ใครอยากอ่านการ์ตูนดำน้ำจริงจัง เทคนิคเจ๋งๆ ภารกิจสุดท้าทายและโลกใต้น้ำแสนสวยงาม เชิญผ่านไปไกลๆเลยครับ เพราะ Grand Blue มังงะเรื่องใหม่จากค่ายโคดันฉะ ของ Luckpim Publishing เรื่องนี้นำเสนอชีวิตเด็กมหาวิทยาลัยที่มีชมรมดำน้ำเป็นศูนย์กลางของเรื่อง ที่ว่ากันตามตรงคือฮากระจุยเฮกระจายมากๆครับ แต่ก็เป็นมังงะสายผู้ชายพอสมควรครับเพราะมุกนี่ทั้งทะลึ่ง ทั้งทะเล้น ที่สำคัญดิบมากๆกับการเปลือยกายล้อนจ้อน!!!

Grand Blue เป็นผลงานการวาดของ โยชิโอกะ คิมิทาเกะ และแต่งเรื่องโดย อิโนอุเอะ เคนจิ  โดยคิมิทาเกะนั้นมีผลงานวาดเก่าแนวแฟนตาซีโมเอะอย่างเรื่อง โลงศพสีน้ำเงินลาพิสลาซลี่ (2 เล่มจบ) ด้านเคนจินั้นก็เขียนไลท์โนเวลป่วนฮาในโรงเรียนอย่างเรื่อง โรงเรียนป่วนก๊วนคนบ๊อง (17 เล่มจบ) มาเช่นกัน การจับคู่ของคู่นี้กลับได้มังงะสายฮาหน้าซีเรียสได้อย่างลงตัวมากๆครับ

เรื่องราวตามที่โฆษณาบอกว่าเกี่ยวกับ ชีวิตสุดบัดซบของ คิตาฮาระ อิโอริ เฟรชชี่ ปี 1 ผู้วาดฝันชีวิตใหม่ในมหาวิทยาลัยเอาไว้อย่างสวยหรูตามประสาเด็กหนุ่ม จึงได้ย้ายมาอยู่กับญาติ ณ บ้านติดทะเลที่เปิดเป็นร้านดำน้ำเพื่อเข้ามหาวิทยาลัยที่ตั้งใจเอาไว้ ทว่าฝันของเขากลับต้องพังทลายตั้งแต่วันแรกที่มาเหยียบทีเดียว เมื่อสิ่งที่รอเขาอยู่คือเหล่ารุ่นพี่ชายฉกรรจ์สุดเถื่อนที่บริหารตับด้วยแอลกอฮอล์อยู่เป็นนิจ! แต่ในเรื่องร้ายย่อมมีเรื่องดีเพราะสิ่งที่เขาได้รับตอบแทนคืนมา นอกจากจะเป็นการได้อยู่กับสองสาวพี่น้องคนสวยที่เป็นญาติของเขาแล้ว ยังมีของขวัญจากท้องทะเลที่ไม่อาจจะหาอะไรเปรียบได้

พระเอกของเรา

รุ่นพี่แห่งชมรมดำน้ำ

ญาติคนพี่

ญาติคนน้อง น่าจะเป็นนางเอกตัวจริง(มั้ง)

เท่าที่อ่านเองนิยามสั้นๆได้ว่า ตื่น-โดนลากไปทำกิจกรรมชมรม-เมาปลิ้น-เปลือย-เมาปลิ้น-ตื่นหน้าตึกเรียน-เข้าเรียนทั้งเปลือยๆ วนลูปไปครับ

แล้วดำน้ำมันไปอยู่ไหนล่ะเฟร้ยยยย

วัฏจักรชีวิตแสนอนาถของเฟรชชี่ปี 1

ในเล่มแรกนี่มี 4 ตอน ตอนแรกเปิดตัวละครแนะนำสถานที่และบรรยากาศของเรื่อง ตอนสองแนะนำตัวละครเพื่อนคู่แค้นคนสำคัญได้เห็นภาพชมรมจริงจังขึ้น (คือเมาปลิ้นชัดเจนขึ้นนั่นล่ะ) ตอนสามเปลี่ยนไปเน้นตัวละครญาติๆแทน กับเรื่องราวการจัดห้องของเหล่าชายชาญที่แสนฮา ตอนสี่เริ่มเข้าโหมดดำน้ำมากขึ้นแล้ว แต่กระนั้นก็เป็นการฝึกลืมตาในน้ำมากกว่า เพราะพระเอกเราว่ายน้ำไม่เป็น!!!! จนจบเล่มไม่ได้เห็นพวกนี้มันดำน้ำอะไรกันจริงจังเลยครับ รอเล่มหน้าละกัน แต่ความฮานี่รับประกันเลย

มาสายตลกซีเรียสจริงๆ

เพื่อนคู่แค้นที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน

ก็นั่นล่ะฮะ อย่าปล่อยให้หน้าปกที่มีสองสาวสวยเปิดหนังสือดำน้ำมาหลอกตาท่านฮะ เพราะเรื่องจริงอยู่ด้านหลังที่เป็นแบ็กกราวด์นั่นต่างหาก และเรื่องจริงของเรื่องจริงสุดๆดันอยู่ในปกในซะอีก สรุปใครว้อนท์ฮาไปอ่านกันเลยนะ

ด้านคุณภาพการแปลและงานพิมพ์ ค่ายรักพิมพ์นี้ไม่ค่อยห่วงครับ กระดาษหนาถนอมสายตาหมึกคมดี แปลได้โอเค แต่คิดว่าน่าจะห่ามได้มากกว่านี้อีก ถ้าหยาบได้จะฮามากเพราะเรื่องโคตรส่งมาทางนั้น ค่ายติดเรทให้ที่ 15+ ก็ประมาณมัธยมปลายขึ้นไป จริงๆเด็กม.ต้นผู้ชายผมว่าก็ยังโอเคอยู่ครับ ราคา 65 บาท สมฐานันดรครับ วันที่เข้าร้านหนังสือซื้อหนังสือไม่กี่เล่มแล้วจ่ายแบงค์พันไม่ได้ทอนน่าจะมาถึงในเร็ววันนี้ล่ะ T^T

อ่านจนจบก็อยากถามเหมือนกันนะ 555