โดยถ้าเราจะพูดถึงอนิเมะเรื่อง Fukumenkei Noise ก็ต้องเท้าความกลับไปก่อนว่าเรื่องนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นฉบับภาพยนตร์คนแสดงแล้วซึ่งผมจะมาอธิบายรายละเอียดตรงจุดนี้กันก่อนครับ

นิตยสาร Hana to Yume ของสำนักพิมพ์ Hakusensha ฉบับที่ 21 ของปีที่แล้วได้มีการประกาศว่า ผลงานมังงะผู้หญิงของอาจารย์ Fukuyama Ryoko อย่างเรื่อง Fukumenkei Noise จะได้กลายเป็นภาพยนต์คนแสดงแล้วนะครับ หลังจากที่เคยได้ถูกนำไปสร้างเป็นฉบับ Anime ไปก่อนหน้านี้เป็นที่เรียบร้อย โดยในนิตยสาร Hana to Yume เล่มก่อนหน้านี้ได้มีการบอกข้อมูลล่วงหน้าแล้วว่าในเล่มถัดไป คือเล่มนี้จะมีการประกาศอะไรบางอย่างที่สำคัญสำหรับเรื่อง Fukumenkei Noise หรือในชื่อไทย เสียงปริศนา พาใจฝัน

และข่าวล่าสุดทางค่ายภาพยนตร์ Shochiku ได้ปล่อยคลิปตัวอย่างของภาพยนตร์ที่เป็นฉากที่ Nino (นำแสดงโดย Nakajou Ayami) ร้องเพลงแบบอะแคปเปลลาบนดาดฟ้าโรงเรียน ซึ่งคุณ Nakajou ได้ฝึกการร้องเพลงเป็นเวลาถึงเจ็ดเดือนก่อนจะมาแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้พูดได้เลยว่าทุ่มเทเป็นอย่างมากครับ ถ้าพร้อมกันแล้วเราไปชมกันเลยดีกว่าว่าจะสุดยอดขนาดไหน

คลิปตัวอย่างของฉบับภาพยนตร์

Play video

รายชื่อนักแสดงฉบับภาพยนตร์

Nakajou Ayami รับบทเป็น Nino

 

(ด้านซ้าย) Shison Jun รับบทเป็น Yuzu (ด้านขวา) Koseki Yuta รับบทเป็น Momo

 

(ด้านซ้าย) Isomura Hayato รับบทเป็น Kuro (ตรงกลาง) Mano Erina รับบทเป็น Miou (ด้านขวา) Sugino Yousuke รับบทเป็น Haruyoshi

โดยภาพยนตร์จะได้คุณ Miki Koichirou ผู้ที่มีผลงานอย่างเรื่อง Shokubutsu Zukan: Unmei no Koi, Hiroimashita มากำกับภาพยนตร์ และได้คุณ Yokota Rie ผู้เขียนบทเรื่อง Gokusen ฉบับละครคนแสดงมารับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังได้วง in NO hurry to shout ซึ่งเป็นวงที่อยู่ในเนื้อเรื่องจิงๆจะมาร้องเพลงประกอบในชื่อเพลง Close to Me และวงร็อค MAN WITH A MISSION จะมาร้องเพลงจบ (ซึ่งแต่งหลังจากอ่านมังงะ) ในชื่อวงว่า Find You

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของ Nino สาวน้อยผู้รักในการร้องเพลง และเคยให้สัญญากับ Momo และ Yuzu นักแต่งเพลงในสมัยเด็กว่าซักวันหนึ่งเธอจะตามหาเสียงของเธอเองให้เจอ ก่อนที่ทั้งสามคนจะแยกย้ายกันไปตามทางของตน แต่ Nino ก็ยังคงจำสัญญาในวันนั้นได้และร้องเพลงเรื่อยมาจนทั้งสามได้มาเจอกันอีกครั้งตอนมัธยมปลาย พร้อมกับการที่ Nino ถูกชักจูงสู่โลกของชมรมดนตรี

ภาพตัวอย่างปกของฉบับภาพยนตร์

รายละเอียดของฉบับมังงะ (หนังสือการ์ตูน)

มังงะเรื่อง Fukumenkei Noise เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Hana to Yume มาตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2013 และมีฉบับรวมเล่มทั้งหมด 13 เล่ม โดยเล่มที่ 14 จะวางจำหน่ายในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2017 และได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะฉายไปเมื่อเดือนเมษายน 2017 ที่ผ่านมาจำนวน 12 ตอน ส่วนในประเทศไทยมีลิขสิทธิ์ฉบับมังงะโดยสำนักพิมพ์ Bongkoch และใช้ชื่อไทยว่า เสียงปริศนา พาใจฝัน

โดยภาพยนตร์เรื่อง Fukumenkei Noise หรือในชื่อไทย เสียงปริศนา พาใจฝัน จะมีกำหนดฉายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2017 ใครที่ชื่นชอบหรือติดตามเรื่องนี้อยู่ก็มาร่วมกันพูดคุยแบ่งปันความคิดเห็นกันได้ที่ FanpageWhatTheFactนะครับ

เว็บไซต์หลัก: http://fukumenkei-noise.jp/

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.animenewsnetwork.com/และ https://mantan-web.jp/และ https://myanimelist.net/