มาดูรายละเอียดความโด่งดังครั้งนี้กันเลย!!!

ออกมากี่ปีก็ยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายนะครับสำหรับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Doraemon โดยที่ล่าสุดดำเนินมาถึงภาคที่ 38 นั่นคือภาค Eiga Doraemon: Nobita no Takarajima ซึ่งได้ออกฉายไปเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ปี 2018 ที่ผ่านมา และก็ยังเป็นข้อพิสูจน์ว่ามนต์ขลังของเรื่องนี้ยังไม่เสื่อมคลายจริงๆนะครับ

โดยล่าสุด Box Office ของทางประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา Eiga Doraemon: Nobita no Takarajima เปิดตัวที่ 369 โรงฉายทั่วประเทศญี่ปุ่นสามารถคว้าอันดับหนึ่งด้วยการขายบัตรมากถึง 717,000 ใบ รวมเป็นรายได้กว่า 843,148,500 เยน (843 ล้านเยน หรือประมาณ 280 ล้านบาท) ซึ่งมากกว่าภาค Eiga Doraemon: Nobita no Nankyoku Kachi Kochi Daibouken ภาพยนตร์ลำดับที่ 37 ของซีรีส์เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาถึง 22% เลยทีเดียว และยังเปิดตัวเอาชนะ Black Panther ภาพยนตร์ฮีโร่เรื่องใหม่ของ Marvel ได้อีกด้วยนะครับ

เนื้อเรื่องย่อ

โดยภาค Eiga Doraemon: Nobita no Takarajima จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิยายโจรสลัดระดับตำนานเรื่อง Treasure Island ของ Robert Louis Stevenson โดยเป็นเรื่องราวเมื่อโดราเอม่อนและพรรคพวกได้ออกไปผจญภัยในทะเลแคริบเบียน แต่ว่าชิซุกะถูกลักพาตัวพร้อมกับเจอพายุพัดถล่ม พวกโดราเอม่อนจึงต้องไปที่เกาะลึกลับนามเทรเซอร์เพื่อช่วยชิซุกะและค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่

ส่วนภาพยนตร์สายการ์ตูนเรื่องอื่นๆในอันดับ Box Office ที่ประเทศญี่ปุ่นที่น่าสนใจก็จะมีเรื่อง Bungo Stray Dogs : Dead Apple ทำรายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกที่ 78 ล้านเยน (หรือประมาณ 25 ล้านบาท), Principal ภาพยนตร์ live action จากโชโจมังงะ ทำรายได้ 73 ล้านเยน (หรือประมาณ 23 ล้านบาท) และ ผลงานของ Okada Mari ผู้เขียนบท Ano-Hana อย่าง Sayonara no Asa ni Yakusoku no Hana wo Kazarou หรือ Sayo-Asa ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 2 ของการฉาย ทำรายได้ไป 33 ล้านเยน (หรือประมาณ 10 ล้านบาท) และทำรายได้รวม 2 สัปดาห์ไปแล้ว 128 ล้านเยน (หรือประมาณ 46 ล้านบาท) นะครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://variety.com/และ http://eiga.com/ranking/และ http://www.kogyotsushin.com/และ http://www.kobis.or.kr/และ https://myanimelist.net/และ https://www.animenewsnetwork.com/