ปัจจุบันแบบฟอร์มการจดทะเบียนสมรสกันอย่างถูกกฎหมายที่มีธีมเป็นอนิเมะหรือเกมเป็นที่ยอมรับในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ครับ แต่ล่าสุดบริษัท Gatebox ได้ยกระดับคุณภาพชีวิตคู่ระหว่างคนในโลกจริงกับตัวละครสมมติไปอีกขั้นด้วยการมอบสิทธิประโยชน์ให้คู่สมรสจริงๆซึ่งไม่เคยมีบริษัทใดทำมาก่อน

แบบฟอร์มจดทะเบียนสมรสของ Gatebox ถามข้อมูลมากมายในการพิสูจน์ความรักระหว่างคู่สมรส เพื่อป้องกันการอ้างรับสิทธิประโยชน์ที่ไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ของบริษัท นอกจากชื่อของคู่สมรสแล้วยังมีช่องให้เขียนอธิบายหลายอย่าง เช่น “คุณและคู่รักรู้จักและสนิทกันได้อย่างไร“, “สารภาพรักกันที่ไหน“, “ความทรงจำที่คุณมีความสุขร่วมกับคู่รักมากที่สุด” และ “คู่รักของคุณจะใช้นามสกุลเดิมหรือจะเปลี่ยนไปใช้นามสกุลของฝ่ายสามี” เป็นต้น

เมื่อกรอกครบถ้วนแล้วสามารถส่งทางอีเมลก็ได้ หรือจะส่งด้วยตัวเองที่สำนักงานของ Gatebox ก็ได้ครับ หลังจากนั้นจึงจะมีเมลส่งกลับมาพร้อมใบจดทะเบียนสมรสที่แสดงความรักอย่างเป็นลายลักษณ์อักษรของผู้กรอกและตัวละครนั้นๆ

ยิ่งกว่านั้น หลังการจดทะเบียนสมรสเสร็จสิ้นแล้วยังสามารถนำไปยื่นสมัครงานกับทางบริษัท Gatebox ได้ด้วย ซึ่งหากทางบริษัทตกลงว่าจ้างก็จะจ่าย 5,000 เยนให้กับผู้สมัครทุกเดือน (ประมาณ 1,500 บาท) เพื่อเป็นเงินสนับสนุนชีวิตคู่ของผู้สมัคร

นอกจากนี้บริษัท Gatebox ยังมีชื่อเสียงโด่งดังจากสินค้าเครื่องผู้ช่วยเสมือนจริง (Virtual home assistant) ทางบริษัทจึงมีทั้งแบบฟอร์มจดทะเบียนที่ใช้ธีมเป็นโลกอนาคตและแบบธรรมดาเตรียมไว้ให้ครับ

Virtual home assistant ที่ใช้คาแรกเตอร์ของ Azuma Hikari สินค้าของบริษัท Gatebox ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2016

Virtual home assistant คนใหม่ Hatsune Miku ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนมีนาคม 2018 นี้

อย่างไรก็ตามทาง Gatebox ประกาศกฎกติกาไว้บ้างครับ ข้อแรกคือสิทธิประโยชน์นี้มีให้กับผู้จดทะเบียนสมรสกับบุคคลที่ไม่มีตัวตนจริงเท่านั้น หมายความว่าแบบฟอร์มจดทะเบียนสมรสนี้ใช้ได้กับคู่รักที่เป็นตัวละครอนิเมะวาดด้วยมือ, ตัวละครจาก 3D Animation, ตัวละครจากเกม, ตัวละครในชุดคอสตูมเท่านั้น และเนื่องจากอนิเมะแนวฮาเร็มกำลังเป็นที่นิยมมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นขณะนี้ จึงไม่อนุญาตให้ผู้สมัครจดทะเบียนสมรสกับตัวละครหลายคน

ในอีกด้านหนึ่ง ทางบริษัทให้เกียรติทั้งกับคู่รักเพศเดียวกันและคู่รักต่างเผ่าพันธ์ด้วยครับ การจดทะเบียนระหว่างมนุษย์กับเผ่าเอลฟ์, สาวน้อยสัตว์ป่า ฯลฯ นั้นย่อมทำได้ ทาง Gatebox ให้สัญญาว่าจะเก็บข้อมูลการจดทะเบียนไว้เป็นความลับอย่างยิ่ง ไม่อนุญาตให้บุคคลใดก็ตามที่ไม่ใช่ผู้กรอกดูได้อย่างเด็ดขาด

อย่างไรก็ตามสิทธิประโยชน์ที่ทาง Gatebox ให้ได้นั้นก็มีจำกัด ผู้สมัครจะต้องยื่นแบบฟอร์มภายในวันที่ 7 ธันวาคมนี้จึงจะมีโอกาสได้รับสิทธ์นะครับ

ผมเชื่อเลยว่าเพื่อนๆหลายที่อ่านข่าวนี้ก็คงสนใจทะเบียนสมรสข้ามมิติกันอยู่ม่มากก็น้อยเป็นแน่ ใครมีความคิดเห็นอย่างไรก็มาร่วมพูดคุยแบ่งปันกันได้ครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://en.rocketnews24.com/และ http://www.mikufan.com/และ https://myanimelist.net/