มาดูกันเลยว่าจะน่าสนใจมากแค่ไหนกัน!!!

หลังจากที่ผมเคยนำเสนอข่าว Gakkou Gurashi! (หรือในชื่อไทย โรงเรียนของเราน่าอยู่) ผลงานของอาจารย์ Kaihou Norimitsu และ Chiba Sadoru ได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดง โดยล่าสุด Twitter ทางการของนิตยสาร Manga Time Kirara ได้เปิดเผยว่าภาพยนตร์จะได้กลุ่มไอดอลนามว่า Last Idol มานำแสดงในภาพยนตร์อีกด้วยนะครับ

สำหรับ Last Idol เป็นโปรเจคของคุณ Yasushi Akimoto หรือ อากิพีที่ทุกคนรู้จักในฐานะผู้สร้างกลุ่มไอดอลชื่อดังอย่าง AKB48 โดยเป็นรายการเรียลลิตี้ค้นหาไอดอลที่ผู้เข้าสมัครจะเจอโจทย์ใหม่ๆตอนการแข่งขัน และในท้ายที่สุดผู้ที่อยู่จะได้รวมกันเป็นไอดอลกลุ่ม Last Idol นั่นเองครับ

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสาว 4 คน Yuki, Kurumi, Yuuri และอาจารย์ Megumi อีกหนึ่งคน ได้อยู่แคมป์ค้างคืนกันที่โรงเรียน แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น และทำให้พบว่าพวกเธอคือคนกลุ่มคนสุดท้ายที่รอดจากการจู่โจมของเหล่าซอมบี้ และต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนกันต่อ

มังงะเรื่อง Gakkou Gurashi! เริ่มตพิมพ์ลงในนิตยสาร Manga Time Kirara Forward เมื่อปี 2012 ปัจจุบันมีฉบับรวมเล่มแล้วเก้าเล่มและได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะจำนวน 12 ตอน ไปเมื่อปี 2015 โดยในประเทศไทยฉบับมังงะเป็นลิขสิทธิ์ของ Siam Inter Comic นะครับ เพื่อนๆคนไหนชื่นชอบมาร่วมพูดคุยแบ่งปันความคิดเห็นกันได้นะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.animenewsnetwork.com/และ http://otakomu.jp/และ https://myanimelist.net/