เป็นข่าวที่เรียกได้ว่าประกาศกันแบบไม่ทันตั้งตัวเลยสำหรับแฟนๆ เมื่อนิตยสาร Weekly Young Jump ฉบับที่ 47 ได้ประกาศว่ามังงะเรื่อง Himouto! Umaru-chan (ตัวแสบแอบเกรียน อุมารุจัง) ของอาจารย์ Sankaku Head เตรียมจบลงในอีกสามตอนข้างหน้า ซึ่งตอนสุดท้ายจะลงในนิตยสารฉบับที่ 50 และให้แฟนๆรอรายงานในนิตยสารฉบับนี้อีกด้วยด้วยนะครัับ

เนื้อเรื่องย่อ (อนิเมะภาคแรก) 

โดมะ อูมารุ นักเรียนสาวสวยที่ดีเด่นทุกด้าน ทั้งผลการเรียนเลิศ กีฬาเด่น จนกลายเป็นนักเรียนตัวอย่างที่ใครๆก็ชื่นชม แต่ทว่าเธอที่มีอีกบุคลิกหนึ่งที่ต่างจากฉากหน้า ซึ่งภายในบ้านจะทำตัวขี้เกียจ เล่นเกม-ดูการ์ตูนในเวลาว่าง กินแต่อาหารไร้ประโยชน์ มีเพียงแค่ไทเฮย์ ผู้เป็นพี่ชายเท่านั้นที่ทราบ ซึ่งเขาไม่สามารถบอกเรื่องนี้กับคนอื่นได้แล้วยังต้องช่วยปิดความลับนี้จากพวกเพื่อนๆของเธอ

โดยปัจจุบันฉบับ Anime มีการฉายออกมาแล้ว 2 ภาค คือ

  • Himouto! Umaru-chan (ฉายเมื่อ Summer ของปี 2015)
  • Himouto! Umaru-chan R (ฉายอยู้ในตอนนี้ Season Fall ปี 2017)

นอกจากนี้แล้วในประเทศไทยบ้านเราก็ยังมีผู้ใหญ่ใจดีที่ได้ถือครองลิขสิทธิ์ฉบับมังงะ (หนังสือการ์ตูน) คือค่าย Siam Inter Comics ใครที่อยากอ่านหรือสะสมเรื่องนี้ก็สามารถสอบถามทางค่ายได้เป็นการสนับสนุนอย่างถูกลิขสิทธิ์

ตัวอย่างภาพฉบับมังงะ

เนื้อเรื่องย่อ (ฉบับมังงะ)

น้องสาวชื่อ “อุมารุ” คนนี้นอกจากหน้าตาสะสวย! ยังเก่งทั้งเรื่องเรียนเรื่องกีฬา! เรียกได้ว่าเป็นสาวม.ปลายสุดเพอร์เฟ็กต์ ที่ใครเห็นเป็นต้องอิจฉา ทว่า น้องสาวคนสวยนี้ มีความลับประการหนึ่ง!! นั่นคือ ทันทีที่เธอหลุดพ้นประตูบ้านเข้ามา…ก็จะกลิ้งกลุกไปทางโน้นที ทางนี้ที กลายเป็นยัยตัวแสบที่ทั้งวันทำแค่ “กิน-นอน-เล่น”! น้องสาวผู้สวยเสมอเมื่ออยู่นอกบ้าน แต่ในบ้านกลับเป็นคนละคน!

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://www.animenewsnetwork.com/และ https://myanimelist.net/