Kaiju No. 8 มังงะที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ ผลงานของ นาโอยะ มัตสึโมโตะ (Naoya Matsumoto) ได้มีภาพจิตรกรรมฝาผนังสูง 45 เกม อยู่ในอาคารหอสมุดแห่งชาติของฝรั่งเศสในกรุงปารีส

ภาพจิตรกรรมของ Kaiju No. 8 เป็นส่วนนึงของนิทรรศการอนิเมะและมังงะในฝรั่งเศส รวมไปถึงการเฉลิมฉลองที่เรื่องนี้ได้ออกเล่ม 1 ในฝรั่งเศสด้วย งานนิทรรศการจัดขึ้นโดย Kazé สำนักพิมพ์ที่นำมังงะและอนิเมะมาแปลและเผยแพร่ในฝรั่งเศส งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 6-15 ตุลาคม ปี ค.ศ. 2021

Kaiju No. 8 เรื่องราวการต่อสู้กับไคจูที่บุกเข้ามาในประเทศญี่ปุ่น ฮิบิโนะ คาฟก้า ชายวัย 32 ปี ที่บังเอิญโดนไคจูประหลาดบินเข้าไปในปาก ทำให้เขากลายร่างเป็นไคจูได้ และความฝันอยากเข้าร่วมกองกำลังป้องกัน เพื่อทำตามความฝันสมัยเด็กที่เคยตั้งใจไว้กับเพื่อนสาว

https://twitter.com/KazeFrance

Kaiju No. 8 เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ปี ค.ศ. 2020 เป็นมังงะ Shonen Jump+ มาในรูปแบบของมังงะดิจิทัล หลังจากเปิดตัวได้ไม่นาน Kaiju No. 8 ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากผู้อ่านทั้งในประเทศญี่ปุ่นและนอกประเทศ มังงะเรื่องนี้ได้รับการรวมเล่ม 1 เมื่อเดือนธันวาคม ปี ค.ศ. 2020 ปัจจุบันออกมาถึง 4 เล่ม ยอดขายเรื่องนี้ทะลุ 4 ล้านเล่มไปแล้ว กลายเป็นมังงะเรื่องแรกจาก Shonen Jump+ ที่ทำยอดขายได้รวดเร็วที่สุด

Kaiju No. 8 ฉบับภาษาไทย ออกมาแล้ว 3 เล่ม จากสยามอินเตอร์คอมมิกส์

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส