เมื่อพูดถึงตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และสร้างรายได้อย่างมากมายให้กับค่ายเกมทั่วโลก นั่นก็คือเกมบนโทรศัพท์มือถือ ที่ตอนนี้ค่ายเกมต่าง ๆ ก็อยากจะนำเกมตัวเองมาลงในตลาดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะได้เห็นเกมชื่อดังหลายเกมหันมาลงภาคเสริมภาคต่อ หรือเอาภาคเก่าๆ ของตัวเองมาลงบนโทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่เหล่าการ์ตูนชื่อดังทั้งหลายที่เรารู้จักหลายเรื่อง ก็พยายามสร้างเกมลงบนโทรศัพท์มือถือเป็นจำนวนมาก แถมหลายเกมนั้นก็เล่นสนุกน่าสนใจ จนเราต้องหยิบยกมาพูดถึงเพื่อแนะนำให้คุณไปหามาเล่นกัน  จะมีเกมจากการ์ตูนเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

Dragon Ball Legends

Dragon Ball Legends

เริ่มต้นเกมแรกที่มาจากการ์ตูนระดับตำนาน ที่เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักเป็นอย่างดีกับ Dragon Ball กับเกมที่เราอยากให้คุณไปโหลดมาเล่นกับเกม Dragon Ball Legends เกม Action กราฟิกสวยงามที่อัดแน่นไปด้วยตัวละครจากซีรีส์ Dragon Ball มาแบบครบเซ็ต พร้อมกับตัวละครใหม่ที่ถูกสร้างมาเพื่อเกมนี้โดยเฉพาะอีกหลายตัว อย่าง Shallot ชาวไซย่าที่ความจำเสื่อมที่ออกแบบโดยอาจารย์ Akira Toriyama นอกจากนี้ก็มีตัวร้ายอย่าง Zahha, Giblet และชายลึกลับที่อยู่เบื้องหลังการจัดแข่งขันข้ามกาลเวลา ที่ดึงตัวละครทั้งฝ่ายดีฝ่ายร้ายจากช่วงเวลาต่าง ๆ เพื่อมาสู้กันในศึกที่น่าสนใจที่แฟน  Dragon Ball ไม่ควรพลาด

Dragon Ball Legends

ในส่วนของระบบการเล่นที่เป็นหัวใจหลักของเกมนี้ ที่เป็นการต่อสู้ที่รวดเร็วเหมือนเรากำลังดูการ์ตูน กับการควบคุมตัวละครของเราผ่านการใช้การ์ดต่าง ๆ ที่เราสามารถติดตั้งให้ตัวละครเพื่อใช้ในการต่อสู้ รวมถึงการเพิ่มค่าพลังป้องกันโจมตีให้ตัวละคร ที่จะมาพร้อมกับกราฟิกที่สวยงาม จนหลายคนถึงกับต้องงงเลยว่าเกมมือถือพัฒนาไปไกลขนาดนี้แล้ว โดยในหนึ่งทีมเราสามารถใส่ตัวละครได้ถึง 6 ตัวเพื่อเพิ่มความสามารถ และเมื่อเราเปิดการ์ดใหม่ ๆ ก็จะเจอตัวละครที่เก่งขึ้นเรื่อย ๆ เรียกว่าเอาใจแฟนการ์ตูนเรื่องนี้แบบเต็มที่ เพราะนอกจากตัวละครในเนื้อเรื่องปกติแล้ว ยังมีตัวละครพิเศษต่าง ๆ อีกด้วย ใครที่สนใจก็ไปโหลดมาเล่นกันได้ รับรองว่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอนกับเกมนี้

Dragon Ball Legends

One Piece Treasure Cruise

One Piece Treasure Cruise

อีกหนึ่งการ์ตูนระดับตำนานที่เราจะไม่พูดถึงคงไม่ได้กับ One Piece การ์ตูนขึ้นหิ้งระดับตำนานที่เทียมรัศมีตีคู่มากับ Dragon Ball ได้อย่างสูสีเลยทีเดียว ในส่วนของเกมบนโทรศัพท์มือถือนั้นก็มีเกม One Piece Treasure Cruise เกมแนว RPG ที่จะเล่าเรื่องราวของการ์ตูน One Piece ตั้งแต่การ์ตูนตอนแรกเรื่อยมาจนถึงตอนล่าสุดที่เกือบจะตามการ์ตูนที่พิมพ์ กับการเดินทางของลูฟี่และเพื่อน ๆ ที่ตัวเกมนั้นจะไม่ได้จำกัดแค่ตัวละครตามเนื้อเรื่องการ์ตูน แต่เราสามารถเลือกตัวละครทั้งฝ่ายดีและร้ายมาร่วมทีมโจรสลัดของเราได้แบบไม่จำกัด เพื่อผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ตามการ์ตูนที่ใครซึ่งเคยอ่านหรือดูการ์ตูนมาก่อนต้องชอบอย่างแน่นอน

One Piece Treasure Cruise

ในส่วนระบบการเล่นด้วยความที่ตัวเกมเป็นแนว RPG ค่าพลังต่าง ๆ ของตัวละครในเกมนี้จึงค่อนข้างสำคัญ กับการเปิดหาตัวละครที่มีค่าพลังต่าง ๆ ที่เราต้องการ และเรายังสามารถเพิ่มพลังเติมค่าให้กับตัวละครที่เราชอบได้ด้วยเพื่อใช้ในการจัดทีม ที่ขนตัวละครมาแบบครบชุดตั้งแต่ฝ่ายพระเอกที่มีหลายแบบหลากชุดหลายท่า ไปจนถึงตัวประกอบไร้ชื่อก็มีให้เราเลือกมาใช้ในทีมได้ ตัวเกมมีระบบธาตุที่มีการแพ้ทางกัน รวมถึงท่าต่อสู้ประสานถ้าตัวละครในทีมนั้นมีความเกี่ยวโยงกันก็จะได้ท่าต่อสู้ใหม่ ๆ รวมถึงพลังความสามารถที่แม้จะมาจากตัวละครเดียวกัน แต่พลังความสามารถและท่าก็ต่างกันด้วย ดังนั้นจึงต้องรู้จักการ์ตูนเรื่องนี้จึงจะเล่นสนุก แต่ถ้าใครที่ไม่เคยดูเคยอ่านก็สามารถสนุกได้ ตัวเกมรองรับภาษาไทยอีกด้วยแฟน One Piece ไม่ควรพลาด

One Piece Treasure Cruise

Ultimate Ninja Blazing

Ultimate Ninja Blazing

ถึงแม้การ์ตูน Naruto จะจบไปแล้วและภาคที่ 2 กำลังมีเรื่องราวที่หลายคนชื่นชอบไม่แพ้ภาคแรก แต่ความสนุกและดีงามของตัวการ์ตูนภาคแรกของ Naruto ก็ยังเป็นที่ถูกอกถูกใจของแฟน ๆ นักอ่านทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ ทางค่ายพัฒนาจึงได้หยิบเรื่องราวของ Naruto ตั้งแต่ตอนเด็กในภาคแรกสุดมาใส่ในเกม Ultimate Ninja Blazing ที่ตัวเกมนั้นจะเป็นแนว RPG ที่ดำเนินเรื่องราวตั้งแต่ที่ Naruto ได้เข้าโรงเรียนนินจา และได้อยู่กับเพื่อน ๆ ที่เป็นการเดินทางตามในการ์ตูน ที่ใครซึ่งเคยอ่านมาก่อนจะต้องชื่นชอบ เพราะเกมนี้ก็อัดแน่นไปด้วยตัวละครหลักรองไปจนถึงตัวประกอบมากมายให้เราได้เลือกเอามาใส่ในทีม เพื่อผ่านเนื้อเรื่องต่าง ๆ ตามในการ์ตูนที่มีไปจนถึงตอนจบเรื่อง ที่ใครซึ่งเคยอ่านเคยดูการ์ตูนมาก่อนจะทราบดีว่าเรื่องนี้มีตัวละครเยอะขนาดไหน

Ultimate Ninja Blazing

ในส่วนของระบบการเล่นนั้นจะเป็นแบบเกม RPG ที่เราต้องจัดตั้งทีมขึ้นมา จากการเปิดการ์ดต่าง ๆ ที่มีอยู่มากมาย และแต่ละตัวก็จะมีค่าพลังและท่าในการโจมตีที่ต่างกัน และถึงจะเป็นตัวละครเดียวกันแต่ก็มีท่าที่ต่างกัน เพราะตัวละครหนึ่งตัวนั้นจะมีช่วงเวลาที่เติบโตของช่วงเวลาต่าง ๆ ท่าและความสามารถที่มีจึงต่างกัน และยิ่งคุณเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ก็จะเข้าใจทันทีว่าตัวนี้มีท่าอะไรและต้องจัดทีมแบบไหน เพื่อดึงความสามารถออกมาได้มากที่สุด ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามแฟน Naruto ที่ยังชอบเรื่องราวของรุ่นพ่อก็ลองหามาเล่นดู ส่วนคนที่ไม่เคยอ่านมาก่อนก็อาจจะงงกับเรื่องราวได้ ทางที่ดีควรไปหาหนังสือไม่ก็การ์ตูนมาดูก่อน แล้วคุณจะเล่นเกมนี้สนุกขึ้นอย่างแน่นอน

Ultimate Ninja Blazing

Saint Seiya Cosmo Fantasy

Saint Seiya Cosmo Fantasy

อีกหนึ่งการ์ตูนระดับตำนาน ที่ยังคงมีภาคต่อภาคเสริมภาคแยกออกมาให้เราได้ดูได้อ่านเรื่อย ๆ กับการ์ตูนเรื่อง Saint Seiya ที่แน่นอนว่าตัวเรื่องราวที่ดังและเป็นที่จดจำของแฟน ๆ มากที่สุดก็คือไตรภาคแรกสุดของซีรีส์ ที่ทางทีมพัฒนาเกมก็ได้หยิบยกเรื่องราวตัวละครจากซีรีส์แรกสุดของ Saint Seiya มาทำเป็นเกม Saint Seiya Cosmo Fantasy ที่จะเป็นแนว RPG ยืนหน้ากระดานพลัดกันโจมตี ตัวเกมจะเป็นแนวผ่านด่านไปตามภารกิจเป็นด่าน ๆ โดยแต่ละด่านนั้นจะมีหัวหน้าประจำฉากรออยู่ เราที่เลือกตัวละครสร้างกลุ่ม 5 คนเรียบร้อยก็ปล่อยให้ตัวละครลงไปต่อสู้ในฉาก ซึ่งเราสามารถกดใช้ท่าไม้ตายเมื่อค่าตัวเกมถึงจุดกำหนด  เมื่อผ่านมาได้เราก็จะแต้มมาแลกเพื่อเปิดกาชาเพื่อหาตัวละครใหม่ ๆ พร้อมกับพลังต่าง ๆ ที่สามารถสวมใส่ให้ตัวละครได้

Saint Seiya Cosmo Fantasy

จุดเด่นของเกม Saint Seiya Cosmo Fantasy ก็คือตัวละครที่จัดมาแบบครบทุกตัว ทั้งตัวเอกไปจนถึงตัวประกอบ ตั้งแต่ภาคแรกสุดไปจนถึงภาคล่าสุดของซีรีส์ไตรภาคแรกเลยทีเดียว แถมหนึ่งตัวละครก็มีอยู่หลายชุดเกราะ(ชุดเกราะในการ์ตูนกับในหนังสือจะต่างกัน) พร้อมท่าพลังต่าง ๆ รวมถึงธาตุที่ต่างกันไป ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามมาก ๆ เรียกว่าถอดกราฟิกมาจากเกมเครื่องใหญ่มาเลยทีเดียว และเมื่อตัวเกมมีกราฟิกที่สวยขนาดนี้ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือท่าสวย ๆ ของตัวละครที่ใช้ท่าไม้ตายตามในการ์ตูน ที่จัดมาแบบอลังการบ้านระเบิดแบบสุด ๆ ตัวเกมถูกสร้างมาเพื่อแฟน ๆ Saint Seiya โดยเฉพาะ ใครที่คิดถึงการ์ตูนเรื่องนี้ก็ไปโหลดมาเล่นกันได้

Saint Seiya Cosmo Fantasy

CRAYON SHINCHAN RUNNER!!

CRAYON SHINCHAN RUNNER!!

เปลี่ยนบรรยากาศมาที่เกมแนวเบา ๆ น่ารัก ๆ กันบ้างกับ Crayon Shinchan ‘The Storm Called! Flaming Kasukabe Runner!! หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า Crayon Shinchan Runner!! ที่ชื่อเกมก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นแนววิ่งไปข้างหน้าเรื่อย ๆ เพื่อผ่านสิ่งกีดขวางข้างหน้าให้ได้คะแนนที่เกมกำหนด ใครคิดภาพไม่ออกให้นึกถึงเกมอย่าง Cookie Run แต่เปลี่ยนตัวละครมาเป็น Crayon Shinchan พร้อมกับเพื่อน ๆ พ่อแม่น้องสาวคนข้างบ้านคุณครูไปจนถึงคนรู้จักในการ์ตูน Crayon Shinchan มาเป็นเพื่อนร่วมทีมเพื่อช่วยในการวิ่ง

CRAYON SHINCHAN RUNNER!!

ตัวเกมเน้นความน่ารักสดใสเล่นได้เพลิน ๆ สำหรับคนที่เบื่อหน่ายเกมโหด ๆ กราฟิกหนัก ๆ หรือน้อง ๆ หนู ๆ ที่ชอบการ์ตูน Crayon Shinchan ก็ไม่ควรพลาด ตัวเกมมีโหดการเล่นไม่มาก แต่ก็ทดแทนมาด้วยชุดตัวละครให้เราเลือกเปลี่ยนมากมายตามในการ์ตูน แถมแต่ละชุดก็มีค่าพลังความสามารถที่ต่างกัน รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่เอามาใส่ ก็จะเป็นการเพิ่มพลังต่าง ๆ ระหว่างวิ่ง ภายในเกมจะอ้างอิงฉากเรื่องราวมาจากการ์ตูนมาใส่ได้อย่างลงตัว ใครที่คิดถึงการ์ตูน Crayon Shinchan ก็โหลดมาเล่นแก้เบื่อกันได้ ตัวเกมเล่นได้ทุกเพศทุกวัยสามารถหามาเล่นได้ทั้งบน IOS และ Android

CRAYON SHINCHAN RUNNER!!

One Punch Man The Strongest Man

One Punch Man The Strongest Man

ONE PUNCH MAN คือหนึ่งในการ์ตูนที่อยากแนะนำให้หลายคนไปหาหนังสือหรือการ์ตูนมาดูกัน กับเรื่องราวของเหล่าฮีโรที่ใช้พลังความสามารถในการปกป้องผู้คนจากภัยสัตว์ประหลาดต่าง ๆ ขณะที่พระเอกของเรา Saitama ชายหัวโล้นที่สามารถกำจัดศัตรูได้ด้วยการต่อยแค่หมัดเดียว(ตามชื่อ ONE PUNCH MAN) ที่หลายคนเมื่อทราบเรื่องราวแบบนี้คงจะคิดว่าการ์ตูนเรื่องนี้ไม่น่าสนใจ เพราะพระเอกที่เก่งขนาดต่อยศัตรูทีเดียวตายจะไปสนุกอะไร แต่ตรงข้ามเพราะการต่อยหมัดเดียวตายกลับเป็นจุดเด่นของเรื่อง รวมถึงตัวละครต่าง ๆ ทั้งฝ่ายฮีโรและเหล่าร้าย ที่เป็นตัวเสริมเรื่องราวให้การ์ตูนเรื่องนี้สนุกจนหลายคนหลงรัก รวมถึงเกม One Punch Man The Strongest Man ที่เอาสิ่งต่าง ๆ ในการ์ตูนมาใส่แบบครบไม่มีขาดตก

One Punch Man The Strongest Man

ตัวเกม One Punch Man The Strongest Man จะเป็นเกม RPG Turn-based ที่เราจะต้องจัดตั้งทีมของตัวเองขึ้นมา จากเหล่าตัวละครที่เราจะได้จากการเปิดกาชาที่มีตัวละครมากมายให้เราได้เลือกใช้ ตั้งแต่ตัวเอกไปจนถึงตัวประกอบ ซึ่งเท่าที่ดูจากตัวละครที่มีให้ใช้นั้นจะเป็นเรื่องราวตามในการ์ตูนมากกว่าจะมาจากในหนังสือ(ตัวการ์ตูนออกมาแล้ว 2 Season) กับเรื่องราวการต่อสู้ของเจ้าสมุทรที่จะมายึดโลกบนบก องค์กรที่ชั่วร้ายที่สร้างมนุษย์ดัดแปลง มนุษย์ต่างดาวที่ยกยานขนาดใหญ่มาบุกโลก ไปจนถึงสมาคมปีศาจที่อยู่ใต้ดินที่พยายามจะฆ่าเหล่าฮีโร และชายที่อยากเป็นปีศาจ ที่เพียงเท่านี้ก็มีตัวละครมากมายให้เราได้เลือกใช้ กับแนวเกมที่ใช้การพัฒนาตัวละครผ่านการติดตั้งค่าเพื่อเพิ่มพลัง รวมถึงการ์ดตัวละครที่มีมากมายให้เลือกเปิด ใครที่อยากเล่นแนะนำให้ไปหาการ์ตูนมาดูหรืออ่านจะได้เล่นเกมนี้สนุกขึ้น แล้วคุณจะรู้ว่าการต่อยหมัดเดียวตายมันสนุกขนาดไหน

One Punch Man The Strongest Man

Power Rangers Legacy Wars

Power Rangers Legacy Wars

เปลี่ยนมาที่การ์ตูนฝั่งอเมริกากันบ้าง กับซีรีส์การ์ตูนที่ทางต่างประเทศซื่อลิขสิทธิ์ขบวนการ 5 สีไปทำใหม่ในชื่อ  Power Rangers ที่เปลี่ยนการเล่าเรื่องเป็นแบบซีรีส์ทางทีวี ที่ใช้ตัวละครมนุษย์ชุดเดียวกันเล่นไปเรื่อย ๆ พอจบชุดหนึ่งตัวละครมนุษย์ก็จะได้รับพลังใหม่เป็นขบวนการ 5 สีตัวอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ ที่บ้านเราก็เคยเอามาฉายทางทีวีสมัยก่อน และล่าสุดก็มีการเอา Power Rangers มาทำเป็นฉบับภาพยนตร์ที่ถูกด่ายับเยิน ขณะที่เกมบนโทรศัพท์มือถือก็มีเกม Power Rangers Legacy Wars มาให้เราเล่น กับเกมแนวต่อสู้แบบทีมพร้อมกับออนไลน์คนอื่น ๆ ที่มาพร้อมกับตัวละครฝ่ายตัวเอกตัวร้ายจากขบวนการ 5 สีแบบครบครันเอาใจแฟน ๆ ขบวนการ 5 สีและ Power Rangers โดยเฉพาะ

Power Rangers Legacy Wars

ตัวเกมจะเป็นแนวต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1ที่เราจะสามารถจัดทีมได้ 3 ตัวละคร(แต่สู้ได้ตัวเดียว) อีก 2 ตัวที่เหลือจะเป็นการสนับสนุนในการช่วยโจมตี โดยเราสามารถใส่ท่าและเพิ่งความสามารถต่าง ๆ ให้ตัวละครเก่งขึ้น ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามการเคลื่อนไหวและใช้ท่าต่าง ๆ ก็เอามาจากการ์ตูนเรื่องนั้น ๆ ได้แบบจัดเต็ม แถมยังมีฉากต่อสู้ของหุ่นยนต์ยักษ์ด้วย และที่ดูจะเป็นสิ่งที่เรียกความสนใจได้มากที่สุดก็คือการนำตัวละครจาก Street Fighter ที่มีทั้ง Ryu กับ Chun Li มาแปลงร่างได้ เป็นตัวพิเศษกับเรื่องราวที่ถูกเสริมมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ ใครอยากเห็นอะไรแปลก ๆ หรือชอบ Power Rangers ก็ไปโหลดมาเล่นกันได้

Power Rangers Legacy Wars

Doraemon Gadget Rush

Doraemon Gadget Rush

เมื่อพูดถึงการ์ตูนเก่าระดับตำนานจะขาดการ์ตูนเรื่อง Doraemon ไปได้อย่างไร โดย Doraemon เกมที่เราจะหยิบยกมาแนะนำนั้นก็คือเกม Doraemon Gadget Rush กับเรื่องราวการตามเอาของวิเศษ 42 ชิ้นที่ถูกเอเลี่ยนขโมยไปตอนที่ Doraemon หลับคืนมา โดยตัวเกมนั้นจะมาในรูปแบบของเกมตัวต่อเรียงเม็ดสี(อัญมณี) เพื่อทำคะแนนตามที่เกมกำหนดเพื่อจะไปด่านต่อไป ตัวเกมจะถูกสร้างเป็นด่าน ๆ และแต่ละด่านจะมีเนื้อเรื่องรวมถึงฉากต่อสู้ที่เมื่อเราเรียงเม็ดสีได้ก็จะเกิดการโจมตีที่ต่างกันไป ตามจำนวนเม็ดสีเหมือนเกม RPG ที่ทำมาเพื่อเอาใจแฟน ๆ การ์ตูน Doraemon โดยเฉพาะ

Doraemon Gadget Rush

ตัวเกม Doraemon Gadget Rush จะถูกแบ่งเป็นฉากตามเนื้อเรื่อง โดยเราสามารถเพิ่มเพื่อน ๆ เพื่อช่วยเขาในการต่อสู้ได้ และยังเพิ่มความสามารถให้กับตัว Doraemon ด้วยการติดตั้งของวิเศษที่จะเป็นตัวช่วยในการเรียงตัวเม็ดสีในแต่ละครั้ง ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยการเคลื่อนไหวตัวละครก็ทำออกมาได้ดี ตัวเกมเป็นลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่น ตัวเกมมีภาษาไทยให้เราได้เลือกเล่น ใครรักการ์ตูน Doraemon และชอบเกมตัวต่อเรียงเม็ดสีไม่ควรพลาด

Doraemon Gadget Rush

Captain Tsubasa Dream Team

Captain Tsubasa Dream Team

อีกหนึ่งตำนานการ์ตูนกีฬาในตำนานที่เด็ก ๆ ยุค 80-90 ต้องรู้จักกับการ์ตูน Captain Tsubasa กับเรื่องราวของเด็กชายที่มีความฝันอยากเป็นนักเตะระดับโลก เขาได้รับการฝึกฝนจากอดีตนักฟุตบอลของบลาซิล(ที่พูดภาษาญี่ปุ่นคล่องมาก) โดยเราจะได้ติดตามเรื่องราวการแข่งของเขาตั้งแต่ระดับประถมไปจนถึงช่วงโตที่ไปแข่งฟุตบอลโลก ในฐานะตัวแทนประเทศญี่ปุ่น และในยุคนั้นก็มีเกม Captain Tsubasa ออกมาบนเครื่อง  Famicom ที่ตัวเกมไม่ได้เป็นเกมฟุบอลแบบเกมอื่น ๆ แต่จะเป็นแนว Soccer RPG หรือ Soccer Simulation ที่เราจะได้เลือกคำสั่งแบบเกม RPG ที่เอามาผสมกับฟุตบอลได้อย่างลงตัว และเกมนี้ก็ถูกเอามาทำใหม่อีกครั้งในเกม Captain Tsubasa Dream Team

Captain Tsubasa Dream Team

ในส่วนของระบบการเล่นที่เรียกว่า Soccer RPG หรือ Soccer Simulation คือการเลือกคำสั่งเมื่อตัวละครที่ได้ครองบอลวิ่งมาชนกัน(ดูรูปประกอบ) จะเกิดเป็นคำสั่งสี่ตัวเลือกซึ่งมีหลัก ๆ คือหลบซ้ายขวากระโดดข้ามหรือส่งให้เพื่อน หรือถ้าเราเป็นฝ่ายขัดขวางก็จะมีคำสั่งคล้าย ๆ กันแต่จะตรงข้ามกับที่เรากล่าวไป และถ้าเราเลือกได้ตรงกับฝ่ายตรงข้ามเราก็จะเสียบอลหรือได้บอลมา ซึ่งมีโอกาสถูกหนึ่งในสาม และเมื่อตัวละครค่าพลังเต็มหรือทำตามที่เงื่อนไขที่เกมกำหนดอย่างสองตัวละครอยู่ด้วยกัน เราก็จะสามารถใช้ท่าไม้ตายตามในการ์ตูนได้ ที่เห็นแบบนี้ตัวเกมค่อนข้างเป็นที่นิยมในอดีตมาก ๆ แถมยังสนุกกว่าเป็นตัวละครเตะฟุตบอลกันเสียอีก นี่ยังไม่นับการพัฒนาตัวละครและการเปิดการ์ดเพื่อสร้างทีมของตนเองขึ้นมา ใครที่อยากเล่นแต่ไม่รู้จักตัวละครในเรื่องก็สนุกได้ แต่ถ้าใครรู้จักหรือเคยอ่านเคยดูการ์ตูนเรื่องนี้มาจะยิ่งสนุกเป็นหลายเท่าเลยทีเดียว

Captain Tsubasa Dream Team

Ziku Driver

Ziku Driver

ปิดท้ายกับการเอาใจเด็กโข่งที่อยากแปลงร่างเป็น Kamen Rider หรือไอ้มดแดง แต่ไม่อยากซื้อเข็มขัดของเล่นมาใส่แล้วแปลงร่าง แต่อยากจะเล่นแปลงร่างเล่น ๆ บนโทรศัพท์เพื่อดูแสงเสียงตามในการ์ตูน ความต้องการนั้นจะเป็นจริงกับ Ziku Driver ที่ต้องบอกก่อนว่ามันไม่ใช่เกมแบบที่คุณรู้จัก แต่มันคือเกมที่จะจำลองเข็มขัดแปลงร่างทุกร่างของ Kamen Rider Zi-O ที่เป็นไอ้มดแดงที่เป็นตัวพิเศษที่ต่างกับไอ้มดแดงตัวอื่น ๆ  ในซีรีส์ที่ผ่านมา กับการแปลงร่างเป็นไอ้มดแดงรุ่นพี่ที่ผ่านมาได้ แถมตัวของ Kamen Rider Zi-O เองก็มีหลายร่างทำให้เราสามารถเล่นแปลงร่างได้หลากหลายเอาใจแฟน ๆ การ์ตูนเรื่องนี้

Ziku Driver

ในส่วนของการเล่นนั้นตัวเกมจะมาในรูปแบบของเข็มขัด Kamen Rider Zi-O ที่จำลองทุกอย่างตามในการ์ตูน ทั้งการเลื่อนตัวแปลงร่างการกดเพื่อให้เข็มขัดหมุนเพื่อแปลงร่าง และการกดสั่งใช้ท่าไม้ตายต่าง ๆ ที่อ้างอิงการกดแบบของจริงทุกอย่าง เรียกว่าจำลองแสงสีเสียงทุกอย่างในการ์ตูนแบบครบครัน แถมไม่ได้มีแค่พระเอกแต่ยังมีตัวละครอื่น ๆ เพิ่มมาอีกด้วย ใครที่ชอบหรือเคยดู Kamen Rider Zi-O มาก่อนจะต้องชอบมาก ๆ หรือใครที่อยากจะหาเกมสนุก ๆ ให้ลูก ๆ หลาน ๆ เล่นเกมนี้ก็เหมาะมาก ๆ

Ziku Driver

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 เกมที่มาจากการ์ตูนดังที่เราหยิบยกมานำเสนอ โดยเราพยายามหาเกมแปลก ๆ หลาย ๆ แนวรวมถึงการ์ตูนชื่อดังทั้งเก่าและใหม่มานำเสนอ เพื่อให้หลายคนที่อยากหาเกมฟรีสนุก ๆ มาเล่นกัน ใครสนใจเกมไหนก็ไปหามาโหลดเล่นกันได้ทั้งบน IOS และ Android ส่วนใครที่มีเกมจากการ์ตูนดังเรื่องไหนที่น่าสนใจอีกก็เอามาบอกกันได้ เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้ไปหามาเล่นกัน และถ้าใครเล่นเกมไหนใน 10 เกมนี้มาแล้วสนุกไม่สนุกอย่างไรก็บอกกันมาได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส