คนเราส่วนใหญ่มักจะบ่นถึงปัญหาเรื่องงานที่หนักเกินขอบเขต แต่สำหรับพนักงานหนุ่มชาวฝรั่งเศสคนนี้กลับบอกว่า เพราะเขาได้รับงานที่น้อยเกินไป ทำให้ตัวเองเกิดอาการเบื่อ จนนำไปสู่ภาวะซึมเศร้าและทำลายสุขภาพ” (โอ้โหเป็นขนานหนัก แต่บางคนอาจจะเบื่อจริง ๆ ก็ได้ ถ้ามันจะว่างมากขนาดนั้น!!)

Play video

กลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตถึงขั้นฟ้องร้องศาลกันเลยทีเดียว โดยเว็บไซต์ Oddity Central ได้เปิดเผยคดีสุดแปลกของ นายเฟรดเดอริค เดสนาร์ด (Frederic Desnard) อดีตผู้จัดการบริษัทน้ำหอม Interparfums ในประเทศฝรั่งเศส โดยเขาได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องต่อบริษัทผู้ว่าจ้างด้วยเหตุ นายจ้างจ่ายงานให้เขาน้อยเกินไป!!” เฟรดเดอริค เดสนาร์ด อ้างว่า ตลอดเวลาที่เขาทำงานที่บริษัทนี้ ตั้งแต่ปี 2553 ทั้งหมด 4 ปี เขาไม่ได้รับมอบหมายให้ทำอะไรเลยนอกจากหน้าที่ประจำของตัวเอง ซึ่งก็ไม่ค่อยได้ทำอะไรอยู่แล้ว จนบั่นทอนทำให้เขารู้สึกเบื่อ ถึงขั้นเป็นลมชักในขณะที่กำลังขับรถ เป็นเหตุให้ต้องพักงานเป็นเวลา 7 เดือน ทางบริษัทจึงใช้การหยุดยาวของเขามาเป็นเหตุผลว่า ปัญหาสุขภาพของเขานั้นขัดต่อการปฏิบัติหน้าที่ จึงบอกเลิกจ้างไปในเดือนกันยายน และเมื่อปีที่ผ่านมา เดสนาร์ด บอกว่า ตนนั้นกลายเป็นโรคซึมเศร้า และที่แย่ที่สุดคือ ไม่มีใครสนใจอาการป่วยของเขาเลย!!”

3164

ด้านทนายความของบริษัทน้ำหอมได้ออกมาชี้แจงถึงข้อกล่าวหาดังกล่าวว่า นายเดสนาร์ดไม่เคยบ่นว่าเบื่อตลอดระยะเวลาที่ทำงานที่นี่เลย มีแค่อาการเหนื่อยล้าเท่านั้นก่อนจะมีอาการป่วยดังกล่าว พร้อมทั้งได้ตั้งคำถามว่า หากตลอด 4 ปีที่ผ่านมาเขาไม่มีงานทำเลย ทางบริษัทจะยังคงจ้างเขาไว้ทำไม ? หรือหากไม่ได้รับงานให้ทำจริง ๆ ทำไมเขาถึงไม่แจ้งนายจ้างตั้งแต่ตอนแรก ?

ซึ่งหลังจากพิจารณาตามหลักฐานแล้ว เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทางศาลตัดสินให้เดสนาร์ดแพ้คดี และต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับทางบริษัทฐานหมิ่นประมาทเป็นเงิน 1,000 ยูโร (ประมาณ 4 หมื่นบาท) แต่เดสนาร์ดยังไม่ยอมแพ้ ได้ดำเนินการฟ้องร้องใหม่อีกครั้ง เพื่อเรียกเงินค่าเสียหายจากบริษัทเป็นเงินทั้งสิ้น 360,000 ยูโร (ประมาณ 14 ล้านกว่าบาท) รวมรายได้ค่าชดเชยพิเศษอื่น ๆ ที่เขาสูญเสียไปอีกด้วย ด้าน นายซิลเวียน นีล ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายแรงงานฝรั่งเศส เผยว่า คดีความดังกล่าว เข้าข่ายการถูกละเมิดทางธรรมจรรยา (ศีลธรรม,จริยธรรม) ดังนั้นนายเดสนาร์ดอาจจะมีสิทธิ์ชนะคดีความก็เป็นได้!!

ที่มา : odditycentral