วิลเลียม เฮิร์ต (William Hurt) นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ ผู้เคยแสดงในภาพยนตร์อย่าง Body Heat, The Big Chill และ Broadcast News เสียชีวิตแล้วในวัย 71 ปี

นับเป็นเช้าที่โศกเศร้าของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูด เมื่อลูกชายของเฮิร์ต ได้แจ้งข่าวยืนยันการเสียชีวิตของพ่อเขาให้ทางสื่อมวลชนว่า ‘วิลเลียม เฮิร์ต’ พ่อผู้เป็นที่รักและนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2022 โดยเป็นเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนครบรอบวันเกิดในวัย 72 ปีของเขา

เฮิร์ตจากไปอย่างสงบ ท่ามกลางครอบครัวอันเป็นที่รัก

เฮิร์ตได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Academy Awards ถึง 3 ครั้ง โดยเขาคว้ารางวัลออสการ์จากบทบาทใน Kiss of the Spider Woman (1985) หลังจากแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในเรื่อง Altered States ซึ่งเป็นบทบาทที่ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ

หลังจากผ่านการเข้าชิงรางวัลมานับไม่ถ้วน เฮิร์ตก็กลายเป็นหนึ่งในนักแสดงนำชายที่เก่งกาจที่สุดในยุค 80s อย่างรวดเร็ว

“เขาสามารถเล่นบทอะไรก็ได้ที่เขาต้องการ”

โปรดิวเซอร์ อลัน แลดด์ จูเนียร์ (Alan Ladd Jr.) ได้กล่าวถึงเฮิร์ตเมื่อปี 1981

ในทศวรรษต่อมา เฮิร์ตได้เปิดโอกาสตัวเองในบทบาทใหม่ ๆ มากขึ้น โดยเขาได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์อย่าง A.I. Artificial Intelligence, The Village, Syriana, The Good Shepherd และ Mr. Brooks

และในปี 2005 นั้นเอง เฮิร์ตก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 4 ในฐานะนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จากเรื่อง A History of Violence ของเดวิด โครเนนเบิร์ก (David Cronenberg)

วิลเลียม เฮิร์ตในบทนายพลธันเดอร์โบลท์ รอส

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้ชมรุ่นใหม่ มักจะคุ้นหน้าคร่าตาวิลเลียม เฮิร์ตกับบทนายพลธันเดอร์โบลท์ รอส (Thunderbolt Ross) ในจักรวาล Marvel Cinematic Universe โดยเขาปรากฏตัวในบทนี้ครั้งแรกจากเรื่อง The Incredible Hulk เมื่อปี 2008 และข้ามมาปรากฏตัวอีกทีในเรื่อง America: Civil War, Avengers: Infinity War และ Black Widow ในปี 2021 

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส