เรื่องนี้เป็นเว็บตูนเรื่องแรกที่แอดมินอ่าน เนื่องจากเห็นโฆษณาเพจ Line Webtoon (ไลน์เว็บตูน) บน Feed ที่หน้าเฟซบุ๊ก ชื่อเรื่อง “ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก” นั้นมาจากคำเปรียบเปรยคนที่ทำศัลยกรรมนั่นเอง หากสังเกตดูเว็บตูนเกาหลีที่ดังและฮอตฮิตมากมีการกล่าวถึงหน้าตามากถึง 3 เรื่องด้วยกัน Lookism (อ่านรีวิวคลิกชื่อเรื่องเล้ยย !), ‘ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก’ และ ‘โลกสดใสวัยสึชมพู’ นอกจากเรื่องหน้าตาก็ยังพูดถึงเรื่องเพื่อนอีกด้วยแหละ นี่ก็เหมือนเป็นการสะท้อน Culture หรือ วัฒนธรรมที่เป็นปัญหาของสังคมคนเกาหลีในปัจจุบันเช่นเดียวกัน ว่าคนส่วนใหญ่ก็มองกันที่ภายนอกและเชื่อมั่นในความถูกต้องตามสไตล์ตนเอง

คังมีแร นางเอกที่น่าประทับใจทุกท่วงท่าแม้ตอนสำลัก

ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก ผลงานของ “คีแมงกิ” มีชื่อภาษาอังกฤษว่า My ID Is Gangnam Beauty เว็บตูนแนวรักโรแมนติกสไตล์วัยรุ่นใส ๆ เน้นแสดงออกถึงความเป็นจริงซึ่งอาจทำให้พวกโลกสวยรู้สึกจิตป่วยได้ (ใครโลกสวยก็เชิญกดปิดที่มุมขวาบนเลยจ้ะ) เรื่องนี้ไม่เน้นดราม่านะคะ แอดมินว่าภาคแรกนี่ตลก 70% เลย ไปเน้นความโรแมนติกเอาที่ภาค 2 แหม อ่านแล้วก็ได้แต่บิดตัวไปมา ไม่ใช่แค่แอดมินที่เป็นผู้หญิงถึงจะชื่นชอบนะคะ แนะนำเพื่อนผู้ชายอ่านกันก็ติดงอมแงมทีเดียว ภาพก็สวย ตัวหนังสือน้อย อ่านง่ายไม่น่าเบื่อ แถมยังได้ความสะใจจากพระเอกและเพื่อนนางเอกที่ฉลาดทันคนอีกด้วย !

เรื่องย่อ

คังมีแร สาวเกาหลีที่ถูกสังคมตัดสินว่าเป็น “ยัยอัปลักษณ์” ไม่เคยได้เข้ากลุ่มกับเพื่อนสักครั้ง มีความรักก็ไม่สมหวัง อีกทั้งยังโดนรังควาญ ความเจ็บช้ำน้ำใจจากคนเหล่านั้นก็สั่งสมเป็นเงินก้อนโตพาเธอไปศัลยกรรมตบแต่งใบหน้าเสียใหม่ เปิดเทอมเข้ามหาวิทยาลัยมา คังมีแร เฟรชชี่ปี 1 ก็ได้พบกับสังคมใหม่ ที่ใดมีที่พักใจก็ย่อมมีมารผจญ ทั้ง ๆ ที่ทำศัลยกรรมมาจนเช้งวับแถมยังหัดแต่งหน้าซะเป๊ะปัง ก็ยังมิวายเจอคนหน้าดี จิตใจทรามเข้ามาระรานแบบอ้อม ๆ ในร้ายมีดี คังมีแร ได้เจอ โดคยองซอก เพื่อนสมัย ม.ปลาย ที่มีอดีตเชื่อมโยงกันอยู่ทำให้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของเธอมีสีสันขึ้นทันควัน (คนอ่านนี่แหละได้รับสีสันจากคยองซอก ไม่ใช่มีแรหรอกค่ะ ฮ่า ๆๆๆ)

ภาพตัวอย่างจาก ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก

คังมีแร สารภาพรักครั้งแรก

หลังจากที่คิดว่าผอมแล้วต้องมีคนยอมรับแน่ ๆ

เริ่มรู้สึกอึดอัดมากขึ้นเรื่อย ๆ

ความเห็นใจจากบุพการียังหาไม่ได้

ซูอา – มีแร (ศัลยกรรมแล้ว) – คยองซอก เฟรชชี่คนดังทั้ง 3 ของรุ่น

ชีวิตหลังศัลยกรรม

คังมีแรได้พบเพื่อนใหม่ ๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย และมีคนยอมรับมากขึ้นดังที่หวังไว้ แต่ไม่วายความสตรีชะนีน้อยที่จ้องจะทำตัวเด่นของเพื่อนร่วมชั้นบางคน ก็ได้นำพาความเดือดร้อนมาสู่มีแร ทั้งการพยายามพูดทำดีแต่แฝงมารยาเอาไว้ ทั้งแกล้งทำว่าตัวเองไม่สวย แกล้งทำตัวอินโนเซนส์ โถ้ ! อีนางเอ้ยยยยยยยยยยยยย !!!!!!! แม่อยากจับมาเอาแม็กเย็บปากให้เรียบกริบจนแม้กระทั่งฝอยน้ำลายก็เล็ดรอดออกมาไม่ได้ ! (เอ๊ะเดี๋ยวแล้วแอดมินจะเดือดร้อนแทนทำไมคะเนี่ย ?) แต่นี่แหละค่ะสีสันของเรื่องนี้ ทำให้คนที่อ่านจบแห่มาวิจารณ์กันกระจาย !

คังมีแร โดนจีบครั้งแรก ตื่นเต้นจนพูดผิดพูดถูก

แต่ภาพที่คนอื่นเห็นกลับเป็นแบบนี้.. (ฮา) นี่เป็นการเล่นมุกตลกของประโยคที่ว่า ทำหน้าเยอะจนขยับไม่ได้น่ะค่ะ

คังมีแร มนุษย์ที่ไม่เคยรู้จักกับแชทกลุ่ม

ซูอา เพื่อนสนิทคนใหม่

ซูอา เพื่อนสาวสุดสวยของ มีแร แถมยังเป็นขวัญใจหนุ่ม ๆ (เกือบ)ทั้งคณะ !

โดคยองซอก (คาดว่า)พระเอกที่โค-ตะ-ระ ฉลาด มีสติ และนำพาความฟินมาให้ผู้อ่านเสมอ

ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก มีภาคสองต่อแล้ว !

ด้วยความพอปพิวลาร์(popular) ของเว็บตูนเรื่องนี้ที่คนอ่านไม่ยอมให้จบลงง่าย ๆ คนวาดก็เลยยิงภาค 2 ต่อออกมาอย่างไว(ก็คงแพลนไว้แต่แรกนั่นแหละ) ไม่มีขาดตอน โดยจะเน้นไปที่เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ สนองความจิ้นของแฟนตูนมากขึ้น และยังตัดส่วนที่คนอ่านไม่อยากเห็นเท่าไหร่ออกไปด้วย ! ภาค 2 คังมีแรของเราก็มีหนุ่มรุ่นพี่มาติดพันอย่างจริงจัง จริง ๆ แล้วติดพันมาตั้งแต่ช่วงปลาย ๆ ของภาค 1 นั่นแหละค่ะ โอ้ยแอดมินใจไม่ดีเลย ไม่รู้ว่าเธอจะรักหรือเธอจะร้าย (เอาอีกละมโนว่าตัวเองเป็นมีแร)

รุ่นพี่สุดหล่อที่ดูท่าทางจะหลงรักมีแรเอามาก ๆ

ในภาค 2 นี้ มีแร กับ คยองซอก ก็สนิทกันมากขึ้นค่ะ มีการช่วยกันเลือกน้ำหอมด้วยแน่ะ !

ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก

  • จำนวนตอน : 41 ตอน (31 มีนาคม 2017)
  • แนว : รักโรแมนติก / ตลก
  • สัญชาติ : เกาหลี
  • เกี่ยวกับ : เพื่อน และความรักวัยรุ่น
  • เหมาะกับ : 15+
  • อัปเดต : พฤหัสบดี, เสาร์

ติดตามเว็บตูนเรื่อง ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก ได้ทางแอปพลิเคชั่น Line Webtoon สามารถโหลดได้ฟรีทั้ง iOS – App Store และ Android – Play Store หรือใครไม่ถนัด อยากจะอ่านบนคอมพิวเตอร์ก็เข้าไปอ่านได้เลยที่ webtoon.com

ทำบุญสวยชาติหน้า ทำหน้าสวยชาตินี้ แต่ถ้าใจไม่ดีทำอีกกี่ทีก็ไม่สวย