แม้ว่าเราจะรู้กันว่าอนิเมะเรื่อง Attack on Titan เป็นการ์ตูนที่มีความซีเรียสในเนื้อเรื่องสูง แต่ตัวละครจากซีรีส์นี้ก็ถูกนำมาแต่งตัวให้ตลก จนบางครั้งเราก็ลืมโทนหลักของเรื่องไปเลย (เล่นเอาฮากันเกินไป) และล่าสุดเมื่ออนิเมะซีรีส์เรื่องนี้ได้จับมือกับพิพิธภัณฑ์วิทยาศาตร์และเทคโนโลยีนานาชาติที่กรุงโตเกียว ร่วมกันจัดนิทรรศการ Move: Living Creatures Exhibit -Fly Into the World of Moving Illustrations- ขึ้นมาเราก็มาดูกันว่างานนี้จะเป็นไปในแนวทางไหนกัน!!!

มาดูรายละเอียดกันเลยว่างานนิทรรศการจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง!!!

โดยนิทรรศการครั้งนี้จะจับเอาตัวละครหลักของซีรีส์ได้แก่ Eren, Levi, Mikasa และ Armin มาแต่งตัวเป็นสัตว์ต่างๆทั้งหมี, ผึ้ง, อินทรี และเพนกวิน โดยจะขายเป็นแฟ้มใสให้แฟนๆของเรื่องนี้ได้สะสมกัน โดยทั้งชุดราคาจะอยู่ที่ 2,160 เยน

รูปตัวอย่างของตัวละครในเรื่องที่เป็นสัตว์

สำหรับนิทรรศการจะมีต้นแบบมาจากหนังสือ DVD ชุด MOVE ที่เป็นหนังสือวิทยาศาสตร์การนำเสนอชีวิตสัตว์ ซึ่งสำหรับนิทรรศการนี้ ผู้เข้าชมจะรู้สึกเหมือนอยู่ในชีวิตของเหล่าสัตว์ต่างๆจริงๆ และเข้าใจรูปแบบการใช้ชีวิตของพวกมัน โดยเราจะได้แต่งตัวเพนกวินเพื่อลองใช้ชีวิตแบบมัน เดินบนน้ำเหมือนกิ้งก่า ติดปีกเหมือนผีเสื้อ เพื่อนๆคนไหนสนใจลองชมตัวอย่างกันเลยครับ

คลิปตัวอย่างของงานนิทรรศการ

Play video

ซึงงานนิทรรศการนี้จะเริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2017 ไปจนถึงวันที่ 8 เมษายน 2018 ปีหน้าในช่วงเวลาดังกล่าวถ้าเพื่อนๆคนไหนได้มีโอกาศไปชมก็สามารถมาร่วมพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์ดีๆกันได้นะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.animenewsnetwork.com/และ http://natalie.mu/และ https://myanimelist.net/