มาดูความน่าสนใจครั้งนี้กันเลย!!!

Kizuna Ai คือเวอร์ชวลยูทูบเบอร์ หมายถึงผู้อัพโหลดวิดิโอขึ้นยูทูบแต่แม้อาจจะมีคนจริงๆควบคุมอยู่เบื้องหลัง แต่ตัวละครก็เป็นเพียงไอด้อลเสมือนเท่านั้นไม่มีตัวตนอยู่จริงนะครับ กระนั้นเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปอะไรก็เกิดขึ้นได้ Kizuna Ai เตรียมร่วมให้เสียงพากย์กับอนิเมะ Mahou Shoujo Site (หรือชื่อไทย ฝ่านรกไซต์มรณะ) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมผลิตอนิเมะเลยทีเดียวที่ใช้เสียงจากบุคคลจำลองแบบนี้นะครับ

ตัวละครใน Mahou Shoujo Site ที่เธอให้เสียงคือ Okame ซึ่งไม่มีความคล้ายคลึงกับเธอเลยสักนิดแถมยังสวมหน้ากากอีกด้วย

Kizuna Ai มีความพิเศษที่ไม่เหมือนเวอร์ชวลไอด้อลรายอื่นๆคือเสียงของเธอมาจากบุคคลจริงที่อยู่เบื้องหลัง อาจเป็นได้ทั้งผู้หญิงจริงก็ได้ หรือจะเป็นผู้ชายแล้วผ่านโปรแกรมดัดโทนเสียงให้เป็นเด็กผู้หญิงก็ได้ครับ ในขณะที่เวอร์ชวลไอด้อลคนอื่นเช่น Hatsune Miku เป็นเสียงจากโปรแกรมคอมพิวเตอร์ล้วนๆนะครับ

Kizuna Ai จะมีชื่อปรากฎใน Credit ของอนิเมะ Mahou Shoujo Site จริงๆ

Kizuna Ai คือเวอร์ชวลยูทูบเบอร์ที่มีฐานแฟนมากพอสมควร ในแชนเนลของเธอบนยูทูบมีผู้ Subscribe (ผู้ติดตาม) ตามอยู่กว่า 1.6 ล้านคน เธอจึงประกาศให้แฟนๆของเธอทราบอย่างยิ้มแย้มในวิดิโอ

“เดิมทีฉันเป็นยูทูบเบอร์คอยสร้างวิดิโอบนยูทูบ แต่ฉันได้งานนักพากย์ใน Mahou Shoujo Site แล้วค่ะ!”

“ฉันดูอนิเมะเป็นประจำ แต่คราวนี้ฉันจะกลายเป็นผู้ร่วมสร้างอนิเมะแล้ว ต้องขอขอบคุณแรงสนับสนุนจากทุกท่านจริงๆค่ะ ฉันจะพยายามทำให้เต็มที่สุดความสามารถเลย”

“ฉันได้รับบทผู้จัดการผู้สวมหน้ากากปิดใบหน้า ตอนนี้ยังไม่ได้มีการบันทึกเสียงแต่ฉันตื่นเต้นจนแทบอดใจรอไม่ไหวแล้วล่ะ!”

Mahou Shoujo Site มีกำหนดเริ่มฉายในวันที่ 6 เมษายนนี้แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่า Kizuna Ai จะโผล่ออกมาในตอนใด ถึงคิวออกโรงของเธอเมื่อไหร่เชื่อเลยว่าโปรดิวเซอร์จะต้องคอยจับตามอง Feedback จากแฟนๆอย่างใกล้ชิดแน่นอน ซึ่งถ้าออกมาดีมากพอก็เป็นไปได้มากที่ในอนาคตจะมี Virtual Youtuber รายอื่นๆมาร่วมงานพากย์เสียงในอนิเมะอีกอย่างแน่นอนครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://soranews24.com/และ https://myanimelist.net/