นับได้ว่าเป็นอีก 1 Theme Song ที่มีการนำเอานักแสดงมาประกอบอยู่ใน MV ซึ่งคุณ Hirose Alice ผู้รับบทเป็น Chitanda Eru ได้ร่วมลิปซิงค์ในเพลง “Iolite” Theme Song ของภาพยนตร์ Hyouka Live-Action ซึ่งดัดแปลงมาจากนิยายลึกลับของผู้แต่ง อาจารย์ Yonezawa Honobu ซึ่งตัวเพลงเองได้ถูกแต่งและขับร้องโดยนักร้องวง Itowokashi

เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

Hyouka Live-Action กำกับโดยคุณ Asato Mari ผู้กำกับมือฉมังวัย 41 ปี (เคยกำกับเรื่อง Real Onigokko 3-5, Zero The Movie) นอกจากนี้ยังได้คุณ Yamazaki Kento วัย 23 ปีมารับบทเป็น Oreki Houtaro ภายใต้ Kadokawa Daiei Studio และมีกำหนดเตรียมฉายในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้นะครับ

ตัวอย่างคลิป Theme Song

Play video

ภาพของ Hirose Alice และสมาชิกทั้งสองของวง Itowokashi

Twitter ส่วนตัวของคุณ Hirose Alice

ตัวอย่าง Trailer ตัวเต็มพร้อม Theme Song จะเป็นอย่างไรไปชมกัน!!!

Play video

ตัวอย่างโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่อง Hyouka Live Action

สิ่งที่เราควรรูเกี่ยวกับ Hyouka

Hyouka นั้นเป็นนิยายเปิดตัวของอาจารย์ Yonezawa ซึ่งตีพิมพ์เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2001 และ ซีรียส์ Koten-bu/Classic Literature Club มียอดพิมพ์มากกว่า 2.05 ล้านเล่ม นอกจากนี้ Hyouka ยังเคยฉายเป็นฉบับอนิเมะความยาว 22 ตอน โดยค่าย Kyoto Animation เมื่อปี 2012

เนื้อเรื่องย่อ

Hyouka เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มมัธยมปลายนาม Oreki Hotaro ที่ดูเป็นคนแสนเฉื่อยชา แต่พี่สาวของเขากลับให้ไปร่วมในชมรมวรรณกรรมของโรงเรียนเพื่อไม่ให้ชมรมถูกยุบ และที่นั่นเองเขาได้พบความจริงเกี่ยวกับปริศนา และที่นั่นเขาได้พบกับ Chitanda Eru สมาชิกคนสุดท้ายของชมรม ที่ชอบมีความสงสัยต่อปริศนาต่างๆ เสมอ และในชมรมนี้เองก็ซ่อนปริศนาบางอย่างที่เก็บงำไว้กว่า 33 ปีก่อน

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://myanimelist.net/และ https://www.cinematoday.jp/และ http://www.crunchyroll.com/