รายละเอียดและข้อมูล

สำหรับใครที่ได้ซื้อมังงะเรื่อง Non Non Biyori หรือชื่อไทย “สาวใสหัวใจบ้านทุ่ง” เล่มที่ 11 ฉบับของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผลงานของอาจารย์ Atton ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปคงได้เห็นกันแล้วกับสายคาดปกของมังงะเล่มนี้ที่มีประกาศว่าจะมีการสร้างอนิเมะใหม่ของเรื่อง Non Non Biyori ออกมาแต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมาในรูปแบบใด สำหรับใครที่เป็นแฟนเรื่องนี้ก็รอติดตามกันต่อไป โดยอนิเมะภาคล่าสุดใช้ชื่อว่า Non Non Biyori Repeat ที่ออกอากาศไปเมื่อปี 2015

เนื้อเรื่องย่อ

Non Non Biyori ภาคแรก

เนื้อเรื่องจะพูดถึงชีวิตของอิชิโจ โฮตารุ สาวชั้นประถมปีที่ 5 ที่เพิ่งย้ายจากเมืองโตเกียวมาใช้ชีวิตในชนบทแห่งนี้ และได้เรียนโรงเรียนเดียวกันกับนัซสึมิ ม.1 , โคมาริ ม.2 , เรนเกะ ป.1 และ สึกุรุ ม.3 โดยทั้งโรงเรียนมีนักเรียนเพียงแค่ 5 คนนี้เท่านั้น และเรียนอยู่ในห้องเรียนเดียวกัน นัซสึมิ โคมาริ และ สึกุรุเป็นพี่น้องกัน ส่วนอาจารย์ประจำชั้นก็คือ พี่สาวของเรนเกะ เรื่องราวจะกล่าวถึงสภาพแวดล้อมหลายๆอย่างในเขตนอกเมือง, การตั้งประเด็นเรื่องต่างๆ ของเหล่าตัวละครหลักและชีวิตของสาวชาวกรุง

โดยอาจารย์ Atton เขียนเรื่องนี้ลงในนิตยสาร Comice Alive เมื่อปี 2009 และถูกสร้างเป็นอนิเมะมาแล้ว 2 ซีซั่น ในปี 2013 และในปี 2015 รวมไปถึงมี OVA ออกมาอีก 2 ตอน โดยมาพร้อมกับมังงะฉบับ Limited เล่มที่ 7 และเล่มที่ 10 ส่วนในประเทศไทยมังงะเรื่องนี้มีลิขสิทธิ์โดยค่าย Luckpim ส่วนอนิเมะมีลิขสิทธิ์โดยค่าย TIGA ใครสนใจก็ไปสนับสนุนกันได้ครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://myanimelist.net/