ในมาดูรายละเอียดของฉบับภาพยนตร์อนิเมะเรื่องนี้กันเลย!!!

แม้หลายๆคนที่ติดตามเรื่อง Saenai Heroine no Sodate-kata (หรือชื่อไทย วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม ) จะรู้ว่าผลสรุปสุดท้ายนางเอกของเรื่องเป็นใคร แต่มีวลีหนึ่งกล่าวเอาไว้ว่า “สงครามยังไม่จบ อย่าพึ่งนับศพทหาร”

ในงาน “Saenai Heroine no Sodate-kata Fes Flat ~glistening moment” เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม ปี 2017 ที่ผ่านมาได้มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะมีการสร้างภาพยนตร์อนิเมะ Saenai Heroine no Sodate-kata นอกจากนี้ยังมีการจัดนิทรรศการ “Saenai Heroine no Sodate-kata Misaki Kurehito” ที่จะรวบรวมเอาภาพจากฉบับ Light Novel ที่วาดโดยอาจารย์ Misaki Kurehito มาจัดแสดง โดยจะจัดที่ Taiwan, Tokyo และ Osaka ในปี 2018 นี้นะครับ

หลายๆคนอาจมีความกังวลกันว่าภาพยนตร์อนิเมะที่สร้างมาจากทีวีซีรีส์ มักจะเป็นการย้อมแมวนำเอาทีวีซีรีส์มาตัดต่อใหม่ แต่ว่าไม่ใช่กับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Saenai Heroine no Sodatekata (หรือชื่อไทย วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม)

เนื้อเรื่องย่อ

โทโมโยะ อากิ (Tomoyo Aki) หนุ่มโอตาคุผู้ที่ตั้งใจจะสร้างผลงานที่เหนือกว่าระดับงานโดจิน (ผลงานที่ผลิตเองโดยไม่ทำภายใต้สังกัดใหญ่ ไม่จำเป็นต้องติดเรทเสมอไป) ทั่วไป โดยหวังจะขอความช่วยเหลือกับเพื่อนสาวลูกครึ่ง ซาวามูระ เสปนเซอร์ เอริริ (Sawamura Spencer Eriri) คุณหนูแสนดีที่เบื้องหลังเถียงกับเขาได้ตลอด และรุ่นพี่สาว คาซึมิงาโอกะ อุทาฮะ (Kasumigaoka Utaha) สาวงามเงียบแต่เป็นคนปากร้าย ทั้งสองสาวได้ปฏิเสธที่จะร่วมงานกับเขา อากิจึงหันไปหา คาโต้ เมกุมิ ที่ไม่ได้มีราศีนางเอกแบบสองคนที่เขารู้จัก อีกทั้งดูจะเรียบง่ายกว่าคาแร็กเตอร์หญิงในเกมด้วยซ้ำ แต่ด้วยความบังเอิญที่เขาได้พบเธอนอกโรงเรียน ทำให้เขารู้สึกว่าเธอน่าจะกลายเป็นนางเอกให้กับงานของเขาได้ในอนาคต จึงพยายามหาวิธีที่จะปั้นเธอให้สมกับเป็นนางเอกให้ได้

รายละเอียดเพิ่มเติม

ฉบับนิยายของเรื่อง Saenai Kanojo no Sodatekata เป็นผลงานของ อาจารย์ Maruto Fumiaki ตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 2012 โดยได้ อาจารย์ Misaki Kurehito มาเป็นผู้วาดภาพประกอบ กล่าวถึง Aki Tomoya โอตาคุหนุ่มม.ปลายผู้มีความฝันอยากสร้างเกมโดจินที่เหนือกว่าระดับทั่วไป ที่วันหนึ่งระหว่างทางกลับบ้าน เขาได้พบเข้ากับสาวสวยโดยบังเอิญ และคิดอยากให้เธอมาเป็นต้นแบบนางเอกในเกมของเขา ซึ่งต่อมาเขาได้ค้นพบว่าเธอคือ Katou Megumi เพื่อนร่วมชั้นของเขาเอง และได้ไปขอร้องเพื่อนสาวลูกครึ่ง Eriri Sawamura Spencer แห่งชมรมศิลปะให้มาช่วยวาดภาพ กับรุ่นพี่สาวที่เป็นนักเรียนดีเด่น Kasumigaoka Utaha ให้มาเขียนบทในเกมให้ แถมยังไปได้ลูกพี่ลูกน้องอย่าง Hyodo Michiru มาเป็นนักแต่งเพลงให้กับเกมของเขาอีกด้วย โดยได้ถูกดัดแปลงเป็นฉบับมังงะ และ อนิเมะถึงสองซีซั่น

สำหรับในประเทศไทยเรื่อง Saenai Kanojo no Sodatekata ได้ถูกตีพิมพ์เป็นภาษาไทยทั้งฉบับนิยายและฉบับหนังสือการ์ตูนโดยสำนักพิมพ์ Zenshu ในชื่อภาษาไทยว่า “วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม” โดยถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจสามารถหาซื้ออ่านกันได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปนะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://moca-news.net/และ https://www.animenewsnetwork.com/และ https://myanimelist.net/