SPY×FAMILY ผลงานมังงะของ ทัตสึยะ เอ็นโดะ (Tatsuya Endo) ได้รับการดัดแปลงอนิเมะโดย Wit Studio กับ CloverWorks ตอนนี้ฉายไปแล้ว 12 ตอน จากทั้งหมด 24 ตอน พึ่งฉายไปเพียงครึ่งเดียวครอบครัวฟอเจอร์ได้เข้าไปอยู่ในดวงใจของใครหลายคนแล้ว

จากข้อมูลของ Video Research Ltd. บริษัทวิจัยการตลาดของประเทศญี่ปุ่น ที่เน้นทำการวัดปริมาณผู้ชมสำหรับโทรทัศน์และวิทยุ เปิดเผยข้อมูลที่น่าสนใจหลังจาก SPY×FAMILY ออกฉายในประเทศญี่ปุ่น

SPY×FAMILY กลายเป็นอนิเมะที่มียอดผู้ชมสูงสุดในประเทศญี่ปุ่น ทั้งทางสตรีมมิงและบริการ Video on Demand ตลอดระยะเวลาในการฉาย SPY×FAMILY ทำเรตติ้งผู้ชมสูงมาโดยตลอดเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนที่ออกฉาย และรักษายอดผู้ชมไว้ได้ตลอดทั้ง 3 เดือน

ในแต่ละสัปดาห์ที่ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ตอน 1-12 เฉลี่ยผู้ชมตอนละประมาณ 7.5 ล้านคน และมีมากกว่า 5 ล้านครัวเรือนที่เปิดชมเรื่องนี้

ไม่แปลกใจที่เรื่องนี้เข้าไปครองใจชาวญี่ปุ่น SPY×FAMILY สามารถขึ้นอันดับ 1 Netflix ประเทศญี่ปุ่น แซงหน้า Stranger Things ซีซัน 4 สวนทางอันดับ 1 ของประเทศอื่น ๆ

SPY×FAMILY ตั้งแต่ตอน 1-12 สามารถรับชมได้ทาง Bilibili, iQIYI, POP TV, Muse Thailand, Netflix และ Disney+ Hotstar ครึ่งหลังจะกลับมาฉายอีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้

ฉบับภาษาไทย สามารถหาอ่านรวมเล่มได้จากสยามอินเตอร์คอมมิกส์และตอนล่าสุดทาง Mangaplus

อ้างอิง Comicbook

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส