ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทาง โคคา-โคล่า (Coca-Cola) หรือ ‘โค้ก’ ได้เปิดตัวรสชาติน้ำอัดลมใหม่ ๆ ออกมาให้ทุกคนได้ลอง ไม่ว่าจะเป็นรสวานิลลา หรือรสเชอร์รี่ แม้กระทั่งรสส้มและรสแรสเบอร์รีที่เพิ่งปล่อยออกมา แถมไม่ถูกปากถูกใจผู้บริโภคหลายคน แต่ด้วยความพยายามที่จะคัดสรรรสชาติใหม่ ๆ ออกมาให้ผู้บริโภคได้ลอง ทำให้โค้กหันมาทำรสชาติแปลกใหม่ยิ่งขึ้น

ทางสำนักข่าว CNN รายงานว่าโค้กวางแผนที่จะปล่อยสินตัวใหม่ ‘Coca-Cola Starlight’ เครื่องดื่มที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอวกาศ และจะเปิดตัวทั้งในสูตรออริจินัลและสูตรไม่มีน้ำตาล

บริษัท โคคา-โคล่าระบุว่า เครื่องดื่มโซดารูปแบบใหม่จะเปิดตัวในเฉดสีที่ไม่เหมือนเดิมและรสชาติที่ทำให้นึกถึงการนั่งรอบกองไฟ แล้วแหงนหน้ามองดูดาวบนท้องฟ้า ในขณะเดียวกันก็ทำให้คนที่ดื่มนึกถึงความรู้สึกของการเดินทางในอวกาศอันหนาวเหน็บ คำอธิบายนี้ทำให้บางคนเชื่อว่าเครื่องดื่มรสใหม่จะมีรสชาติเหมือน s’mores (อาหารว่างยอดนิยมของชาวแคมปิ้ง ที่มีมาร์ชเมลโลปิ้งร้อน ๆ ประกบเข้ากับแครกเกอร์และช็อกโกแลต) หรือรสแรสเบอร์รี

เมื่อ 35 ปีที่แล้ว โค้กเคยได้จับมือกับนาซ่า (NASA) เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมกลุ่มแรกที่ได้เดินทางไปในอวกาศ ดังนั้น ‘Coca-Cola Starlight’ จึงเป็นเครื่องดื่มที่หวังจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้ออกค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ในดินแดนที่ไม่มีที่สิ้นสุด

‘Coca-Cola Starlight’ ได้วางจำหน่ายทั้งในรูปแบบออนไลน์และตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปในประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และที่สำคัญเครื่องดื่มตัวนี้จะวางขายแค่เพียง 6 เดือนเท่านั้น

อ้างอิง อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส