อย่างที่เราทราบกันดีว่าอนิเมะเรื่อง Code Geass กำลังจะมีภาคใหม่นั่นคือ Code Geass: Fukkatsu no Lelouch และนั่นทำให้ Sunrise ต้องปั่นกระแสให้อนิเมะเรื่องนี้กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้งก่อนที่ภาคใหม่จะมา หนึ่งในแผนที่ว่าคือการนำซีรีส์สองภาคแรกกลับมาดึงผู้ชมในรูปแบบของภาพยนตร์

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะซีรีส์เรื่องนี้ได้ปล่อยคลิปตัวอย่างแรกของ Code Geass – Hangyaku no Lelouch – Koudou ภาคแรกของภาพยนตร์ที่นำเอา Code Geass TV Series สองภาคแรกมาตัดต่อเป็นภาพยนตรพร้อมเพิ่มฉากใหม่ๆ และบันทึกเสียงตัวละครใหม่ทั้งหมดนั่นเอง ถ้าพร้อมแล้วละก็เราไปชมตัวอย่างกันเลย

Play video

โดยเว็บไซต์ของอนิเมะได้เปิดเผยออกมาว่าตั้งแต่นี้ทุกอาทิตย์เป็นเวลาหกอาทิตย์จะมีการเผยของแถมพิเศษให้กลับผู้ที่ซื้อบัตรชมภาพยนตร์ โดยในอาทิตย์แรกจะเป็น DVD ที่มาพร้อมกับภาพในชื่อว่า Kamen Kokuhaku Taikai

สำหรับภาพยนตร์จะแบ่งออกเป็นสามภาคได้แก่

  • Code Geass – Hangyaku no Lelouch – Koudou ออกฉายวันที่ 21 ตุลาคม 2017
  • Code Geass – Hangyaku no Lelouch – Handou ออกฉายเดือนกุมภาพันธ์ 2018
  • Code Geass – Hangyaku no Lelouch – Oudou ออกฉายเดือนพฤษภาคม 2018

โดยอาจารย์ Kimura Takahiro ได้วาดภาพโปสเตอร์ทั้งสามภาคเอาไว้คือรูปด้านล่างนะครับ

รวมถึงความพิเสษสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรภาพแรกจะได้รับแฟ้มใสขนาด A4 รูปโปสเตอร์ของภาพยนตร์ด้วย นอกจากนี้ยังไม่พอ Sunrise เตรียมปล่อยภาค Spin-off ของซีรีส์นี้ออกมาอีกสองภาค โดยภาคแรกจะเป็นนิยายลงในเว็บไซต์ Yatate Bunko ชื่อภาคว่า Code Geass – Hangyaku no Lelouch Gaiden – Shiro no Kishi, Kurenai no Yasha โดยจะเป็นเรื่องราวของ Suzaku และ Kallen ที่ไม่ได้ปรากฏในเนื้อเรื่องหลัก โดยนิยายจะแต่งเรื่องโดยคุณ Takahashi Bisui และได้คุณ Kimura Takahiro วาดภาพตัวละครและคุณ Astrays มาออกแบบ Knightmare Frame ตัวใหม่

อีกภาคหนึ่งคือ Code Geass Danshou – Mosaic no Kakera ที่จะเป็นเรื่องราวหกตัวละครที่ชีวิตเปลี่ยนไปในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงอนิเมะทั้งสองภาคแรก

สุดท้าย Code Geass: Lelouch of the Rebellion และ Code Geass: Lelouch of the Rebellion R2 จะกลับมาฉาย Rerun ทางช่อง BS11 ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2017 เวลา 19.00 น. ตามเวลาในญี่ปุ่น โดยจะฉายสองตอนทุกๆวันอาทิตย์

เรียกว่า Sunrise ขอจัดหนักกับซีรีส์นี้อีกครั้งเพื่อต้อนรับการกลับมาของภาคใหม่จริงๆใครสนใจก็ติดตามกันต่อไปครับ

เว็บไซต์หลัก: http://www.geass.jp/

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://myanimelist.net/ , http://www.animenewsnetwork.com/ , http://natalie.mu/comic/news/248835