สำนักข่าวต่างประเทศมีรายงานว่า Stacy Pincus (สเตซี พินคัส) หญิงสาวจากรัฐชิคาโก ประเทศสหรัฐอมเริกา ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายมูลค่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 175 ล้านบาท จาก บริษัท Starbucks (สตาร์บัคส์) สืบเนื่องมาจากทาง Starbucks นั้นจำหน่ายเครื่องดื่มเย็นให้กับลูกค้าในปริมาณที่น้อยกว่าที่มีการระบุเอาไว้ ทำให้ลูกค้าต้องจ่ายเงินไปไม่คุ้มกับเครื่องดื่มที่ได้มา

ในเอกสารฟ้องร้องที่ยื่นต่อศาลเพื่อให้คณะลูกขุนพิจารณาคดีนั้น มีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก ที่ระบุว่า Starbucks นั้นเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคผ่านการโฆษณา ด้วยการขายเครื่องดื่มเย็นในปริมาณที่น้อยกว่าที่ระบุไว้ถึงเกือบครึ่ง

ในเอกสารที่เธอยื่นฟ้องจำนวน 29 หน้า ระบุว่า ลูกค้าที่สั่งเครื่องดื่มเย็นแก้วใหญ่ (Venti) จะได้รับปริมาณเครื่องดื่มเพียง 14 ออนซ์เท่านั้น ซึ่งถือเป็นปริมาณที่น้อยกว่าที่ระบุในโฆษณาเกือบครึ่งหนึ่ง
โดยปกติแล้ว ขนาดแก้วเครื่องดื่มของร้านStarbucks มีทั้งสิ้น 4 ขนาด ได้แก่ Tall (12 ออนซ์) Grande (16 ออนซ์) Venti (24 ออนซ์) และ Trenta (30 ออนซ์) ซึ่งลูกค้าหญิงรายนี้ระบุว่า ลูกค้าที่สั่งกาแฟขนาด Venti นั้น ต่างก็หวังว่าจะได้รับปริมาณเครื่องดื่มที่ 24 ออนซ์ ตามที่ Starbucksได้ระบุเอาไว้

ด้าน บริษัท Starbucks ก็ออกมาแถลงการณ์ว่า การฟ้องร้องครั้งนี้ไร้สาระ เนื่องจากลูกค้าของ Starbucks จะเข้าใจว่าน้ำแข็งเป็นส่วนประกอบสำคัญของเครื่องดื่มเย็นอยู่แล้ว และว่าหากลูกค้าไม่พอใจทาง Starbucks ก็ยินดีที่จะทำให้ใหม่ นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ของ Starbucks ยังแอบจิกประเด็นดังกล่าวว่า “คุณสามารถลดหรือเพิ่มน้ำแข็งในเครื่องดื่มเย็นได้ทุกแก้วนะ”!!

Starbucks-twitter

ที่มา : metro.co.uk / twitter.com/Starbucks