เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางทีมงานแบไต๋ไลฟ์สไตล์ได้รับเชิญจากทาง เดกซ์ (ดรีม เอกซ์เพรส) ร่วมกับ สตาดิโอ บริษัทในเครือไฟว์สตาร์โปรดักชั่นและพันธมิตรธุรกิจ ให้ ลอกอิน พิสูจน์ความยอดเยี่ยมของ Sword Art Online the Movie Ordinal Scale จากนิยายไลท์โนเวลชื่อก้องโลก สู่ภาพยนตร์อนิเมะสุดมันส์ ในงาน Thailand Gala Premiere Sword Art Online the Movie Ordinal Scale ณ โรงภาพยนตร์ ควอเทียร์ ซินีอาร์ท ชั้น 4 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ภายในงานมีการแถลงข่าวพร้อมร่วมพิสูจน์ความสนุกกับ เกม Sword Art Online ที่ทางโซนีเพลย์สเตชัน ขนมาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ประชันกันอย่างจุใจ

SONY จัดเต็มกับเกม Sword Art Online บน Play Station 4 ให้เล่นมันกันหน้าโรง

เรื่องราวโดยย่อของ Sword Art Online the Movie Ordinal Scale ดำเนินต่อจากบท  Mother’s Rosario ในฉบับทีวีอนิเมชั่น ถ่ายทอดเรื่องราว 2 ปีหลังจาก คิริกายะ คาสึโตะ หรือ คิริโตะ ได้ปลดปล่อย อาสึนะ และเหล่าผู้เคราะห์ร้ายจากวิกฤตการณ์ SAO ห้ามผู้เล่นล็อกเอาท์ออกจากเกม ได้สำเร็จ แต่เหล่าผู้รอดชีวิตจาก SAO กำลังเผชิญความท้าทายครั้งใหม่กับเกม ออดินอล สเกล ( Ordinal Scale) เมื่อมีการพัฒนาอุปกรณ์เล่นเกมจาก เนิฟเกียร์ (Nevegear) สู่ อ๊อกม่า (Augma) หรือ อุปกรณ์ AR (Augmented Reality) ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าสู่โลกเสมือนจริงได้ในสภาวะตื่นตัว พร้อมการมาถึงของ เอจิ ผู้เล่นอันดับสูงและ ยูนะ ไอดอลเสมือนจริงที่ผู้คนต่างหลงใหล แต่แล้วก็เกิดอุบัติเหตุกับผู้เล่นขณะทำภารกิจในเกมจนบาดเจ็บสาหัส งานนี้ คิริโตะกับอาสึนะพร้อมพรรคพวกจึงต้องจับมือกันฝ่าด่านมฤตยูของเกมมรณะนี้ไปให้จงได้

โปสเตอร์ Sword Art Online the Movie Ordinal Scale

โดยก่อนงานแถลงข่าว ทางทีมงานได้มีโอกาสสัมภาษณ์  มิสเตอร์ โทโมฮิโกะ อิโตะ ผู้กำกับซึ่งเคยฝากความประทับใจจากฉบับทีวีอนิเมชั่นมาแล้ว  ถึงแรงบันดาลใจและเสน่ห์ของ Sword Art Online ในฉบับภาพยนตร์เรื่องนี้

Q: แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์บทภาพยนตร์
T: ช่วงเขียนบท เป็นช่วงที่กระแสเกม เออาร์ อย่างโปเกมอนโก กำลังมาแรง ด้วยส่วนผสมของการก้าวข้ามระหว่างโลกจริงและโลกเสมือน ผมจึงได้ไอเดียการคิดค้นอุปกรณ์ชนิดใหม่อย่าง อ๊อกม่า มาแทน เนิฟเกียร์ ในเรื่องต้นฉบับก่อนหน้านี้ และน่าจะทำให้ขอบเขตการผจญภัยในเรื่องดูน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้นน่ะครับ

Q: ความพิเศษของ Sword Art Online the Movie Ordinal Scale มีอะไรบ้าง

T: นอกจากความพิเศษในการพูดถึงชีวิตหนุ่มสาวที่คาบเกี่ยวระหว่างโลกจริงและโลกออนไลน์แล้ว งานภาพที่สวยงามอลังการ ฉากแอ็คชั่นที่ผมภูมิใจนำเสนอ และตัวละครใหม่ๆน่าจะถูกใจแฟนคลับแน่นอนครับ

มร.โทโมฮิโกะ อิโตะ ผู้กำกับภาพยนตร์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนงานแถลงข่าว

 งานภาพที่สวยงามอลังการ ฉากแอ็คชั่นที่ผมภูมิใจนำเสนอ และตัวละครใหม่ๆน่าจะถูกใจแฟนคลับแน่นอนครับ

Q: ตัวละครใหม่มีใครและมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง
T: คนแรก ขอแนะนำ ยูนะ เกมไอดอลสาว เจ้าของเสียงเพลงในโลกของ ออร์ดินัล สเกล ซึ่งถ้าผู้เล่นได้พบเธอก็จะได้รับพลังพิเศษครับ โดยตัวละครตัวนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเวอร์ชวลไอดอลอย่าง ฮัทสึเนะ มิคุ ที่เป็นนักร้องที่คอมพิวเตอร์สร้างขึ้นแต่ผู้คนชื่นชอบ
คนต่อมาคือ เอจิ นักดาบหนุ่มหล่อที่ถูกจัดอันดับสูงสุดในเกม และจะเป็นตัวละครที่ คิริโตะและผองเพื่อนจะต้องเผชิญหน้าต่อไป
คนสุดท้ายคือ ดร. ชิเงมูระ ผู้คิดค้น อ๊อกม่า โดยมีแต่คนบอกว่าผมหน้าเหมือนตัวละครตัวนี้มากเลยล่ะครับ (หัวเราะ)

ดร.ชิเงมูระ ผู้คิดค้นและกุมความลับเบื้องหลังโครงการ อ๊อกม่า

ยูจิ เจ้าแห่งเกม Ordinal Scale

ยูนะ เวอร์ช่วลไอดอลสาว เสียงใส

Q: ในความคิดของคุณโทโมฮิโกะ คิดว่าสเน่ห์ของ Sword Art Online คืออะไร
T: สำหรับผม อย่างแรกเลยคือตัวละครครับ  อย่าง คิริโตะ พระเอกของเราที่เป็นคนเก่งที่สุดในเกม หรือ อาสึนะ คนรักของเขาที่เรื่องราวความรักกุ๊กกิ๊กระหว่างสองคนก็ช่วยเติมความโรแมนติกและความน่ารักให้กับเรื่องราว อีกทั้งประเด็นเกี่ยวกับเรื่องโลกออนไลน์ก็ดูจะเป็นประเด็นใกล้ตัวคนดูด้วยครับ
Q:  คุณโทโมฮิโกะชอบตัวละครตัวไหนเป็นพิเศษ
T: ความจริงแล้วผมชอบชิน่อน เพราะลักษณะเหมือนภรรยาของผมน่ะครับ (หัวเราะ)

ชินอน ตัวละครสาวห้าว ผู้เก่งกาจ

ความจริงแล้วผมชอบชิน่อน เพราะลักษณะเหมือนภรรยาของผมน่ะครับ

Q:  คุณโทโมฮิโกะสนใจอยากทำ Sword Art Online เป็นภาพยนตร์แบบคนแสดงบ้างไหมครับ

T: ถ้ามีโอกาส ผมก็อยากลองทำดูครับ น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดี

Q: นอกจากเมืองไทยแล้ว ภาพยนตร์เรื่อง Sword Art Online the Movie Ordinal Scale มีแผนไปโปรโมตที่ไหนอีกบ้างครับ

T: ตอนนี้มีที่ เกาหลี และ เมือง ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ครับ

คิริโตะ กับ อาสึนะ คู่รักจาก SAO

    ยิ่งได้อ่านบทสัมภาษณ์ของผู้กำกับยิ่งการันตีความสนุกของภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีเลยใช่ไหมล่ะครับ

โดย Sword Art Online the Movie Ordinal Scale จะเปิดรอบพิเศษระหว่าง 18-25 กุมภาพันธ์และฉายจริงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ณ.โรงภาพยนตร์ที่ร่วมรายการ โดยความพิเศษของผู้จองบัตรชมภาพยนตร์รอบพิเศษจะได้รับตั๋วชมภาพยนตร์ในรูปแบบ ซอร์ดทิคเก็ต รูปดาบพร้อมของที่ระลึกมากมาย

ผู้จีดจำหน่ายและผู้กำกับภาพยนตร์ บนเวทีแถลงข่าว

ซอร์ดทิคเก็ต ตั๋วรูปดาบสุดเท่ห์เฉพาะผู้จองตั๋วชมภาพยนตร์รอบพิเศษเท่านั้น

 

 

 

 

 

Play video