มาดูกันรายละเอียดจะเป็นยังไง

ก็ต้องมาอธิบายกันก่อนเลยว่านิยายเรื่อง Märchen Mädchen 「メルヘン・メドヘン」Light Novel ซึ่งเป็นผลงานของอาจารย์ Tomohiro Matsu ที่เคยทำผลงานดีๆอีกมากมาย เช่น Mayoi Neko Overrun!,Papa no Iu Koto o Kikinasai! โดยอาจารย์ปัจจุบันได้เสียชีวิตไปแล้วก่อนท่านจะจากไปก็ได้เขียนผลงานเรื่อง Märchen Mädchen ก่อนจะจากพวกเราไป 3 ปี

อีกหนึ่งผลงานที่ฝากไว้ของอาจารย์ Tomohiro Matsu เจ้าของผลงานอย่าง PapaKiKi และ Mayoi Neko Overrun! ซึ่งล่วงลับไปแล้ว กับผลงานไลท์โนเวลเรื่อง Märchen Mädchen วาดภาพประกอบโดยอาจารย์ Kantoku ที่มีข่าวดีออกมา เมื่อที่คาดปกของไลท์โนเวลเล่ม 2 ที่วางขายไปเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ได้มีประกาศว่าไลท์โนเวลเรื่องนี้จะถูกสร้างเป็นอนิเมะและมังงะแล้วโดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะประกาศตามมาในภายยหลังครับ

อ้างอิงมาจากทาง Twitter https://twitter.com/melon_utsunomiy

เนื้อเรื่องเรื่องย่อ

เรื่องราวของ Kagimura Hazuki เด็กสาวแสนธรรมดาผู้ไปไม่ค่อยสวยกับครอบครัวใหม่ของเธอ จึงใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการอ่านหนังสือ แต่แล้ววันหนึ่งหลังเลิกเรียนเธอได้ถูกหนังสือส่งไปอีกโลกในโรงเรียนเวทย์มนต์ ที่นั่นเธอได้พบกับเด็กสาวนาม Tsuchimikado Shizuka และค้นพบว่าเด็กสาวที่เข้าเรียนในโรงเรียนนี้จะถูกเลือกมาโดยหนังสือเทพนิยายเก่า ๆ หรือนิทานพื้นบ้านและนั่นทำให้พวกเธอเรียนรู้การใช้เวทย์มนต์ และ Hazuki ซึ่งถูกคัดเลือกมาจากหนังสือ Cinderella ต้องใช้ชีวิตแบบใหม่ในโลกแห่งนี้

ตัวอย่างคลิป Preview

Play video

เพิ่มเติมรายละเอียดนิยาย

สำหรับ Märchen Mädchen เป็นนิยายที่วางคอนเซปต์เอาไว้โดยอาจารย์ Matsu ไว้สามปีและเสร็จก่อนจะเสียชีวิตจึงได้ถูกนำมาพิมพ์เป็น Light Novel พร้อมวาดภาพประกอบโดยอาจารย์ Kantoku โดยวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2017

เรื่อง: Tomohiro Matsu
ภาพ: Kantoku
สำนักพิมพ์: Shueisha
ตีพิมพ์ครั้งแรก: ก.พ. 2017
จำนวน: 2

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://www.animenewsnetwork.com/ และ https://myanimelist.net/