ถ้าเราพูดถึงอนิเมะในยุคปัจจุบันก็แบ่งออกเป็นหลายแนวไม่ว่าจะเป็น Harem, สยองขวัญ Horror, หรือแนวต่างโลก แต่เริ่มต้นบทความอันดับอนิเมะครั้งแรกนี้ ผมจะขอเริ่มจากเรื่องสยองขวัญที่ผมชอบก่อนเลย เพราะเป็นเรื่องที่เขียนแล้วอินที่สุดแล้ว ใครชอบเรื่องไหนก็มาคอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับ เผื่อจะได้รู้จักเรื่องใหม่ๆ ด้วย ^ ^

อันดับ 5 影鰐 Kagewani

จำนวนตอน 13 ตอน  มี 2 Season (อนิเมะสั้น)

Studios: Tomovies

เนื้อเรื่องย่อ

เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงว่ามีปีศาจปริศนาได้เข้าทำร้ายผู้คนอย่างโดยมีเงื่อนงำบ้างอย่างที่น่าสงสัย ทำให้ตัวเอกของเรื่อง Banba Sousuke นักวิทยาศาสตร์จึงต้องออกมาตามหาคำตอบของ Kagewani ว่าความจริงแล้วมันคืออะไรเรื่องจะดำเนินไปอย่างไรต้องมาติดตามกันครับ

เหตุผลและความประทับใจ

ที่ผมให้เรื่อง Kagewani เป็นอันดับที่ 5 ก็มีเหตุผลมาจากความประทับใจแรกเลยคือตอนที่ผมได้ดูเรื่องนี้ในตอนที่ 1 เนื้อเรื่องเป็นอะไรที่น่าติดตามมากถึงจะเป็นอนิเมะสั้นแต่ก็มีคุณภาพ หรือแม้แต่ในด้านเนื้อเรื่องก็ทำได้ดีเพราะในแต่ละตอนที่เราดูไปจะมีเรื่องราวและรายละเอียดที่สอดคล้องกัน อีกอย่างที่ชอบคือการออกแบบของลักษณะตัวละครและตัว Kagewani ที่ดูแล้วมีเอกลักษณ์น่าสนใจ ส่วนความสยองหรือความน่ากลัวอาจจะไม่ได้มากนักแต่บรรยากาศต่างๆภายในเรื่องต่างหากที่คอยสนับสนุนให้เราเกิดความกลัว ใครที่ชอบแนวสยองขวัญผสมกับวิทยาศาสตร์ไม่เชื่อว่าเรื่องนี้ไม่ควรพลาด

อันดับ 4 Yami Shibai โรงละครแห่งความมืด (Season 1)

จำนวนตอน 13 ตอน (อนิเมะสั้น)

Studios: ILCA

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องเล่าสั้นๆ เกี่ยวกับภูตผีในประเทศญี่ปุ่นที่ตลอดการดำเนินเนื้อเรื่องแต่ละตอนจะเปลี่ยนแปลงเรื่องเล่าไปในหลายๆความเชื่อทำให้เกิดความน่าติดตาม

เหตุผลและความประทับใจ

ผมขอออกตัวไว้ก่อนเลยนะครับว่าซีรี่ส์ Yami Shibai ภาคที่น่ากลัวและผมชอบที่สุดก็ต้องเป็นภาคแรกเพราะเรื่องราวที่เขาพยายามนำเสนอในภาคแรกนั้นผู้ชมส่วนใหญ่จะเข้าถึงได้ง่ายต่างกับภาคใหม่ๆที่แค่อยากจะให้คนที่ดูเกิดอาการกลัวโดยที่ไม่ได้สนใจว่าเรื่องราวหรือสิ่งที่นำเสนอนั้นจะมีเหตุผลหรือไม่ก็ได้ แน่นอนว่าถ้าทุกคนได้ยินชื่อเรื่องก็คงจะทราบในทันทีว่ามันต้องเป็นแนวสยองขวัญแน่นอนความน่ากลัวผมไม่สามารถพูดได้จริงๆ เรื่องนี้ต้องสัมผัสด้วยตนเองแล้วคุณจะได้ความน่ากลัวและสยองขวัญอย่างที่คุณต้องการแน่นอน

อันดับ 3 Higurashi no Naku Koro Ni ยามเมื่อเหล่าจักจั่นกรีดร้อง

จำนวนตอน 26 ตอน

Studios: Studio Deen

เนื้อเรื่องย่อ

มาเอบาระ เคอิจิ เด็กหนุ่มคนหนึ่งได้ย้ายเข้าไปที่เมือง  “ฮินามิซาวะ” พร้อมกับครอบครัว และได้เข้าไปอยู่ในโรงเรียนที่นั่นแล้วได้พบเพื่อนคือ “มิอง-ชิอง” “เรนะ” “ริกะ” “ซาโตโกะ” และคนอื่นๆที่ว่าด้วยคำสาปของท่านโอยาชิโระที่ว่ากันว่าคุ้มครองที่ๆนี้เอาไว้ก็ทำให้เกิดเรื่องประหลาดตามมาเลยทำให้มังงะเรื่องนี้มีหลายบทในเล่มเพื่อให้เห็นในแต่ละภพของคนพวกนี้ และต้องไปเจอตำรวจที่ชื่อว่าโออิชิ และปริศนาของซาโตชิพี่ชายของซาโตโกะ

ตัวอย่างคลิป Preview

Play video

เหตุผลและความประทับใจ

เรื่องนี้ผมอาจจะไม่ได้สัมผัสโดยตรงแต่ความหลอนและน่ากลัวของเรื่องไม่แพ้เรื่องไหนแน่นอน เอกลักษณ์ของเรื่องนี้ก็คงจะอยู่ที่การดำเนินเนื้อเรื่องที่จะเป็นแต่ละรูทของแต่ละตัวละครที่จะต้องพบเจอเหตุการณ์และเรื่องราวที่ตัวคุณไม่อาจคาดคิดนำพามาซึ่งความน่ากลัว อีกเหตุผลที่ชอบเรื่องนี้ก็คงเป็นตัวละครที่มีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันไปรวมถึงความลึกลับและปริศนาที่ชวนให้น่าติดตามถึงแม้จะกลัวก็ตาม ใครคิดว่ากล้าก็ลองดูเรื่องนี้ครับ

อันดับ 2 Kiseijuu Sei No Kakuritsu ปรสิตเดรัจฉาน

จำนวนตอน 24 ตอน

Studios: Madhouse

เนื้อเรื่องย่อ

อิซุมิ ชินอิจิ ที่ถูกสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวนามว่า “ปรสิต” มาสิงภายในร่างกายแต่ว่าเกิดความผิดพลาดขึ้นทำให้ต้องมาสิงที่แขนขวาของชินอิจิเนื่องจากสิงมือขวาจึงตั้งชื่อว่า “มิคกี้” และตัดสินใจที่จะอยู่ร่วมกับชินอิจิ

ตัวอย่างคลิป Preview

Play video

เหตุผลและความประทับใจ

เรื่องนี้ผมบอกก่อนเลยว่าชอบมาตั้งแต่เวอร์ชั่นมังงะ(หนังสือการ์ตูน) เริ่มตั้งแต่การเริ่มเรื่องที่แตกต่างและไม่เหมือนใครเป็นการพบเจอกันของตัวเอกชินอิจิและสิ่งมีชีวิตจากที่ต่างดาวที่มาสิงในมือขวาของเขาจนทั้งสองมีการปรับความเข้าใจกันและเป็นเพื่อนกันในที่สุดแต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้นทั้งคู่ต้องพบเหตุการณ์ต่างๆมากมายมีทั้งอุปสรรคและมิตรภาพ สิ่งที่เรื่องนี้พยายามนำเสนอและสอนเรานั้นล้วนเป็นความจริงที่เราพบเจอได้ในชีวิตประจำวันความสยองหรือความน่ากลัวอาจจะไม่ได้เยอะแต่ถ้าคุณได้ดูเรื่องนี้คุณอาจจะได้ข้อคิดในสิ่งที่คุณมองข้ามไป

อันดับ 1 Another อนาเธอร์

จำนวนตอน 12 ตอน และ Ova 1 ตอน

Studios: P.A. Works

เนื้อเรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ 26 ปีก่อนในปี 1972 มิซากินักเรียนสาวสวยชั้นม.ต้นปี 3 ห้อง 3 จากโรงเรียนมัธยมโยมิยาม่า เธอเป็นนักเรียนเรียนดีและยังเป็นที่รักใคร่ของคุณครูและในกลุ่มเพื่อนร่วมชั้นจนกระทั่งเธอเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่ไม่มีใครล่วงรู้ เพื่อนร่วมชั้นของเธอต่างพากันเสียใจ แต่เพื่อนๆของเธอก็ยังคงทำเหมือนเธอยังมีชีวิตอยู่กับพวกเขาจนจบการศึกษา

ตัวอย่างคลิป Preview

Play video

เหตุผลและความประทับใจ

เรื่องนี้สำหรับคนเคยดูผมว่าคงไม่ต้องพูดอะไรมาก ความประทับใจแรกของ Another ก็คงไม่พ้นเรื่องเนื้อเรื่องที่ชวนให้ติดตามรวมถึงปมปริศนาที่ทำให้ผู้ชมอยากรู้คำตอบจนต้องติดตามเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ และอีกเหตุก็คงฉากสยองขวัญที่ถ้าคุณได้เห็นมันจะตราตรึงอยู่ในใจคุณไม่มีวันลืม ผมคงอธิบายอะไรมากไม่ได้เพราะอาจจะ Spoil แต่ถ้าใครที่ไม่เคยดูเรื่องนี้ถือว่าพลาดที่สุดของอนิเมะแนวสยองขวัญ

รายละเอียดเพิ่มเติม

ทั้งหมดที่เขียนมาเป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นถ้าเพื่อนๆ มีข้อโต้แย้งหรืออยากแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมก็สามารถสอบถามมาได้ครับ ทางแฟนเพจ What The Fact เพื่อนๆ คนไหนที่ชอบก็ช่วยกันแชร์ช่วยกันไลค์อยากให้ผมจัดอันดับหรือรีวิวอนิเมะเรื่องอะไรเพิ่มเติมก็ Comment บอกมาได้ผมรับฟังความคิดเห็นทุกคนครับ