มาดูรายละเอียดของมังงะระดับตำนานที่เตรียมกลับมาอีกครั้งกันเลย!!!

ในช่วงก่อนหน้านี้ทาง Kodansha ได้เปิดตัวเว็บไซต์ของ Shaman King ขึ้นมาใหม่ (หรือชื่อไทยราชันแห่งภูติ) ซึ่งเป็นการย้ายลิขสิทธ์มาจากค่าย Shueisha โดยล่าสุดยืนยันแล้วว่าเป็นภาคใหม่นะครับ

ภาคใหม่นี้จะเริ่มลงตีพิมพ์ให้กับนิตยสาร Shounen Edge ของสำนักพิมพ์ Kodansha โดยยังไม่เปิดเผยวันที่แน่ชัดว่าเมื่อใด บอกเพียงแค่จะออกมาในช่วงฤดูใบไม้ผลินะครับ เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 20 ปี Shaman King ทางนิตยสารและเว็บไซต์จะเปิดเปิดผยข้อมูลออกมาเพิ่มเติมในภายหลังอีกด้วย แฟนๆมังงะเรื่องนี้เตรียมรอลุ้นกันได้เลยครับ

รายละเอียดของข่าวก่อนที่จะเปิดเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

แม้จะจบได้แบบไม่ถูกใจแฟนๆสักเท่าไร (ก่อนจะเขียนต่อจนจบจริงใน Big Book) กับภาคต่อที่ต้องมีอันตัดจบจากการปิดตัวลงของนิตยสาร แต่คงปฏิเสธไม่ได้กับความสนุกของ Shaman King ผลงานมังงะของอาจารย์ Takei Hiroyuki ที่สมัยมันยังลงในนิตยสาร Weekly Shonen Jump เรียกว่าได้รับความนิยมแบบสุดๆและกลายมาเป็นตำนานกับฉากจบที่ห่วยแตกจนคนล้อเลียนที่แม้ว่าจะเขียนภาคหลักจนจบได้ แต่ภาคต่ออย่าง Flowers ก็ดันเจออาถรรพ์นิตยสารที่ตีพิมพ์นั้นปิดตัวลงทำให้ต้องจบกลางคันไปอย่างน่าเสียดายนะครับ

แต่ว่าล่าสุดเหมือนแฟนๆซีรีส์นี้อาจจะได้อ่านภาคใหม่กันอีกครั้ง!!!

เมื่อชื่อของมังงะเรื่อง Shaman King มาปรากฏในการจดสิทธิบัตรของทางค่าย Kodansha ซึ่งแต่เดิมมังงะเรื่องนี้เป็นลิขสิทธิ์ของทางค่าย Shueisha โดยในนิตยสาร Shonen Magazine Edge ฉบับเดือนมกราคม หน้าสีหน้าสุดท้ายจะมีตัวอย่างมังงะพร้อม url (http://comic-sp.Kodansha.co.jp/skg20th) ในหน้าสีหน้าสุดท้ายของ Nekogahara เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2017 ที่ผ่านมานี้นะครับ โดย URL จะลิงค์ไปที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของค่าย Kodansha โดยเตรียมจะเปิดตัวในวันที่ 1 มกราคม ปี 2018 ซึ่งการย้ายค่ายลักษณะนี้ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากทีเดียวนะครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม

อาจารย์ Takei Hiroyuki เริ่มเขียนมังงะซีรี่ย์เรื่อง Shaman King ลงให้กับนิตยสาร Shounen Jump ในปี 1998 และได้รับความนิยมสูงมากจนมีการนำไปสร้างเป็น TV Anime รวมถึงภาคแยกอื่นๆมากมาย แต่ในปี 2004 กลับเล่าตอนจบออกมาได้แย่มากจนหลายคนปาหมอน อาจารย์ Takei จึงเขียนฉากจบที่แท้จริงออกมาในปี 2009 ต่อมาถูกเขียนเป็นตอนสั้นในชื่อว่า Shaman King 0 และ Shaman King Flowers ในประเทศไทยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมมิคส์เป็นผู้ถือลิขสิทธ์ในชื่อราชันแห่งภูติและเคยตีพิมพ์เป็นตอนลงในนิตยสารการ์ตูน C-Kids อีกด้วยนะครับ

เพื่อนๆที่เป็นสาวกราชันแห่งภูติไม่ควรพลาดภาคใหม่ที่กำลังจะมานะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.animenewsnetwork.com/ และ http://blog.esuteru.com/และ https://wowjapan.asia/