หลังจากปล่อยอัลบั้มแรกของวง “I’m 20” ไปเมื่อปี 2018 Zweed n’ Roll วงร็อกอินดี้ที่มีแนวทางอันเป็นเอกลักษณ์ก็ได้เติบโตและก้าวเข้ามาทำงานอยู่ในค่ายใหญ่ Warner Music Thailand และเริ่มปล่อยเพลงใหม่ ๆ ออกมาให้เราได้ฟังกันเป็นระยะในที่สุด Zweed n’ Roll ก็ได้เวลาปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ออกมาซึ่งใช้ชื่อว่า “Resurrection” ที่มาพร้อมบทเพลงอันไพเราะ 12 เพลงที่พร้อมจะขับเคลื่อนเราจากช่วงเวลาอันมืดมิดและเปลี่ยวเหงามาสู่แสงตะวันอันอบอุ่น และล่าสุดทางวงก็เพิ่งปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่จากอัลบั้มนี้ออกมา

อัลบั้ม Resurrection

“Us” หนึ่งในบทเพลงอันงดงามจากอัลบั้ม “Resurrection” คือความอบอุ่นที่ฉายแสงลงมาบนความเหงา ถ่ายทอดเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ในบทเพลงของ Zweed n’ Roll นั่นคือความเหงาและความเศร้าอันงดงาม สำหรับในเพลงนี้เราสัมผัสได้ถึงประกายของความอบอุ่นที่เอ่อล้นออกมาจากความทรงจำในจิตใจและความสัมพันธ์ดี ๆ ที่เรามีในชีวิต บทเพลงนี้ปลุกให้เราเข้าไปในห้วงของความรู้สึกอันเกิดจากความสำนึกขอบคุณผู้คนดี ๆ ที่อยู่รายล้อมรอบตัวเรา ทำให้ชีวิตของเรานั้นมีความหมาย เสียงดนตรีอันอบอุ่นจากกีตาร์ที่ล่องลอยและทอประกาย กับริทึ่มเซกชันที่โอบอุ้มความรู้สึกเชื่อมโยงบทเพลงให้เป็นหนึ่ง และเสียงร้องของการข้ามผ่านความเปลี่ยวเหงาเข้าไปในความรู้สึกอันอบอุ่นและกรุ่นไปด้วยความรู้สึกดี ๆ ช่วยพาใจของเราให้หลุดพ้นจากช่วงเวลาเหน็บหนาวอันยาวนาน

“อยากขอบคุณเหลือเกินที่ได้เจอ ได้พบและผูกพัน

เธอคนที่สำคัญ ทุก ๆ วันของฉันจะมีเพียงเธอ”

Zweed n’ Roll

ส่วนมิวสิกวิดีโอนั้นได้สะท้อนอารมณ์ของบทเพลงออกมาได้เป็นอย่างดี บนพื้นที่ของความมืดมิด มีลำแสงส่องลงมาฉายให้เห็นความสัมพันธ์ที่เรามีกับคนดี ๆ ในชีวิตรวมไปถึงสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ  ที่พร้อมอยู่เป็นเพื่อนแท้ของเรา ในการถ่ายทำได้สร้างพื้นที่ตรงกลางอันโอบล้อมไปด้วยรางดอลลี่ที่พากล้องหมุนเป็นวงกลม สะท้อนการเคลื่อนผ่านของวันและเวลาในชีวิต ณ ใจกลางมีพื้นที่วงกลมที่เปรียบเสมือนโลกใบหนึ่ง โลกใบเล็ก ๆ ใบนี้ที่แต่ละคนมีอยู่ กำลังชอุ่มเขียวและมีดอกไม้ดอกสีแดงกำลังผลิบาน และมีความสัมพันธ์ในรูปแบบต่าง ๆ ของผู้คนปรากฏอยู่ตรงนั้น ไม่ว่าจะความสัมพันธ์ในแบบเพื่อน คนรัก ครอบครัว หรือว่ากับสัตว์เลี้ยงแสนรู้ ในขณะที่วันเวลากำลังเคลื่อนไป ความสัมพันธ์เหล่านั้นก็เป็นแรงพลังสำคัญที่ทำให้เราเคลื่อนต่อไปในวันข้างหน้า

เชิญสัมผัสกับความอบอุ่นจากบทเพลง “Us” และบทเพลงดี ๆ จากอัลบั้ม “Resurrection” จาก Zweed n’ Roll กันได้เลย และพบกับคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม “Zweed n’ Roll Resurrection Night” งานเปิดอัลบั้มของ Zweed n’ Roll ที่อยากชวนทุกคนมาฟื้นคืนจากสิ่งที่แตกสลายไปด้วยกันในค่ำคืนสุดพิเศษ ในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 ณ Glowfish Sathorn เวลา 18.00 – 21.00 บัตรราคา 450 บาท สามารถจองบัตรได้ที่ https://www.ticketmelon.com/

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส