เผยโฉมคอลเล็กชันแรกนาฬิกา ‘Omega x Swatch Speedmaster MoonSwatch’ ซึ่งถือเป็นการร่วมงานครั้งสำคัญของ 2 แบรนด์นาฬิการะดับโลกที่มีต้นกำเนิดจากสวิตเซอร์แลนด์ทั้งคู่ 

คอลเลกชันนี้มีนาฬิกาให้เลือกทั้งหมด 11 รูปแบบ โดยแต่ละแบบตั้งชื่อตามดวงดาวต่าง ๆ ในจักรวาล (เช่น Pluto Venus Mars Saturn Neptune Jupiter เป็นต้น) และมีสีของสายนาฬิกา ตัวเรือน และหน้าปัดที่แตกต่างกัน มาในดีไซน์ที่คุ้นเคยจากนาฬิการะดับตำนานอย่าง Speedmaster ของ Omega ทุกเรือนมีสายเป็นไนลอน Velcro ตัวพรายน้ำเรืองแสงบนหน้าปัดนาฬิกาใช้วัสดุประเภทเดียวกับที่ใช้ในรุ่น Super-LumiNova ของ Omega Speedmaster ตัวเรือนมีขนาด 42 มม. (ยกเว้นรุ่น Venus สีชมพู ตัวเรือนขนาด 38 มม.) หนา 13 มม. และที่สำคัญ ด้านหลังตัวเรือนจะปรากฏภาพของดวงดาวประจำเรือนนั้นซึ่งส่งตรงมาจากองค์การนาซา แถมกล่องใส่นาฬิกาแต่ละแบบก็จะมีสีสันตามเรือนนาฬิกาและนิยามของดวงดาวที่พิมพ์ไว้บนกล่องที่แตกต่างกันไป

(ซ้าย) ดาวเสาร์, ดวงอาทิตย์, ยูเรนัส, ดาวศุกร์, เนปจูน
(ซ้าย) ดาวเสาร์, ดวงอาทิตย์, ดาวยูเรนัส, ดาวศุกร์, ดาวเนปจูน

นาฬิกาคอลเล็กชัน Omega x Swatch Speedmaster MoonSwatch เปิดขายในราคา 250 ยูโร และเคาะราคาในไทยไว้ที่เรือนละ 8,700 บาท โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันที่ 26 มีนาคม 2565 ที่ร้าน Swatch สาขาสยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ และไอคอนสยาม 

(ซ้าย) โลก, ดาวจันทร์, ดาวอังคาร, ดาวพฤหัส
(ซ้าย) โลก, ดาวพุธ, ดาวอังคาร, ดาวพฤหัส
(ซ้าย) พลูโต, ดวงจันทร์

ส่องแต่ละเรือนชัดๆ ดูตัวเรือนด้านหลัง กดหน้า 2 ได้เลย!

Mission to the Sun

Mission to Mercury

Mission to Venus

Mission on Earth

Mission to the Moon

Mission to Mars

Mission to Jupiter

Mission to Saturn

Mission to Uranus

Mission to Neptune

Mission to Pluto

ภาพและอ้างอิง: https://rb.gy/t40w3k

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส