วันนี้ขอมาแนะนำการ์ตูนที่น่าสนใจมากอีกเรื่องหนึ่งครับ จริงๆตั้งใจจะมาแนะนำตั้งแต่ฉบับลิขสิทธิ์เล่มแรกออกมาวางแผงแล้ว แต่กว่าจะได้เขียนเล่มสองก็ออกตามติดมาไม่ได้ทันตั้งตัวเลยทีเดียว เรื่องนี้มีแฟนติดตามตั้งแต่ยังไม่ประกาศลิขสิทธิ์ในไทยพอสมควรเลย ด้วยพล็อตที่บรรเจิดและมุกตลกที่โดนสุดๆไปเลย ในการยียวนเสียดสีวงการไอดอลที่กำลังฮอตฮิตติดลมบนวงการบันเทิงเอเชียขณะนี้

ไอดอลสุดซ่า ป๊ะป๋าสั่งลุย หรือชื่อภาษาอังกฤษ Back Street Girls – Washira Idol Hajimemashita (わしらアイドル始めました。)  ผลงานของ Jasmine Gyuh เป็นการ์ตูนที่ลงในนิตยสารเด็กโตอย่าง Weekly Young Magazine ของค่าย Kodansha และได้ตีพิมพ์ฉบับลิขสิทธิ์ในไทยโดย Luckpim Publishing ซึ่งตอนนี้ก็ออกมา 2 เล่มแล้วอย่างที่บอกในตอนแรกครับ

579576861da5157a3f012a9591

เนื้อเรื่องต้องบอกว่าสุโค่ยน่าติดตามมากๆครับ เกี่ยวกับ สามยากูซ่าพี่น้องร่วมสาบานแห่งแก๊งอินุคิน อันประกอบด้วย ยามาโมโตะ เคนทาโร่ (ลูกพี่) ทาจิบานะ เรียว (เรียว) และ สุงิฮาระ คาซุฮิโกะ (คาซุ) ที่ดันไปทำงานพลาดใหญ่หลวง หัวหน้าแก๊งที่ทุกคนเรียกว่าป๋า จึงมีคำสั่งลงโทษ (หรือกลั่นแกล้งดีล่ะ 55) ให้ทั้งสามคนเลือกระหว่างตัดขาทิ้งแล้วเอาอวัยวะภายในไปขาย หรือ บินไปไทยตัดตรงเป้าฉีดเต้าซิลิโคนแล้วกระโจนเข้าวงการไอดอลทำเงินเข้าแก๊งซะ ด้วยเวลาให้คิดจำกัดเพียง 5 วินาที ทั้งสามจึงเลือกเป็นไอดอลไปอย่างไม่รู้ชะตากรรมภายภาคหน้า

และแล้ว 1 ปีให้หลังจากการผ่าตัดที่ไทยและเข้าฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเป็นไอดอลตามอย่าง AKB 48 ทั้งสามในลุคใหม่จากลุงหน้าเหี้ยมที่เด็กเห็นยังร้องก็เปิดตัวในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ปไอดอลสุดน่ารักนาม โกคุดอลล์ พร้อมเปลี่ยนชื่อของแต่ละคนจากลูกพี่ เป็น ไอริ จากเรียว เป็น มาริ และจากคาซุก็เป็น จิกะ ด้วย ความฮามันเกิดตรงที่ถึงภายนอกจะเปลี่ยนไปแบ๊วขนาดไหนก็ตาม แต่ภายในนี่ก็ยังคงเป็นยากูซ่าหน้าลุงที่ไม่เข้าใจโลกของไอดอลเลยสักนิด และเคราะห์กรรมก็กระหน่ำให้วงโกคุดอลล์นี่ดันมีแฟนคลับโด่งดังเข้าไปอีก จะเลิกก็ไม่ง่ายล่ะทีนี้ ยังไม่นับป๋าหัวหน้าแก๊งสุดโหดที่ตอนนี้สั่งให้เรียกตนเองว่าเซนเซย์ (อาจารย์) ที่พอไม่ได้ดั่งใจก็สั่งสอนไอดอลจำเป็นทั้งสามด้วยไม้เบสบอลทั้งคืนอีกด้วย วีรเวรวีรกรรมของไอดอลสุดซ่าจึงเริ่มต้นนับจากนี้ไปครับ 555

Upload-Back_Street_Girls_3-VW2QR-By-KingZer

อย่างที่เกริ่นมาว่านอกจากพล็อตที่เน้นฮามาแต่ไกลแล้ว มุกในแต่ละตอนก็จัดว่าสนุกและขบขันมากๆ  โดยเฉพาะสีหน้าตกใจแบบซีเรียสๆที่ไม่เข้ากันของเหล่าไอดอลยากูซ่าที่มาทีไร ได้ฮาแทบทุกครั้ง เรื่องราวในแต่ละตอนก็มักจะพูดถึงการเรียนรู้เป็นไอดอลของเหล่ายากูซ่าที่ตกอยู่ในสถานการณ์ตกกระไดพลอยโจนทุกทีไป อย่างตอนหนึ่งที่ทั้งสามต้องไปงานจับมือกับเหล่าแฟนคลับ แต่ปรากฏว่าหนึ่งในแฟนคลับของวงดั๊นเป็นศัตรูตัวฉกาจจากอีกแก๊ง ทั้งยังเป็นคนที่ทำให้ทั้งสามต้องโดนลงโทษจนมากลายเป็นไอดอลอยู่แบบนี้อีก แค้นก็แค้น แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องแสร้งเป็นไอดอลที่น่ารักต่อทุกคน ผมไม่เฉลยแล้วกันว่าบทสรุปของตอนนี้เป็นอย่างไร แต่รับรองว่าฮาครับ

IMG_20160814_185311

หน้ารีแอ็กชั่นฮาๆมาเต็มครับ 555

IMG_20160814_185359 IMG_20160814_185457

สำหรับรูปเล่มนั้นทาง Luckpim ทำออกมาได้ดีครับ หมึกคมชัดใช้กระดาษถนอมสายตา แปลค่อนข้างดีครับไม่มีพิมพ์ผิด ส่วนราคาเล่มละ 65 บาทก็จัดว่าสูงเมื่อเทียบกับการ์ตูนทั่วไป แต่ถ้าเทียบกับงานพิมพ์แล้วก็ถือว่าราคาประมาณนี้ล่ะครับ จัดว่าคุ้มแล้วครับ ยิ่งกับแนวตลกที่ไม่ค่อยมีมากนักแถมที่ฮาจริงๆก็ยิ่งมีน้อยเข้าไปใหญ่อย่างนี้ ที่สำคัญไม่น่าลอยแพไปง่ายๆครับกับค่ายนี้ซื้อสบายๆใจไปได้ แต่ถึงจะโดนแพเข้าจริงๆ เรื่องนี้มันแก๊กจบในตอนก็คงไม่คาใจอะไรกับตอนจบมากนักล่ะครับ ฮาเป็นเล่มๆไปก็โอเคมากๆแล้ว 555

โดยเฉลี่ยการ์ตูนเรื่องนี้ตลกมากๆแทบทั้งเล่มเลยครับ เหมาะกับสายนิยมฮาแบบผู้ใหญ่ๆนิดหนึ่งครับ ใครชอบมุกสไตล์ ทาร์จังเจ้าป่า คุโรมาตี้แบบไม่บั่นทอนเกินไป หรือสายตลกซีเรียสอย่าง โรงเรียนคุกนรก (Prison School) นี่ห้ามพลาดเลยครับ