มาพบกันอีกครั้งแล้วนะครับสำหรับบทความที่เราจะมาแนะนำการ์ตูนดีๆ ที่หาอ่านได้ง่ายเพียงแค่คุณเข้าไปที่ “เว็บตูน (WEBTOON)” เท่านั้นเอง แต่สำหรับการ์ตูนที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้คงจะถูกอกถูกใจคนที่ชอบการ์ตูนแนวหลอนๆ ผีๆ กันไปไม่น้อยแน่นอน กับ เรื่องสยอง2บรรทัดครึ่ง  แนะนำเลยให้อ่านก่อนนอนวันละตอนสองตอน รับรองว่าคุณจะหลับฝันดีตลอดทั้งวันแน่ หึหึหึหึ แต่เนื่องจากเป็นการ์ตูนผีที่จบในตอนจึงเป็นการ์ตูนที่ไม่ค่อยมีเนื้อเรื่องและไม่มีตัวละครหลักๆ สักเท่าไหร่ เอาเป็นว่าเราลองไปอ่านรีวิวกันเลยดีกว่าครับผม !!!

  • ผู้แต่ง Narusha Dithabenjakul
  • เรทติ้งปัจจุบัน 9.22
  • ปัจจุบันมี 93 ตอน 3 Season
  • อัพเดตทุกวัน เสาร์ , อาทิตย์
  • ติดตามได้ที่ WEBTOON เฟสบุ๊คแฟนเพจ “เรื่องสยองสองบรรทัดครึ่ง” และ “เรื่องสยอง 2 บรรทัด”

สิ่งที่การ์ตูนนำเสนอ

ถ้าคิดว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะนำเสนอแต่เรื่องผีๆ นั้นขอบอกเลยว่าคิดผิดกันอยู่นะครับ ถึงส่วนใหญ่จะมีแต่ผี แต่ก็มีตอนที่นำเสนอเกี่ยวกับเรื่องๆ หลอนๆ ในชีวิตประจำวันด้วยเหมือนกัน เช่นเรื่องของแมลงสาป เรื่องในตู้เสื้อผ้าในห้อง อะไรประมาณนี้ ด้วยวิธีการเล่าที่ไม่เหมือนการ์ตูนเรื่องอื่น เล่าแบบเรื่อยๆ จึงทำให้เรารู้สึกเหมือนกับอยู่ตรงนั้นจริงๆ เดี๋ยวเราจะลองให้ดูตัวอย่างจากในเรื่องสักนิดหน่อยเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยละกัน

ยกตัวอย่างในเรื่องมาให้ดูเรียกน้ำย่อย

จะให้พิมบอกอย่างเดียวคงจะยังไม่เห็นภาพกันใช่มั้ยล่ะ ก็อย่างที่คนเคยบอก 10 ปากว่าไม่เท่าตาเห็น เราเลยลองหยิบยกภาพจากบางตอนมาให้ได้ลองดูกันเพื่อเรียกน้ำย่อยกันสักหน่อย เป็นตอนที่ผู้หญิงคนนึงเคยเห็นอะไรแปลกๆ ในลิ้นชัก จึงตั้งกล้องไว้แล้วมาเปิดดูอีกทีนึง

แต่ก็พบว่ามันมีอะไรสักอย่างอยู่ในนั้นจริงๆ

แฮร่ !!!!

ไงล่ะ !! แต่แค่นี้มันจะไปรู้สึกหลอนอะไร อย่ารอช้าลองเข้าไปอ่านตัวเต็มได้ใน WEBTOON กันเลยดีกว่า

นอกจากใน WEBTOON ก็ยังมีในเพจ Facebook อีกนะะะะะ !!

สำหรับคนที่ชอบผลงานเรื่องนี้ บอกก่อนเลยว่าไม่ได้มีแค่เว็บตูนอย่างเดียวนะครับผม ในเพจเฟสบุ๊คเองก็มีให้อ่านเหมือนกัน แต่ก็จะคนละฟิลกับของเว็บตูนเพราะในเฟสส่วนใหญ่จะเป็นจบในหน้าเดียว อารมณ์เหมือนเป็นคำสั้นๆ แค่2บรรทัดก็ทำให้เราหลอนได้ อะไรประมาณนั้น เดี๋ยวจะแปะลิงค์ให้ได้ไปตามกดถูกใจกันนะครับผม

PAGE FACEBOOK


รีวิวความรู้สึกหลังอ่าน !!

ถ้าเอาข้อดีหลังจากอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ก่อนเลยก็ขอชมเรื่อง เทคนิคการเล่าเรื่องนี่แหละครับ เป็นเทคนิคการเล่าที่ทำให้เรารู้สึกลุ้นไปตามเหตุการณ์ที่คนแต่งพยายามจะนำเสนอได้ตื่นเต้น และระทึกระดับนึงเลย จบในตอน เข้าใจง่าย หลอนได้เพียงแค่อ่านไปไม่กี่นาที ไม่ค้างคา ลายเส้นถึงจะรู้สึกว่าไม่ได้สวยถ้าเทียบกับเรื่องอื่นๆ แต่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ชัดเจนมาก !!! แต่ก็แอบติดตรงบางเรื่องนี่ก็ธรรมดาไปนิด แบบเหมือนจะหมดมุขและก็ใช้มุขเดิมๆ บ่อยไปหน่อย แต่ก็เข้าใจว่าไม่มีการ์ตูนเรื่องไหนที่จะดีไปหมดซะทุกตอนหรอกครับ (ฮา) โดยรวมก็ดี อ่านก่อนนอนนี่ฝันดีทุกคืนแน่นอน !!

สรุปแนะนำอ่านก่อนนอน หลอนได้เพียงไม่กี่หน้า อ่านเลย!!!


เอาล่ะครับ ถ้าเพื่อนๆ อ่านมาถึงตรงนี้แสดงว่าจบแล้ว !!! เป็นยังไงกันบ้างถ้าใครเคยอ่านเรื่องนี้ก็ลองมาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ ก็อย่างว่าการ์ตูนของ เว็บตูน ยังมีอีกเพียบบบบบ แบบรีวิวชาตินี้ไม่รู้จะหมดรึเปล่า (ฮา) ก็ถ้าผมไปเจอเรื่องที่น่าอ่าน รับรองไม่พลาดที่จะมารีวิวอีกแน่นอน แล้วเจอกันครับผม !!!!