจักรวาลมาร์เวลที่มีส่วนเชื่อมโยงกับหนัง Hulk เวอร์ชั่นก่อนหน้า ทั้งที่เรื่องราวในหนังมาร์เวลที่ผ่านมา พยายามตัดจุดเชื่อมโยงกับหนัง Hulk ก่อนหน้า อย่างเช่นเขียนเรื่องให้บรู๊ซ แบนเนอร์ มีใจกับ นาตาชา โรมานอฟ จากเรื่องเดิมที่บรู๊ซ รักกับ เบ็ตตี้ รอสส์ ลูกสาวของนายพล แธดเดียส

secret_invasion_who_do_you_trust-jpg

  • เหตุการณ์ในการ์ตูนที่ต่อจาก “Civil war”คือ “Secret Invasion”เรื่องของมนุษย์ต่างดาวเผ่า The Skrull ที่แฝงตัวอยู่ในรัฐบาลมานับทศวรรษ แต่ The Skrull เป็นตัวร้ายใน FantasTic Four ซึ่งยังติดลิขสิทธิ์อยู่กับค่ายฟอกซ์ ดิสนีย์-มาร์เวล ก็เลยหยิบเรื่องราวของ “Secret Invasion” มาสานต่อไม่ได้ เช่นเดียวกับเรื่องราวเดิมในภาคการ์ตูนที่แก๊ง Fantastic Four ก็มีบทบาทอย่างมากใน Civil War แล้วก็ต้องตัดออกไป
  • Captain America : Civil war เป็นหนังมาร์เวลที่ยาวที่สุดคือ 2 ชั่วโมง 26 นาที

Boseman-Wide-1

  • แชดวิค โบสแมน ผู้รับบท แบล็ค แพนเธอร์ เข้าโปรแกรมฟิตร่างกายเร่งด่วนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับบทนี้ เขาทำการบ้านด้วยการอ่านการ์ตูนมาร์เวลเกือบทุกเรื่องที่มีตัวแบล็ค แพนเธอร์ แล้วยังไปเที่ยวอาฟริกาใต้ เพื่อศึกษาวัฒนธรรมท้องถิ่นตามบทบาทในเรื่องของเขา
  • หนังมาร์เวลเรื่องแรกที่ชื่อ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ไม่ได้ขึ้นเครดิตเป็นชื่อแรก ก็ต้องคล้อยตามธรรมเนียมว่านี่คือหนัง Captain America

9-things-you-didn-t-know-about-captain-america-civil-war-930855

  • ฉากที่แอนต์แมน เกาะศรธนูของ ฮอว์คอาย นั้น หยิบมาจากเหตุการณ์ในการ์ตูน The Avengers เล่ม 223

เบื้องหลังการถ่ายทำ

Play video