การกลับมาของเหล่าภูติผีครั้งนี้จะเป็นอย่างไรเราไปดูรายละเอียดกันเลย!!!

ก็เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่อยู่คู่วงการการ์ตูนญี่ปุ่นมาอย่างยาวนานนะครับสำหรับซีรีส์ Gegege no Kitarou ผลงานของอาจารย์ Mizuki Shigeru ที่ตัวมังงะต้นฉบับเริ่มเขียนมาตั้งแต่ปี 1959 และได้ถูกดัดแปลงสร้างเป็นอนิเมะไปเมื่อวันที่ 3 มกราคม ปี 1968 ซึ่งอนิเมะฉายมาแล้วเป็นเวลาถึง 50 ปี (และในปีหน้ามังงะจะมีอายุครบ 60 ปีด้วย)

และเนื่องในโอกาสฉลอง 50 ปีฉบับอนิเมะ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของซัรีส์ก็ได้เปิดเผยโลโก้เฉลิมฉลองพร้อมประกาศว่าจะมีโปรเจคใหม่ด้วย โดยยังมีข้อความด้วยว่าซีรีส์ Gegege no Kitarou คือต้นแบบของกระแส Youkai ทั้งหลายอีกด้วยครับ

โดยล่าสุดทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของอนิเมะภาคใหม่ก็ได้เปิดเผยภาพตัวแรกออกมาให้ชมกันแล้วนะครับ เรียกว่าปรับลายเส้นให้เข้ากับยุคสมัยได้อย่างดี (แม่หนู Neko Musume สวยซะจำไม่ได้เลย)

รายละเอียดของทีมงานผู้สร้าง

  • Director : Ogawa Kouji (Heartcatch Precure!, Suite Precure)
  • Series Composition : Ohnogi Hiroshi (Fullmetal Alchemist: Brotherhood)
  • Character Design : Shimizu Sorato (Infinite Stratos 2)
  • Chief Animation Director : Shimizu Sorato (Infinite Stratos 2)
  • Music Composing : Takanashi Yasuharu (Fairy Tail), -yaiba- (Naruto Shippuden)
  • Production: Fuji Television Network, Toei Animation, Yomiko Advertising, Inc.

สำหรับอนิเมะจะมีกำหนดฉายทางช่อง Fuji TV ในวันที่ 1 เมษายน 2018 เวลา 9.00 น. ตามเวลาในประเทศญี่ปุ่น โดยจะมาแทนช่วงเวลาฉายของ Dragon Ball Super นะครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับมังงะเรื่อง Gegege no Kitarou ได้เริ่มตีพิมพ์ขึ้นเมื่อปี 1959 ในชื่อว่า Hakaba Kitarou และเป็นอนิเมะมาแล้วถึง 7 ภาค, ภาพยนตร์อนิเมะหลายภาค และมีเวอร์ชั่นคนแสดงอีกสองภาค รวมไปถึงละครคนแสดงที่พูดถึงชีวิตของอาจารย์ Mizuki Shigeru และภรรยากลายเป็นละครที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกด้วยครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://animeanime.jp/และ https://www.animatetimes.com/และ https://www.animenewsnetwork.com/และ https://myanimelist.net/