เรียกว่าเป็นข่าวร้ายรับปีใหม่ สำหรับแฟน Rick and Morty การ์ตูนฮาร์ดคอร์จากช่อง Adult Swim เพราะมึข่าวออกมาว่า จัสติน รอยแลนด์ (Justin Roiland) ถูกเลิกจ้าง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับซีรีส์อย่างเป็นทางการแล้ว ถือว่าเป็นความเสียหายพอสมควร เพราะนอกจากเขาจะเป็นหนึ่งในทีมงานสร้างแล้วเขายังพากย์เสียงเป็นตัวละครหลักด้วย

และสาเหตุที่ช่อง Adult Swim เลิกจ้างจัสตินเพราะเขาถูกตั้งข้อหา ใช้ความรุนแรงกับคนในครอบครัว ที่เกิดขึ้นในปี 2020 และเขาต้องขึ้นศาลในเดือนเมษายน นี้ ทำให้ในตอนนี้ทีมงานหลักในการสร้าง Rick and Morty เหลือแค่เพียง แดน ฮาร์มอน (Dan Harmon) เท่านั้น

แหล่งข่าวกล่าวว่านอกจากทีมงานจะเสียหนึ่งในผู้สร้างหลักแล้ว ยังต้องมีการหาคนพากย์เสียงใหม่ด้วย เพราะเขาเป็นคนพากย์เสียง 2 ตัวละครหลักอย่าง Rick Sanchez และ Morty Smith มาตลอด ทำให้ทีมงานต้องหาคนมาพากย์เสียงใหม่ให้ใกล้เคียงกับต้นฉบับด้วย

นอกจาก Rick and Morty แล้ว จัสตินยังคงมีอีกหลายโครงการที่ดำเนินการร่วมกับช่อง Hulu และยังเป็นผู้ร่วมสร้างซีรีส์ Solar Opposites ที่เขาพากย์เป็นตัวละครหลักด้วย และเขายังเป็นหนึ่งในทีมสร้างเกมสุดแปลกที่เพิ่งจะวางขายบน Xbox ไปอย่าง High on Life อีกส่วนความคืบหน้าของคดีจะเป็นอย่างไรและเขามีโอกาสกลับมาร่วมงานอีกหรือไม่ก็ต้องรอให้ศาลตัดสิน

Rick and Morty

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส