วันนี้เรามานำเสนอเกี่ยวกับเรื่องจริงที่เรามักจะเห็นกันบ่อยๆ ในการ์ตูนญี่ปุ่นกันนะครับผม ไม่ว่าจะทั้ง มังงะ หรือ อนิเมะ ที่แบบเห็นแล้วเพื่อนๆ โดยเฉพาะแฟนการ์ตูนอย่างผมรู้สึกแบบ เออว่ะ !!มันใช่อ่ะ ก็อยากจะให้อ่านกันแบบขำๆ อย่าไปซีเรียสจิงจังนะ (ฮา) เอาล่ะจะมีเรื่องอะไรกันบ้างขอเชิญเลื่อนลงไปอ่านกันได้เลยครับผมกับ 9 เรื่องจริงที่มักจะเห็นในการ์ตูนญี่ปุ่น


9 เรื่องจริงที่มักจะเห็นในการ์ตูนญี่ปุ่น

1.ชอบคาบขนมปังออกจากบ้าน

เคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมตัวละครในอนิเมะ โดยเฉพาะซีนเปิดเรื่องจะต้องชอบคาบขนมปัง แล้ววิ่งออกจากบ้านด้วย คือบางทีกินให้หมดก่อนก็ได้ (ขนมปังชิ้นนิดเดียวไม่กี่คำก็หมด) หรือไม่ก็ถือเอานี่เล่นคาบไว้ ไม่กลัวมันหล่นเลยหรือยังไง !?

2.ควันในห้องอาบน้ำมันหนาซะเหลือเกิน

นี่ถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติที่มันคอยรังควานชายไทยทุกครั้งที่ดู อนิเมะ เลยก็ว่าได้ เพราะว่าพอถึงไอฉากอาบน้ำทีไร มันจะต้องมีควันอะไรก็ไม่รู้ตลอด แถมนอกจากควันมันก็หนาจนบดบังสายตาของเราจนแทบจะมองอะไรไม่เห็นแล้ว มันยังชอบเลือกบังเฉพาะจุดที่เราอยากจะเห็นมากที่สุดอีกด้วย ฮืออออ เจ็บใจ !!

3.พระเอกจะชอบมีนิสัยแปลกๆ ซื่อๆ แต่ดันเก่ง

นี่ก็แทบจะเป็นทุกเรื่องสำหรับการ์ตูนแนวแอ็คชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะ วันพีช ดราก้อนบอล นารูโตะ วันพันช์แมน และเรื่องอื่นๆ อีกมากมายที่ตัวละครพระเอกประจำเรื่องจะมีนิสัยไม่ค่อยเหมือนชาวบ้าน จะออกแนวติ๊งต๊องๆ ซื่อๆ หน่อย แต่ดันมีพลังและความสามารถที่โคตรจะเทพเลยก็ว่าได้ !!

4.คู่ปรับพระเอกชอบขี้เก๊ก

คู่ปรับของพระเอกแทบทุกเรื่องจะต้องมีตัวละครที่นิสัย ขี้เก๊ก พูดน้อยๆ เหมือนจะเก่งกว่าพระเอกแบบคนละชั้นแต่สุดท้ายก็แพ้อยู่ดี (เห้อ)

5.ศัตรูเก่าคือเพื่อนในปัจจุบัน

นี่ก็เป็นอีก 1 เรื่องที่เรามักเห็นบ่อยมาก คือบ่อยจริงๆ อ่ะ อดีตศัตรูที่เคยต่อสู้จ้องจะฆ่ากันแทบเป็นแทบตาย เมื่อเวลาผ่านไปแปปเดียวก็จับมือมาเป็นเพื่อนร่วมแก๊งกับพระเอกเฉยเลย แบบรักกันแทบจะถวายชีวิตให้กันได้เลยอีกต่างหาก ผมว่าเรื่องนี้มันจะต้องมีเงื่อนงำอะไรซ่อนอยู่แน่นอน !!

6.พระเอกมักมีเส้นใหญ่

พระเอกแทบทุกเรื่องนอกจากจะเก่งแล้ว ดวงดีแล้ว ก็มักจะมีเส้นสายใหญ่โตหรือสืบสายเลือดของพวกระดับสูงๆ อยู่แทบทุกเรื่อง เอาเป็นว่ายกตัวอย่างเช่น ลูฟี่ มีปู่เป็นพลโท สนิทกับ 4 จักรพรรดิ พ่อเป็นหัวหน้าแก๊งปฏิวัติ และอีกเรื่องก็ นารูโตะ ที่เป็นถึงลูกของโฮคาเงะรุ่นที่ 4 อะไรประมาณนี้แหละครับผม !!

7.เก่งขึ้นตอนพวกพ้องมีอันตราย

เรียกว่าเป็นลูกฮึดหรืออะไรก็ไม่รู้แหละ เพราะต่อให้พระเอกของเราเจอกับศัตรูที่เก่งและโหดขนาดไหน หรือตอนแรกจะโดนยำเละจนเทียบไม่ติดฝุ่นก็ตาม ถ้าหากเพื่อนพ้องของเค้าตกอยู่ในอันตรายเมื่อไหร่ล่ะก็ เค้าจะมีพลังใหม่ตื่นขึ้นมา และก็เก่งขึ้นชนิดที่ตัวร้ายของเราอ่อนจนกลายเป็นลูกแมวเลยล่ะ

8. กระทะใบนิดเดียว ทำอาหารเลี้ยงคนเป็นสิบได้

ถ้าเคยอ่านการ์ตูนแนวทำอาหารหลายๆ เรื่องก็คงจะอดสงสัยไม่ได้เมื่อพระเอกของเราได้ทำอาหาร ทั้งๆ ที่ตอนทำใช้กระทะใบนิดเดียว (อารมณ์แบบทำผัดกระเพราได้แค่ 2 จาน) แต่เมื่อทำเสร็จนั้นเค้าสามารถให้คนเป็น 10 กินได้ครบทุกคนเลยล่ะ มันน่าสงสัยจริงๆ

9. พระเอกมักเคยเห็นนางเอกโป๊โดยบังเอิญ

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่คนเป็นนางเอก ในการ์ตูนอนิเมะ จะไม่ถูกพระเอกของเราเห็นตอนล่อนจ้อนอยู่ คือแทบจะทุกเรื่องเลยจริงๆ (ฮา) แต่ผมก็แอบเจ็บใจนะว่าทำไมผู้หญิงโป๊ในชีวิตจริงหาดูไม่ง่ายเท่าอนิเมะกันล่ะเนี่ย ฮืออออ


ก็จบไปแล้วกับ 9 เรื่องจริงที่มักจะเห็นในการ์ตูนญี่ปุ่น ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับผม ก็อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าอ่านกันขำๆ นะครับผม เพราะยังไงมันก็เป็นแค่การ์ตูน อย่าไปซีเรียสล่ะ ถ้าชอบบทความแบบนี้ก็คอมเมนต์ แล้วครั้งหน้าผมจะหาเรื่องอะไรมาเขียนอีกก็รอติดตามได้เลย แล้วเจอกันจ้า !!