เนื่องด้วย NBA กำลังจัดอีเวนต์แข่งขัน NBA All-Star อยู่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทาง Netflix จึงได้ใช้โอกาสนี้การปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Hustle’ ซึ่งภาพยนตร์ดราม่าเข้มข้นในวงการ NBA

‘Hustle’ เป็นเรื่องราวของ Stanley Beren (รับบทโดย อดัม แซนด์เลอร์) อดีตนักบาสเก็ตบอลที่หันมาเป็นแมวมอง ที่พบกับ Bo Cruz (รับบทโดย ฆวน เอร์นันโกเมซ อดีตนักบาสเก็ตบอลทีม Denver Nuggets) นักบาสเก็ตบอลนอกสายตาที่มากความสามาถ และพยายามผลักดันเขาเข้าสู่วงการ NBA

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นงานการอำนวยการสร้างของ อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler) และ เลอบรอน เจมส์ (LeBron James) นักบาสเก็ตบอล NBA ชื่อดัง อีกทั้งยังได้นักบาสเก็ตบอล NBA อีกหลายคนมาร่วมปรากฏตัวในภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย จากบทของ ไทเลอร์ แมเทอร์น (Taylor Materne) และ วิล เฟตเทอร์ส (Will Fetters) ภายใต้การกำกับของ เจอร์ไมห์ ซาการ์ (Jeremiah Zagar)

นอกจากนี้ยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง เบน ฟอสเตอร์ (Ben Foster), โรเบิร์ต ดูวัล (Robert Duvall) และ ควีน ลาติฟาห์ (Queen Latifah) มาร่วมแสดงด้วย

แซนด์เลอร์ เป็นนักแสดงตลกชื่อดังซึ่งมีผลงานที่น่าจดจำอย่าง ‘Billy Madison’ (1995), ‘Happy Gilmore’ (1996), ‘The Wedding Singer’ (1998) และ ‘The Water Boy’ (1998) แต่ภาพยนตร์ของเขาในช่งหลังได้รับความนิยมน้อยลง และทำรายได้น้อยลงอย่างต่อเนื่องหลายเรื่อง จนกระทั่ง แซนด์เลอร์ ได้เซนสัญญามูลค่ามหาศาลกับ Netflix เมื่อปี 2014

ด้วยความสำเร็จของภาพยนตร์ที่เขาสร้างสำหรับฉายบน Netflix เช่น ‘Murder Mystery’ (2019) เป็นต้น ก็ทำให้แพลตฟอร์มสตรีมมิงยักษ์ใหญ่นี้ตัดสินใจต่อสัญญากับ แซนด์เลอร์ เมื่อปี 2020 ไปอีกถึง 250 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 8,040 ล้านบาท เพื่อสร้างภาพยนตร์ต่อไปอีก 4 เรื่อง

นอกจากนี้ ในช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ แซนด์เลอร์ ก็เริ่มหันมารันบทดราม่า และเขายังทำได้อย่างน่าประทับใจใน ‘Uncut Gems’ (2019) ที่ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากหลายเวทีภาพยนตร์ด้วยกัน

‘Hustle’ มีกำหนดฉายวันที่ 10 มิถุนายน 2022 นี้

Hustle
ภาพจาก Netflix

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส