โดยข่าวนี้หลุดมาเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งที่หน้าเว็บไซต์ของ SB Creative และ GA Bunko ได้มีการประกาศข่าวร้ายเกี่ยวกับผลงานเรื่องหนึ่งภายในสังกัด นั่นคือนิยายเรื่อง Isekai Tennis Musou (ศึกเทนนิสต่างโลก) ของอาจารย์ Nozomi Kota เล่มที่ 2 ได้ถูกระงับการวางจำหน่ายแล้ว เนื่องจากกระแสจากผู้อ่านว่าภายในผลงานเรื่องนี้มีจุดที่เหมือนกับผลงานการ์ตูนเทนนิสชื่อดังอย่าง Tennis no Ouji-Sama หรือ Prince of Tennis จนแบบที่เรียกได้ว่าลอกกันมาเลย ทางสำนักพิมพ์จึงได้มีการขอโทษต่อผู้อ่าน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการผลิตหนังสือนิยายเรื่องนี้

หลังจากที่เล่มแรกได้วางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ผู้อ่านชาวทวิตเตอร์ได้โพสต์ภาพเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างทั้งสองเรื่องให้ได้ชมกัน เราก็ไปชมพร้อมกันเลยครับ

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นคือการวิพากย์วิจารณ์กันอย่างหนาหูว่า ในเรื่องของการบอกว่าผลงานชิ้นนี้ทำการ “ลอก” การ์ตูนเทนนิสชื่อดังของอาจารย์ Konomi Takeshi หรือไม่ ซึ่งผู้อ่านส่วนหนึ่งได้มองว่าอาจเป็นการล้อเลียน เป็นงาน parody แต่บางส่วนก็คิดว่าเป็นการลอกอย่างแน่นอน แต่ก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งไปพบว่าภายในทวิตเตอร์ของผู้เขียนผลงานเรื่องที่เป็นปัญหานั้น เคยมีการกล่าวว่า “ชอบผลงานเรื่อง Prince of Tennis มากและเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนนิยายเรื่องนี้ขึ้นมา” และนี่ก็อาจเป็นหลักฐานที่ทำให้เห็นได้ว่าในการสร้างผลงานของผู้เขียนนั้น มีความเกี่ยวข้องกับผลงานชื่อดังจริงครับ

ซึ่งในเวลาต่อมาอาจารย์ Nozomi ก็ได้ทวิตขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และความไม่เหมาะสมในการรับมือกับสถานการณ์เช่นนี้ของตัวเองอีกด้วยนะครับ

ภาพจาก: https://twitter.com/nozomikota/status/956801074391760897

สำหรับอนาคตของผลงานชิ้นนี้จะเป็นอย่างไร หรือจะถูกยุติแต่เพียงเท่านี้หรือไม่ หรือ อาจารย์ Nozomi และทางสำนักพิมพ์จะหาทางปรับเปลี่ยนแก้ไขผลงานหรือไม่อย่างไร ก็คงต้องติดตามข่าวกันต่อไปนะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://yusaani.com/และ https://www.animenewsnetwork.com/และ https://myanimelist.net/