“ห้องเรียนลอบสังหาร” เมื่อนักเรียนต้องฆ่าอาจารย์ให้ได้ก่อนเรียนจบ !! (MANGA REVIEW)
Our score
7.3

Assassination Classroom

จุดเด่น

  1. พล็อตเรื่องแปลกไม่เหมือนใคร
  2. แฝงข้อคิดดี ๆ ค่อนข้างเยอะ
  3. มุขตลกเล่าออกมาค่อนข้างดี

จุดสังเกต

  1. บางช่วงตัวหนังสือเยอะเกินไปหน่อย
  2. ช่วงกลาง ๆ เรื่องค่อนข้างน่าเบื่อ
  3. ชื่อนักเรียนบางคนค่อนข้างจำยาก
  • ความสมบูรณ์ของบท

    7.5

  • ความสวยงานของลายเส้น

    7.0

  • คาแร็คเตอร์ดีไซน์

    7.0

  • ความสนุก

    7.5

  • คุ้มเวลาดู

    7.5

สวัสดีครับ วันนี้ผมก็มีการ์ตูนสนุก ๆ มาเขียนรีวิวให้ทุกคนอ่านเหมือนเดิมครับผม โดยเรื่องในวันนี้มีชื่อเรื่องว่า “Assassination Classroom” หรือมีชื่อไทยว่า “ห้องเรียนลอบสังหาร” นั่นเอง สำหรับผมเรื่องนี้มันมีพล็อตที่ค่อนข้างแปลกและไม่เหมือนใครจริง ๆ เชื่อว่าต้องมีหลายคนเลยแหละที่คุ้นหน้าตัวละครในเรื่องนี้ แต่ก็ไม่เคยมีโอกาสได้ไปอ่านมันสักที ผมก็เลยอาสาไปอ่านแล้วมาเขียนรีวิวเพื่อให้ใครหลายคนประกอบการตัดสินใจว่าเรื่องนี้มันน่าอ่านแล้วจะตรงกับแนวการ์ตูนที่ตัวเองชอบรึเปล่า เอาล่ะ!! อย่ามัวเสียเวลาตรงนี้เลย เลื่อนลงไปอ่านรีวิวกันเลยดีกว่าครับผม


แนะนำตัวละคร

อาจารย์โคโระ สิ่งมีชีวิตลึกลับคล้ายปลาหมึกตัวสีเหลือง เป็นอาจารย์ประจำชั้นเรียนห้อง 3-E เป็นคนรั่ว ๆ รักสัตว์ เอาใจใส่นักเรียน ติงต๊อง แต่มีเป้าหมายคือการทำลายโลก และเค้าก็มีพลังมากพอที่จะทำลายตอนไหนก็ได้

นากิสะ ชิโอตะ – เด็กผู้ชายเรียบร้อย นิสัยดี แต่เพราะเรียนไม่ได้เรื่องทำให้เค้ามาอยู่ห้อง 3-E เค้ามักจะชอบศึกษาอาจารย์โคโระอยู่เสมอเพื่อหาจุดอ่อนและฆ่าอาจารย์ให้ได้

ไอรินะ เจลาวิค – อาจารย์สาวสุดสวยประจำโรเรียน แต่อีกนัยนึงเค้าคือนักฆ่ามืออาชีพที่ได้รับมอบหมายให้มาฆ่าอาจารย์โคโระ

และนักเรียนคนอื่น ๆ ในห้อง 3-E


เนื้อเรื่องย่อและความรู้สึกหลังอ่านจบ

โลกได้เจอกับเหตุการณ์ที่ระทึกขวัญที่สุดในประวัติศาสตร์ เมื่อวันนึงพระจันทร์ของโลกนั้นได้ถูกทำลายไปกว่า 70% และผู้ที่ทำลายพระจันทร์ก็คือสิ่งมีชีวิตลึกลับที่มีรูปร่างคล้ายกลับปลาหมึกตัวสีเหลือง โคโระ นั่นเอง มนุษย์ชาตินั้นไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล กองทัพทหาร หรืออาวุธที่ไฮเทคที่สุดของโลกก็ไม่อาจจะฆ่าสิ่งมีชีวิตชนิดนี้ได้ และเป้าหมายต่อไปของ โคโระ นั้นก็คือการทำลายโลกนั่นเอง แต่แล้ววันนึง โคโระ ก็ได้ยื่นข้อเสนอให้กับโลกโดยการที่เค้าจะขอเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาให้กับโรงเรียน มัธยมต้นคุนุกิงาโอกะ และหากเด็กนักเรียนในห้อง 3-E ฆ่าเค้าไม่ได้ก่อนจบการศึกษาโลกนี้จะต้องถูกทำลาย โดยผู้ที่สามารถฆ่า โมโระ ได้จะได้รับเงินถึงหมื่นล้านเยน และแล้วเรื่องราวของการแอบฆ่าอาจารย์ของนักเรียน 3-E ก็ได้เริ่มต้นขึ้น !!

สำหรับผมที่เพิ่งได้มาสัมผัสกับการ์ตูนเรื่องก็ต้องบอกเลยว่าชอบครับ เพราะผมเป็นพวกที่ชอบการ์ตูนพล็อตเรื่องแปลก ๆ ทำนองนี้อยู่แล้วสิ่งที่คุณจะรู้สึกหลังจากอ่านการ์ตูนเรื่องไปเรื่อย ๆ คือเรื่องราวของอาจารย์ที่สอนลูกศิษย์อย่างจริงใจ มันจะประมาณว่าถ้าเธออยากเก่งขึ้นเธอต้องลบจิตสังหารของตัวเอง ต้องเล่นงานทีเผลอ ต้องพัฒนาตัวเองตลอดเวลา แต่ประเด็นคืออาจารย์กำลังสอนให้เด็กนักเรียนมาฆ่าตัวเองอยู่นั่นเอง แต่การฆ่า อาจารย์โมโระ นี่ไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลย เพราะสิ่งมีชีวิตตัวนี้แข็งแกร่งมาก สามารถทำลายพระจันทร์ได้อย่างง่ายได้ แถมมีความเร็วถึง 20มัค หรือประมาณความเร็วเสียง ทำให้ทุกตอนผมจะนั่งลุ้นว่าเด็ก ๆ จะงัดเอาวิธีไหนมาพยายามฆ่าอาจารย์ของตัวเอง

โดยรวมนี่ก็เป็นการ์ตูนที่ดีเรื่องนึงเลยสำหรับผม ลายเส้นก็สวยงามกำลังดี ไม่ได้ขี้เหร่อะไรเลย แต่บางช่วงถ้าอ่านในหนังสือการ์ตูนมันจะมีตัวหนังสือให้อ่านเยอะเกินความจำเป็นไปหน่อย จึงทำให้รู้สึกน่าเบื่อได้ ส่วนใหญ่จะไปสนุกอยู่กับวิธีลอบสังหารของนักเรียนมากกว่า มันจะรู้สึกเหมือนเรา(คนอ่าน)เองก็เป็นนักเรียนคนนึงที่กำลังอยากฆ่าอาจารย์คนนี้เหมือนกัน เพราะเราจะได้ค่อย ๆ ซึมซับเรียนรู้พฤติกรรมของ อาจารย์โมโระ ไปเรื่อย ๆ หาจุดอ่อนจุดแข็งและหาจังหวังในการโจมตี ก็ขอสรุปเลยนะครับ เรื่อง “ห้องเรียนลอบสังหาร” นี้อ่านเลยไม่ต้องคิดเยอะ เนื้อเรื่องสนุก พล็อตดี ตอนนี้เรื่องนี้จบแล้วอ่านได้สบายใจไม่ต้องกลัวค้างคา

สรุปพล็อตเรื่องแปลกดี เนื้อเรื่องสนุก

การ์ตูนจบแล้วอ่านได้สบายใจ ไม่ต้องกลัวค้างคา


ก็จบไปแล้วสำหรับบทความที่มีชื่อว่า “ห้องเรียนลอบสังหาร” เมื่อนักเรียนต้องฆ่าอาจารย์ให้ได้ก่อนเรียนจบ!! ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ก็ถ้าใครเห็นต่างกับผมหรือเคยอ่านการ์ตูนเรื่องนี้มาแล้วก็สามารถเขียนคอมเมนต์พูดคุยกันได้เลย แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปครับ บ๊ายบายยยยย !!

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส