เชื่อว่าหลายๆ คนต้องรู้จักกันดีอยู่แล้วกับ เทพเจ้าสายฟ้าอย่าง ธอร์ (THOR) ฮีโร่ขวัญใจมหาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาวๆ นั่นเอง ฮ่าๆๆ แน่นอนในเมื่อมี ธอร์ ก็ต้องมีอาวุธคู่ใจของเค้านั่นก็คือ ค้อนโยเนียร์ หรือ บางคนเรียกว่า มโยล์เนียร์ (Mjolnir)  ซึ่งมันไม่ใช่อาวุธกระจอกงอกง่อยแน่ๆ ผู้ที่สามารถถือค้อนนี้ได้จะได้รับพลังมากมายมหาศาลเลยทีเดียว และมีเพียงแค่ ธอร์ เท่านั้นที่สามารถจะยกมันขึ้นมาได้ !!! แต่ทว่าจะมีแค่ธอร์คนเดียวจริงๆ เหรอที่สามารถยกไอค้อนนี้ขึ้น แน่นอนว่าก็ต้องมีคนอื่นที่สามารถยกมันขึ้นได้เช่นกัน แต่ก่อนจะไปดูกันว่ามีใครบ้างนั้น เราลองไปอ่านพลังของ ค้อนโยเนียร์ กันก่อนดีกว่า …

พลังของค้อน โยเนียร์!!

เราน่าจะเคยรู้เรื่องราวไปคร่าวๆ ของค้อนนี้กันไปบ้างแล้วในหนังเดี่ยวของ ธอร์ ว่าด้วยอำนาจเวทมนต์ที่ร่ายไว้ ทำให้มีเพียงผู้ที่คู่ควรเท่านั้นที่สามารถครอบครองค้อนได้ ค้อนไม่สามารถยกขึ้นจากพื้นหรือชิงจากมือของ ธอร์ ได้หากคนผู้นั้นไม่คู่ควร

โดยค้อนจะมอบพลังที่มหาศาลให้กับผู้ใดก็ตามที่สามารถยกมันขึ้น ว่ากันว่าพลังอำนาจของค้อนมีพลังมากเพียงพอที่จะ“ทำลายภูเขา” มีความทนทานกว่า อดาแมนเที่ยม (adamantium) กรงเล็บของวูฟเวอรีน และ ไวเบรเนี่ยม (vibranium)โลของกัปตันอเมริกาซะอีก  ความสามารถในการโจมตีของ ค้อนโยเนียร์ นั้นคือสามารถควบคุมองค์ประกอบพื้นฐานของพายุได้เช่น ฝน ลม ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า และอื่นๆ อีกมากมาย  แถมธอร์ยัง สามารถสร้างสายฟ้าที่สมบูรณ์แบบได้อีกด้วยอย่างเช่น ฟ้าร้อง ฟ้าผ่า พายุลมแรง พายุทอร์นาโด พายุหิมะ คลื่นระเบิดภูเขาไฟ แผ่นดินไหว และฝนกระหน่ำทั่วทั้งดาวเคราะห์ได้

 

แต่ยังไม่หมดแค่นั้นนะครับ ค้อนยังสามารถระเบิดพลังงานที่ซ่อนเร้นไว้ออกมา สามารถควบคุมแม่เหล็กไฟฟ้า เคลื่อนย้ายโมเลกุล และสร้าง Geo-Blast (คลื่นพลังงานแรงโน้มถ่วง)  Anti-Force (พลังงานที่สร้างขึ้นเพื่อทำหน้าที่ต่อต้านแรงต่างๆ)  thermo-blast (พลังที่สามารถทำลายสิ่งมีชีวิต) และ god Blast (พลังที่ใช้ระเบิดพลังของ ธอร์ ออกมา) ค้อนสามารถเดินทางผ่านดาวเคราะห์เพื่อที่จะกลับมาหา ธอร์ ได้ และมันยังสามารถสร้างอนุภาคของปฏิสสารได้อีกด้วย อะไรมันจะโหดเทพขนาดนั้นเนี่ยยยยยยยย !!!!! แต่บอกเลยว่าไม่ได้มีแค่ธอร์เท่านั้นนะครับที่สามารถยกค้อนนี้ได้ มีหลายคนเลยแหละที่สามารถยกมันขึ้น เราลองไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีใครบ้าง…

 


10 คนที่สามารถยกค้อนโยเนียร์ของ ธอร์ ได้

1.โอดิน (Odin)

โอดิน หรือก็คือพ่อแท้ๆ ของธอร์นั่นเอง ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่คนๆ นี้จะสามารถยกค้อนของธอร์ขึ้นได้นะ (ฮา)

2. กัปตันอเมริกา (Captain America)

ไม่ใช่คนอื่นไกลเลยสำหรับคนๆ นี้ ซึ่งในหนังเราก็เคยเห็น กัปตันอเมริกา สามารถขยับค้อนของธอร์ได้นิดนึง แต่ในคอมิกส์นั้นเค้าสามารถหยิบออกมาแกว่งได้อย่างสบายๆ เลยล่ะ

3.สตอร์ม (Storm)

สตอร์ม หญิงสาวที่สามารถควบคุมสภาพอากาศได้คนนี้ก็เคยยกมันขึ้นได้มาแล้วววว !!! แต่จะว่าไปมันก็ดูเหมาะสมกับพลังของเธอดีเหมือนกันนะ

4.โลกิ (Loki)

คนนี้เองก็เคยยกค้อนธอร์ขึ้นมาแล้วเหมือนกัน กับน้องชายคนละพ่อละแม่ของธอร์ โลกินั่นเอง !!

5.แม็กนีโต้ (Magneto)

ใช่แล้ว แม๊กนีโต้ เองก็สามารถยกค้อนโยเนียร์ ได้เหมือนกันด้วยพลังควบคุมโลหะของเค้านั้นเอง แต่ในการยกในครั้งนี้แม๊กนี้โต้ไม่สามารถใช้พลังของค้อนได้ ได้แต่เอามาแกว่งเฉยๆ ซะอย่างงั้น..

 6.ธันเดอร์ สไตรค์ (Thunder strike)

นี่อาจจะเป็นตัวละครที่ไม่ได้ดังมาก แต่ ธันเดอร์ สไตรค์ เองก็เคยยกค้อนของธอร์ขึ้นเช่นกัน

7. วันเดอร์ วูแมน (Wonder woman)

ใช่แล้วอ่านไม่ผิดหรอกครับ ถึงจะอยู่กันคนละจักรวาลกัน แต่ วันเดอร์วูแมน เองก็ยกค้อนของธอร์ขึ้นเช่นกัน โดยเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นตอนจักรวาลของ มาเวล และ ดีซี ได้มาเจอกันนั่นเอง !!

8.ซูเปอร์แมน (Superman)

แน่นอนว่าถ้าจักรวาล มาเวล และ ดีซี ได้มารวมกันจะเป็นไปได้ยากเลยที่คนๆ นี้จะยกค้อนโยเนียร์ไม่ได้นั่นก็คือ ซูเปอร์แมน ครับผม !!! นอกจากพี่ซุปแกจะยกค้อนได้แล้วยังใช้พลังของค้อนได้อีกต่างหาก ไม่อยากนึกเลยว่าพี่แกจะโหดเพิ่มขึ้นขนาดไหน!!!

9.เรดฮัลค์ (Red Hulk)

เราอาจจะคุ้นเคยกันแต่ฮัลค์ตัวสีเขียวๆใช่มั้ย แต่ว่า ฮัลค์ตัวสีแดง ตัวนี้ก็เคยยกค้อนธอร์ได้นะครับผม แถมยังเคยเอาค้อนโยเนียร์ไปฟาดใส่ธอร์อีกต่างหาก !!!

10. วิชั่น (Vision)

เราคงได้เห็นกันไปแล้วในหนัง Avenger age of ultron ว่า วิชั่น เองนั่นก็สามารถยกค้อนธอร์ได้เหมือนกัน  !!!

(แถมมมมมมม!!!!) 11. เฮลา (Hera)

เฮลา ตัวร้ายคนใหม่ของ ธอร์ ซึ่งกำลังจะมาฉายให้เราได้รับชมกันใน Thor – Ragnarok ซึ่งจากตัวอย่างเราเห็น เฮลา สามารถหยุดค้อนของธอร์แถมยังถือไว้เฉยๆ อีกต่างหาก หรือจะเป็นไปได้มั้ยว่าเธอเองก็สามารถยกค้อนของธอร์ได้เช่นกัน เรื่องนี้จะจริงหรือไม่จริงก็ต้องไปรอดูกันในโรงนะครับผม !!!


ก็จบกันไปแล้วกับ 10 คนที่ยกค้อนของธอร์ได้ ครับ !!! เอาจริงๆ ยังมีอีกหลายคนมากกกกกกกกกก ที่สามารถยกค้อนนี้ได้แต่เรายกตัวอย่างมาแค่คนที่เด่นๆ เท่านั้น เอาเป็นว่าถ้าชอบบทความนี้ก็อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ และคอมเมนต์กันได้นะครับผม งั้นเรามาลากันกับตัวอย่างหนังที่กำลังจะเข้าฉายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 อย่าง Thor – Ragnarok กันเลยดีกว่า แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้าครับ !!

Play video

ตัวอย่างหนัง  Thor – Ragnarok