Kadokawa เปิดตัวมังงะจากเกมชื่อดัง Elden Ring The Road to the Erdtree จะได้ นิคิอิชิ โทบิตะ (Nikiichi Tobita) รับหน้าที่เขียนและวาดภาพ โดยเนื้อหาจะอ้างอิงจาก Elden Ring เกมใหม่ล่าสุดจาก FromSoftware แถมเกมนี้ยังได้ จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R.R. Martin) ผู้เขียนนิยายแฟนตาซีชื่อดัง A Song of Ice and Fire หรือที่รู้จักกันดีในนามของ Game of Thrones มาช่วยสร้างโลกมัชฌิมาด้วย

Siam Inter Comics เคยตีพิมพ์ผลงานของนิคิอิชิ โทบิตะ ไว้ 2 เรื่องด้วยกัน Monster x Monster กับ ดาบทมิฬชวนป่วน (Jaken-san wa Sugu Bureru)

Elden Ring The Road to the Erdtree จะลงให้อ่านฟรีผ่านทางเว็บไซต์ ComicWalker ตอนนี้มีให้อ่านกันแล้วถึง 2 ตอนด้วยกัน

มังงะเรื่องนี้มีแปลถึง 11 ภาษานอกเหนือจากภาษาญี่ปุ่น มีอังกฤษ, จีน, ไทย, เกาหลี, ฝรั่งเศษ, เยอรมัน, อิตาลี, สเปน, สเปน (ละตินอเมริกา), โปแลนด์ และโปรตุเกส (สำหรับประเทศไทยยังไม่มีการเปิดเผยช่องทางการอ่าน)

เรื่องย่อ Aseo ชายผู้มีเพียงผ้าเตี่ยวและพบว่าตัวเองอยู่ใน Limgrave ไม่มีเงิน ไม่มีสิ่งของใด ๆ และไม่มีสาวเคียงข้าง ความหวังเดียวของเขาคือการหาบ้านใหม่ เขาได้รับคำแนะนำจากสาวลึกลับ Melina เธอแนะนำให้เขาเดินทางไปขอพรยัง Erdtree ที่ปรากฎอยู่เหนือดินแดนแห่งนี้ การเดินทางครั้งนี้มันไม่ง่ายเลย ตลอดการเดินทาง Aseo จะได้พบกับตัวละครมากมาย Patches, Blaidd, Margit the Fell Omen, Godrick the Grafted และอีกมากมาย ภารกิจแรกของ Aseo อยู่ในปราสาท Stormveil เขาจะทำได้สำเร็จหรือเขาจะหมดสภาพก่อนจะไปถึงกัน? ต้องมาเอาใจช่วย Aseo กันแล้ว

อ้างอิง Anime News Network

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส