มาดูรายละเอียดของผลโหวตกันเลย!!!

วันนี้ผมก็กลับมาพร้อมกับบทความที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งนะครับ นั้นก็คือ 20 อันดับอนิเมะจากทางเว็บไซต์ Nico Nico Douga เป็นเว็บไซต์สตรีมอนิเมะออนไลน์อย่างถูกกฎหมายในประเทศญี่ปุ่นที่ได้จัดทำโพลสำรวจอนิเมะยอดเยี่ยมแห่งปี 2017 ที่ได้จบลงไปโดย มีผู้ร่วมโหวตผ่านทางระบบออนไลน์มากถึง 146,158 คน จากอนิเมะกว่า 253 เรื่อง เรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าครับว่า 20 อันดับแรกจะเป็นเรื่องอะไรกันบ้างและจะเป็นเรื่องในดวงใจเพื่อนๆหรือไม่

  • อันดับ 20 : Osomatsu-san Season 2
  • อันดับ 19 : Infinite-T Force
  • อันดับ 18 : Princess Principal
  • อันดับ 17 : Mahoutsukai no yome
  • อันดับ 16 : Eromanga Sensei
  • อันดับ 15 : Kino no Tabi -The beautiful world-
  • อันดับ 14 : Aho Girl
  • อันดับ 13 : Isekai Shok
  • อันดับ 12 : Fate/Apocrypha
  • อันดับ 11 : Mahojin Guru Guru

อันดับ 10 : Shoujo Shuumatsu Ryoukou

เนื้อเรื่องย่อ

จิโตะ และ ยูริ สองสาวที่ได้ออกเดินทางไปพร้อมพาหนะคู่ใจอย่างไร้จุดหมายปลายทาง เดินทางผ่านซากอารยธรรมของมนุษย์ หลังวันสิ้นโลกที่ไม่หลงเหลือสิ่งใดให้ชื่นชม การเดินทางที่หาอาหารยังชีพและเชื้อเพลิงให้พาหนะขับเคลื่อนไปต่อได้นั้นจะสิ้นสุดลงที่ใดกัน ?

อันดับ 9 : The Idolm@ster: Side M

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวในโปรดักชั่น 315 Production ที่ต้องการปั้นไอดอลชายให้เข้าสู่วงการ

อันดับ 8 : Katsugeki! Touken Ranbu

เนื้อเรื่องย่อ

ในปี 1863 ยุคใกล้จุดสิ้นสุดของเหล่าซามูไรในประเทศญี่ปุ่น ฝ่ายสนับสนุนโชกุนและฝ่ายต่อต้านโชกุน ได้ก่อให้เกิดยุคสมัยใหม่ อย่างไรก็ตามในอนาคตอันแสนไกลได้มีผู้ต้องการเปลี่ยนประวัติศาสตร์ให้ต่างจากเดิมจนส่งเหล่าร้ายมาแก้ไขประวัติศาสตร์ ทำให้ ซานิวะ (นักปราชญ์) ผู้เปลี่ยนวิญญาณที่สถิตในดาบเลื่องชื่อให้มีชีวิตได้ จึงส่ง Horikawa Kunihiro และ Izuminokami Kanesada พร้อมพรรคพวก มุ่งหน้าไปยังยุคเอโดะเพื่อหยุดเหล่าศัตรูที่หมายจะแก้ไขประวัติศาสตร์

อันดับ 7 : Kobayashi-san Chi no Maid Dragon

เนื้อเรื่องย่อ

สาวออฟฟิศทั่วไป โคบายาชิ ที่ใช้ชีวิตอย่างน่าเบื่อในอพาร์ตเมนต์เล็กๆ จนกระทั่งเธอได้ช่วยชีวิตมังกรเพศเมียไว้ ภายหลัง มังกรตนนั้น โทรุ ได้เปลี่ยนร่างเป็นเด็กผู้หญิงในชุดเมดมาเพื่อตอบแทนโคบายาชิถึงบ้าน ทำให้ชีวิตของโคบายาชิเปลี่ยนไปจากเดิม

อันดับ 6 : Kekkai Sensen

เนื้อเรื่องย่อ

จะกล่าวถึงเมือง Jerusalem’s Lot ที่ซึ่งเคยเป็นเมืองนิวยอร์คมาก่อน แต่กลับมีประตูมิติเปิดขึ้นทำให้เมืองเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมากและมีพวกมอนสเตอร์จำนวนมากเข้ามาอาศัยอยู่ที่นี่ เวลาผ่านไป เหตุการณ์อาชญากรรมก็เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้องค์กรต่อต้านอาชญากรรม Libra ได้เข้ามาควบคุมสถานะการณ์และไม่ให้เรื่องร้ายแรงออกไปสู่โลกภายนอก นำโดยสุภาพบุรุษร่างใหญ่ผู้ยึดมั่นในคุณธรรม เคลาส์ พร้อมกับพรรคพวกสมาชิกในองค์กรที่มีอุปนิสัยและชำนาญวิชาที่แตกต่างกันออกไป

อันดับ 5 : Yojo Senki

เนื้อเรื่องย่อ

ในยุคสงครามโลกครั้งที่สอง เด็กสาวร่างเล็กที่มีนามว่า Tanya Degurechaff  ที่สั่งการอยู่แนวหน้าในสงคราม เธอเคยเป็นพนักงานที่มีความสามารถในประเทศญี่ปุ่นยุคปัจจุบัน แต่หลังจากตายได้ถูกผู้ที่เรียกตนเองว่าพระเจ้าที่ไม่พอใจ ทำให้กลายเป็นเด็กผู้หญิงในยุคนั้น ด้วยหน้าที่และความสามารถทำให้เธอก้าวสู่ระดับแนวหน้าของกองทัพ

อันดับ 4 : Made in Abyss

เนื้อเรื่องย่อ

ถ้ำที่เหลือหลุมขนาดใหญ่ “Abyss” ถูกค้นพบบนเกาะเมื่อเกือบสองพันปีก่อน เมื่อทำการสำรวจได้มีคนพบทั้งสิ่งมีชีวิตที่ไม่เคยเห็นบนผืนดินแล้วยังมีการค้นพบโบราณวัตถุที่ล้ำค่ามากมายจากคนรุ่นก่อน ทำให้มีคนพยายามเข้าไปสำรวจ แม้จะเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตก็ตาม จนกลายเป็นสถานที่มีชื่อเสียง นอกจากอันตรายที่พบรอบด้านแล้ว การสำรวจชั้นที่ลึกที่ซึ่งสภาพแวดล้อมต่างจากภายนอก บรรยากาศมืดมิดไร้แสงสว่าง กลิ่นอับชื้นที่ชวนขนลุก เป็นอันตรายต่อสภาพจิตใจ ซึ่งต้องอาศัยความกล้าหาญอย่างมากที่จะกลับมาได้ ริโกะ เด็กสาวที่เกิดในเมืองโอซึ ฝันที่จะได้สำรวจด้านใน Abyss ตามรอยแม่ของเธอที่เคยเป็นนักผจญภัยที่มีชื่อเสียงในอดีตเพื่อไขปริศนาของถ้ำ จนกระทั่งเธอได้พบกับโรบ็อตหนุ่มที่หลงมายังเมืองนี้ โดยเสียความทรงจำไม่ทราบชื่อและที่มาของตน การผจญภัยของเธอและเขาจึงได้เริ่มต้นขึ้น

อันดับ 3 : KonoSuba 2

อันดับ 2 : Houseki no Kuni

อันดับ 1 : Kemono Friends

อันดับ 1 ก็เป็นของอนิเมะเรื่อง Kemono Friends นั้นเองครับไม่น่าแปลกใจเลยครับเพราะเคยเป็นอนิเมะที่คนดูมากที่สุด ทุบสถิติมาแล้วแม้แต่ในนิโคนิโคเอง กลายเป็นอนิเมะที่ฮิตถล่มทลายที่มียอดผู้ชมต่อตอนสูงที่สุด จึงกลายเป็นอนิเมะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2017 ไปเลยนะครับ

อันดับ 2 Houseki no Kuni (Land of Lustrous) ได้รับความนิยมจากเนื้อเรื่องและตัวละครที่มีสเน่ห์ ส่วนอันดับ 3 KonoSuba (Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo) นั้นก็อย่างที่แฟน ๆ ทราบกัน ตามมาด้วยอันดับ 4 Made in Abyss ที่มีคนกล่าวขานถึงมาก ส่วน Yojo Senki นั้นได้อันดับ 5 ไปครองนะครับ เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็อันดับในครั้งนี้ก็มาร่วมพูดคุยแบ่งปันความคิดเห็นกันได้ที่ Fanpage WhatTheFact นะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://myanimelist.net/และ http://sgcafe.com/