“ครัวเล็ก ในป่าใหญ่” คือเว็บตูนสายเลือดไทยจากคนวาดเดียวกับ “แว่วกริ่งกังสดาล” ที่ก่อนหน้านี้ถูกตัดจบกระทันหันและทิ้งท้ายไว้ด้วยประโยคสุดเศร้ากับคำกล่าวที่บอกว่า “การ์ตูนแปลเถื่อนแย่งพื้นที่” แอดมินได้ยินแล้วก็ช้ำใจอย่างแรง

อ่านเรื่องราวของ หมู โกสินทร์ จีนสีคง และ แว่วกริ่งกังสดาล

ภาพโกสินทร์ ในข่าวจากสยามรัฐ ตอนได้รับรางวัลมาใหม่ๆ

พามาทำความรู้จัก หมู โกสินทร์ กันคร่าว ๆ

เจ้าของผลงานการ์ตูนไทย “แว่วกริ่งกังสดาล” ที่เคยโดนแขวะมหาศาล แต่กลับได้รับรางวัลชนะเลิศ Gold Award จากเทศกาลงานการ์ตูนนานาชาติ ครั้งที่ 6 (The Sixth International MANGA Award 2013), ประเทศญี่ปุ่น หลังจากได้รับรางวัลดังกล่าวก็พลอยเป็นการ์ตูนที่คนไทยบ้าเห่อกันขึ้นมา เสียงสรรเสริญเริ่มมามากขึ้น แต่ก็ต้องมาหยุดลงที่เล่ม 4 (ด้วยเนื้อเรื่องที่ค้างคา) นอกจากการ์ตูนยังมีภาพยนตร์ ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น, ห้าแพร่ง แล้วก็มีค่ายอื่นๆแซมมาบ้างอย่าง อนึ่งคิดถึงเป็นอย่างยิ่ง, รูมเมท และอีกหลายเรื่อง (อ้างอิง) และผลงานล่าสุด เว็บตูน “ครัวเล็ก ในป่าใหญ่” ที่เพิ่งได้ติดดาวในส่วนของชาเลนจ์ลีกครั้งล่าสุดไป สามารถอ่านฟรีได้ทางแอปพลิเคชั่น ไลน์เว็บตูน (Line Webtoon)


ครัวเล็ก ในป่าใหญ่

เรื่องราวของ “เหมย” นักวิจารณ์อาหารชื่อดัง ผู้มีฝีปากจัดจ้าน และมีรสนิยมการกินสูง จนเป็นที่หวาดผวาของ บรรดาเชฟทั้งหลาย เธอใช้ชีวิตแบบไฮโซมาตลอด จนกระทั่งมีเหตุให้วันหนึ่ง เธอต้องออกเดินทางกลับไปยังบ้านคุณยาย ที่ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย เพื่อค้นหาบางสิ่งบางอย่างที่ขาดหายไป

ตัวละครหลัก

เหมย นักชิมสาวจากเมืองกรุง – ตัวเดินเรื่องหลัก

อาโป ชาวเขาเผ่าอาข่า คาดว่าน่าจะเป็นพระเอก

อุ๊ยเอื้อง คุณยายสุดที่รักของเหมย

ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 ตอน

เวลาเราอ่านการ์ตูนเกี่ยวกับอาหารก็มักจะนึกถึงรีแอคชั่นฟิน ๆ จากเหล่าคาแรคเตอร์สาว หรือรีแอคชั่นประหลาดของตัวละครต่าง ๆ มากมายออกไป แต่เรื่องนี้กลับไม่มีให้ดู (อาจจะต้องรอตอนต่อไป) แอดมินเสียดายอุตส่าห์ปูทางให้เหมยมีลุคสาวมั่นสุดสวยแล้ว น่าจะมีรีแอคชั่นที่มั่นใจในรสชาติแบบฟิน ๆ เสียหน่อย

รีแอคชั่นที่แสนธรรมดาของเหมย

ถึงแม้เรื่องรีแอคชั่นจะผิดหวังไปบ้าง แต่ในเรื่องของโหมดอาหารนั้นค่อนข้างทำได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการกล่าวถึงวัตถุดิบที่ใช้ หรือการพรีเซนต์อาหารพื้นบ้านที่ไม่จำเป็นต้องสร้างบรรยากาศใด ๆ ของที่ดีก็ดีวันยังค่ำ และอาจเป็นเพราะเว็บตูนถูกถ่ายทอดออกมาแบบมีสีสันทำให้อาหารนั้นดูน่ากินมากยิ่งขึ้น

แอดมินเขียนตอนกลางคืนจะว่าไปก็เริ่มหิวแล้วนะคะ (ฮือ)

แถมมาด้วยความน่ารักของคาแรคเตอร์ตัวละคร อย่าง “อุ๊ยเอื้อง” ผู้มีวิทยายุทธสูงส่งเปิดตัวได้น่าจดจำทีเดียว

อุ๊ยเอื้อง โชว์วิทยายุทธ ยายเหินเวหา

เรื่องราวทั้ง 4 ตอน ของ “ครัวเล็ก ในป่าใหญ่” ยังไม่ได้พาเราเดินทางไปไกลนัก แอดมินอยากจะบอกว่าเดินเรื่องช้าเสียมากกว่า แต่ก็พอเข้าใจในงานที่คนเขียนมีความใส่ใจในรายละเอียดและระยะเวลาที่กำหนดก็ค่านข้างกระชั้นชิด “สัปดาห์ละตอน” อาจจะทำให้ทีมงานที่มีกันเพียง 2 คนนั้นไม่สามารถเขียนตอนให้ยาวได้นัก ย่อสั้นจาก ๆ จาก 1-4 คือ “เหมยออกเดินทางจากกรุงเทพและเพิ่งถึงบ้านยาย”

หากใครกำลังมองหาเว็บตูนสัญชาติไทยที่ดูแล้วสบายตา ไม่กังวลเรื่ององศาหน้าจะเบี้ยว หรือความไม่เสถียรในสเกลการวาดแล้วล่ะก็ แอดมินขอแนะนำ “ครัวเล็ก ในป่าใหญ่” ที่เพิ่งมีการันตี “ติดดาว” จากชาเลนจ์ลีกในแอปพลิเคชั่น “ไลน์เว็บตูน” (Line Webtoon) เอาไปอ่านเป็นน้ำจิ้มรอตอนต่อไปที่น่าจะสนุกขึ้นกว่าเดิมได้เลย

  • เรื่อง ครัวเล็ก ในป่าใหญ่
  • ประเทศไทย
  • ประเภท อบอุ่นหัวใจ
  • เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพราะมีภาพและเนื้อหาเป็นมิตรกับเด็กรวมถึงคนชรา
  • ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 ตอน
  • อัปเดตล่าสุด วันอังคาร (28/02/2017)
  • ติดตามได้ทางแอปพลิเคชั่น Line Webtoon สามารถดาวโหลดได้ทั้ง iOS และ Android หรืออ่านผ่านเว็บไซต์ได้ที่ webtoon.com
  • หากมีข้อสงสัยอื่น ๆ อยากพูดคุยกับทีมนักเขียนโดยตรงก็คลิกเลย >> Konsin-J & PittMomo

อยากพูดคุยกับทีมงาน “ครัวเล็ก ในป่าใหญ่” คลิกที่รูปได้เลยจ้า