ข่าวเศร้าของวงการหนังสือการ์ตูน จาง ซอง รัก (Jang Sung Rak) หรือที่รู้จักกันในนาม Dubu ผู้วาด Solo Leveling ให้กลายเป็นมันฮวาจากนิยายเว็บไซต์ของเกาหลีใต้ KakaoPage แพลตฟอร์มอ่านการ์ตูนและนิยายดิจิทัลของ Kakao ผลงานการเขียนของ ชู่กง (Chugong) ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัยเพียง 40 ปี

สตูดิโอ Redice ออกแถลงการณ์การจากไปของจาง ซอง รัก เสียชีวิตด้วยอาการแทรกซ้อนซึ่งนำไปสู่การตกเลือดในสมอง ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดการเสียชีวิตและการจัดงานศพเฉพาะเครือญาติเท่านั้น สตูดิโอไม่ขอแสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับ Solo Leveling ในตอนนี้ เกี่ยวกับอนาคตข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

จาง ซอง รักมีผลงานมันฮวามากมาย จนนำ Solo Leveling มาดัดแปลง เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม ปี ค.ศ. 2018 และกลายเป็นมันฮวาที่โด่งดังมากทาง Webtoons กำลังถูกพัฒนาเป็นเกมและล่าสุดพึ่งประกาศถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะโดย A-1 Pictures กำหนดฉายภายในปี ค.ศ. 2023

เรื่องราวใน Solo Leveling เริ่มต้นขึ้นจาก ซองจินอู ฮันเตอร์ระดับ E ผู้ไร้ความสามารถเดิมพันกับความตายที่อยู่ตรงหน้ากับดันเจี้ยนปริศนา วิกฤตมักมาพร้อมโอกาสเสมอ เมื่อพลังในตัวของซองจินอูตื่นขึ้น พร้อมด้วยระบบซัปพอร์ตและการอัปเลเวลให้สูงขึ้นไปอีก จากฮันเตอร์สุดกากแห่งมวลมนุษยชาติ กำลังจะกลายเป็นฮันเตอร์ที่ทั้งโลกต้องตะลึง!

Solo Leveling ทั้งรูปแบบนิยายและมังงะฉบับภาษาไทยของสำนักพิมพ์ Phoenix

อ้างอิง Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส