อนิเมะทีวีซีรี่ส์ Original เรื่อง Just Because! มีกำหนดฉายในช่วงเดือนต.ค. ปี 2017 ในประเทศญี่ปุ่นทางช่อง TOKYO MX、AT-X โดยเรื่องนี้เป็นการทำงานร่วมกันของผู้แต่ง Sakurasou no Pet na Kanojo และผู้ออกแบบตัวละครของเรื่อง Getsuyoubi no Tawawa

คลิป Pv 2

Play video

ทีมงานผู้สร้าง

Director: Atsushi Kobayashi (Girls & Panzer storyboards, episode director)
Scripts: Hajime Kamoshida (The Pet Girl of Sakurasou light novel series)
Original Character Design: Kiseki Himura (Sword Art Online: Progressive manga, Getsuyoubi no Tawawa)
Anime Character Design: Hiroyuki Yoshii (Getsuyoubi no Tawawa)
Music Producer: Nagi Yanagi
Anime Production: PINE JAM (Mahou Shoujo Nante Mouiidesukara)

รายชื่อตัวละครและรายละเอียด

รายชื่อจากซ้ายไปด้านขวานะครับ
Hazuki Morikawa
สมาชิกวงดุริยางค์(วงเครื่องเป่าแบบเดียวกับเรื่อง Euphonium) มีมหาวิทยาลัยที่อยากเรียนต่อไว้แล้ว ที่บ้านทำฟาร์ม ไม่ค่อยมีความโดดเด่นในห้องเรียน ดูท่าไม่สนใจเรื่องรักๆใคร่ๆ

Haruto Sōma
สมาชิกทีมเบสบอล ที่ได้งานหลังเรียนจบแล้วแน่นอน ตั้งเป้าจะตีโฮมรันที่ไม่สามารถทำได้เมื่อตอนแข่งในช่วงฤดูร้อนแล้วก็จะสารภาพรัก

Mio Natsumi
เพื่อนร่วมชั้นของ Eita และ Haruto ในช่วงมัธยมต้นตั้งใจเรียนอย่างหนักเพื่อเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย แต่ความรักต้องห้ามเมื่อตอนมัธยมต้นยังคงส่งผลต่อเธออยู่

Eita Izumi
นักเรียนที่ย้ายออกไปที่เมืองที่ห่างไกลจากเมืองของพวก Mio เมื่อ 4 ปีก่อน และได้กลับมาอีกครั้งเป็นเพื่อนสนิท Haruto เมื่อตอนมัธยมต้น

Ena Komiya
เด็กชั้นปี 2 สมาชิกชมรมถ่ายรูปที่ใกล้จะต้องโดนปิดตัว เพื่อที่จะรักษาชมรมไว้เลยจะส่งรูปเข้าประกวดและระหว่างที่ต้องการหาภาพดีๆก็ได้พบกับการกลับมาพบกันอีกครั้งของ Eita และ Haruto

เนื้อเรื่องย่อ

ในระหว่างเทอมสุดท้ายของนักเรียนมัธยมปลายปี 3 นักเรียนต่างพากันรู้สึกกำลังจบการศึกษาและชีวิตในวัยเรียน แต่ว่าก็เกิดการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เมื่อมีนักเรียนย้ายเข้ามาในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตวัยเรียน

เว็บไซต์หลัก: http://justbecause.jp/

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://myanimelist.net/