ปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัสเซียกับยูเครน ดูเหมือนกำลังส่งผลกระทบเป็นวงกว้างกับประชาชน เพราะล่าสุดหนุ่มชาวยูเครนคนหนึ่งหมดอาลัยตายอยาก กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในประเทศ จนถึงขั้นตั้งกระทู้บนเว็บไซต์ Reddit ในหัวข้อว่า “ผมยังไม่อยากตาย ก่อนที่จะได้รู้ตอนจบของ One Piece”

“แม่งเอ๊ย แม่ง ฉันยังไม่อยากตายเลย ฉันเจอกับเรื่องน่าเสียใจมามากมายในชีวิต แต่หนึ่งในความเสียใจที่สุดของฉัน คือการที่ฉันจะตายโดยที่ไม่รู้ว่า One Piece จะจบลงเป็นอย่างไร การ์ตูนเรื่องนี้มันเป็นการเดินทางที่ยาวนานและสนุกจริง ๆ ฉันหวังว่าทุกคนจะยังมีชีวิตอยู่เพื่อดูจุดจบของการเดินทางนี้นะ ส่วนฉันได้ยินเสียงระเบิด และฉันคิดว่านี่คือจุดสิ้นสุดการเดินทางของฉันแล้ว ลาก่อนเพื่อน ๆ!”

ภายหลังกระทู้นี้ถูกเผยแพร่ก็มีผู้ใช้งาน Reddit ต่างเข้ามาร่วมกดแสดงความรู้สึกมากถึง 15,000 ครั้ง อีกทั้งยังส่งต่อกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ในทำนองว่า “สู้ต่อไปนะเพื่อน อย่าเพิ่งยอมแพ้” หรือ “ขอให้นายปลอดภัย ถ้ามีอะไรที่พวกเราพอช่วยได้บอกมาได้เลย”

One Piece ถือเป็นการ์ตูนที่ได้รับการตีพิมพ์มากที่สุดในโลก โดยตัวหนังสือถูกตีพิมพ์ไปแล้วมากกว่า 320 ล้านเล่มทั่วโลกโดยในปัจจุบันการ์ตูนเรื่องนี้ถูกเขียนขึ้นมามากกว่า 100 เล่ม และยังไร้วี่แววว่าเรื่องราวจะไปบรรจบลงที่ไหน

One Piece

อ้างอิง:

https://bit.ly/36HPZ6L

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส